สังคม-สตรี
NT เปิดตัวโลโก้องค์กร สะท้อนบุคลิกการสร้างอนาคตด้วยเทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

NT เปิดตัวโลโก้ เผยมุมมองภาพลักษณ์แบรนด์ที่ตอบโจทย์ของการเป็นองค์กรแห่งชาติ ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและโทรคมนาคม พร้อมส่งแท็กไลน์ Next, through Technology ตอกย้ำการมุ่งสร้างอนาคตด้วยเทคโนโลยีอย่างยั่งยืน
นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ กรรมการและรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติจำกัด (มหาชน) หรือ NT เปิดเผยว่า ภายหลังจากการควบรวมรัฐวิสาหกิจ CAT และ TOT เพื่อตั้งเป็น บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 2564 มาวันนี้ NT พร้อมเปิดตัวโลโก้และแท็กไลน์สู่สาธารณชนเพื่อสื่อให้เห็นถึงการเป็น “องค์กรแห่งชาติด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและโทรคมนาคมที่ทำให้คนไทยทุกคนเข้าถึงการเชื่อมต่อที่มีคุณภาพและเติมเต็มทุกความต้องการ”
สำหรับที่มาของโลโก้ NT นั้นมาจากอักษรย่อชื่อภาษาอังกฤษ National Telecom พร้อมกับเลือกใช้ ตัวอักษรพิมพ์เล็กที่มีลักษณะโค้งมนเพื่อสื่อให้เห็นถึงความเป็นมิตรและความทันสมัย และสอดรับไปกับ Vital Sign สัญลักษณ์สีเหลืองที่สื่อถึงคลื่นสัญญาณดิจิทัล ซึ่งสะท้อนความเป็นปัจจุบันที่เทคโนโลยีดิจิทัลและโทรคมนาคมได้ก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญในการดำรงชีวิตของทุกคน โดยนำเส้น (Single Sign) และจุด (Dot Sign) มาเรียงเป็น 10101 ซึ่งเป็นเลขฐานสองที่รวมแล้วได้ 21 แฝงนัยว่าเป็นปี ค.ศ. ที่ก่อตั้ง NT และกำหนดให้สีเหลืองเป็นสีประจำองค์กร เพื่อสื่อถึงความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
ทั้งนี้ในส่วนของแท็กไลน์ประจำองค์กรนั้น เกิดจากความเชื่อที่ว่า ก้าวต่อไปของเทคโนโลยีดีจิทัลและโทรคมนาคม คือการยกระดับคุณภาพของทุกชีวิตอย่างยั่งยืน และด้วยพันธกิจของ NT คือการ “สนับสนุน” นโยบายด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและโทรคมนาคมเพื่อพัฒนาประเทศ “สร้างสรรค์” ผลิตภัณฑ์ บริการหรือแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและโทรคมนาคม และ “สาน” ความร่วมมือในการต่อยอดนวัตกรรม ผ่านเทคโนโลยีโครงข่ายที่ครอบคลุม จึงสามารถนำมาสรุปเป็นแทกไลน์สั้นๆ ได้ว่า “สร้างอนาคตด้วยเทคโนโลยี” หรือ Next, through Technology
“ตลอดระยะของการขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวสู่การเป็นองค์กรโทรคมนาคมแห่งชาติ ที่มีวิสัยทัศน์ มุ่งสู่การเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนและยกระดับการสื่อสาร และดิจิทัลให้กับประเทศ ทำให้ผมตระหนักว่าการสร้าง แบรนด์ NT ให้เป็นที่รู้จักในครั้งนี้ไม่ใช่แค่การสร้างองค์ประกอบเกี่ยวกับโลโก้หรือภาพลักษณ์ภายนอกเท่านั้น เราจึงได้ดำเนินการถ่ายทอดแบรนด์ดีเอ็นเอ I AM NT ซึ่งประกอบด้วย Innovation Agility Momentum Nation-oriented และ Trust ให้กับพนักงานทุกคน เพื่อให้เกิดแนวคิดที่มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และพร้อมที่จะ ก้าวพาองค์กรให้เดินหน้าต่อไปได้อย่างยั่งยืน”
นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากวิสัยทัศน์ หรือ VISION ของ NT ในฐานะองค์กรหลักในการขับเคลื่อนและยกระดับการสื่อสารและดิจิทัลให้กับประเทศเพื่อธุรกิจที่ยั่งยืน ด้วยเป้าหมายสำคัญคือ NT จะเป็นองค์กรที่ยกระดับอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและโทรคมนาคม พร้อมทั้งสร้างการเติบโต ให้กับชุมชน และสังคม ทุกระดับอย่างเท่าเทียม แน่นอนว่า ก้าวต่อไปของเทคโนโลยีดิทัลและโทรคมนาคม คือการยกระดับคุณภาพทุกชีวิตอย่างยั่งยืน ดังนั้น NT จึงมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจภายใต้ Mission หรือพันธกิจ ที่แน่วแน่ ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมและดิจิทัล ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เสริมสร้างความแข็งแกร่งและความมั่นคงด้านการสื่อสารและดิจิทัลให้กับประเทศ เพื่อให้บริการด้านการสื่อสาร ที่ทั่วถึงและขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลอย่างยั่งยืน และขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐและขับเคลื่อนธุรกิจ โดยสร้างผลกำไรอย่างยั่งยืนในธุรกิจที่ต้องแข่งขัน
NT ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงดีอีเอส NT กำหนดเป้าหมายใน 3 มิติ เป้าหมายแรกคือ การทำให้ ทุกภาคส่วน ทุกภาคธุรกิจ รวมถึงภาคสังคมจุดสำคัญที่สุด สามารถปรับตัวก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยความพร้อมทางทรัพยากร ด้านโทรคมนาคมและดิจิทัลที่เรามีอยู่อย่างสมบูรณ์แบบ จะสามารถผลักดันให้ประเทศก้าวสู่ Next Normal ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป้าหมายต่อไปคือ สร้างสรรค์ ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ ทุกความต้องการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและโทรคมนาคม ไม่ว่าจะเป็นบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง บริการคลื่นความถี่ 5G และบริการด้านดิจิทัลทุกรูปแบบ และเป้าหมายที่ 3 คือ ประสานความร่วมมือในการต่อยอดนวัตกรรม ผ่านเทคโนโลยีโครงข่ายที่ครอบคุลม โดย NT พร้อมจะเป็นหน่วยงานสนับสนุนให้เกิดการบูรณาการนวัตกรรม เทคโนโลยีและการปฏิบัติการในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐด้วยกัน หรือหน่วยงานภาคเอกชนที่อยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกัน หรือต่างอุตสาหกรรมก็ตาม NT พร้อมที่จะเป็นศูนย์กลางในการบูรณาการทรัพยากรของประเทศที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้วยเป้าหมายเดียวกันคือ การยกระดับคุณภาพของทุกชีวิตอย่างยั่งยืน
NT บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) รัฐสาหกิจของไทย ที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างกับทุกคน และจะนำพาให้ประเทศก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างสมบูรณ์ไปพร้อมๆกัน ไม่ว่าจะอยู่ ณ แห่งหนใดในประเทศ ก็จะสามารถเข้าถึงบริการด้านสื่อสารโทรคมนาคมและดิจิทัล ได้อย่างเท่าเทียมกันเสมอไป
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » สังคม-สตรี
Top 5 ข่าวสังคม-สตรี ![]()
- บราโว บีเคเค-โซเชียลแบรนด์ จับมือ ม.เกริก ลงนาม MOU หวังยกระดับอุตสาหกรรมฮาลาลไทยสู่ระดับนานาชาติ 12 มิ.ย. 2568
- พาณิชย์จังหวัดลำปาง จัดงาน “อัตลักษณ์ถิ่นเหนือ นครลำปาง” The Miracle of LAMPANG 2025 12 มิ.ย. 2568
- ททท. จัดเต็ม กับโครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2025 มอบสิทธิพิเศษส่วนลดสูงสุด 80% ในการ Shopping ให้กับนักท่องเที่ยว 12 มิ.ย. 2568
- พญ. แพรว พันไพศาล คุณหมอที่มาพร้อมความสวยบวกกับความเก่งรอบด้าน ที่สำคัญ คือ ผู้สานฝันของหลายครอบครัวที่มีบุตรยากทำให้ประสบความสำเร็จมีบุตรได้ 12 มิ.ย. 2568
ข่าวในหมวดสังคม-สตรี ![]()
ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพฯ เปิดจักรวาลแห่งการเรียนรู้ พลิกโฉมสู่ยุคดิจิทัล! พัฒนาระบบจองตั๋วออนไลน์อัจฉริยะ ร่วมกับ Welovebooking 00:08 น.
- “บาร์บีคิวพลาซ่า” เชื่อว่า…ความหลากหลาย คือความงดงามของการอยู่ร่วมกัน GON เปิดพื้นที่สะท้อนความเข้าใจใน Pride Month #ความหลากหลายเป็นเรื่องปกติ 23:36 น.
- SME Marketing Center ความหวังใหม่ของ SME ไทย: ศูนย์กลางด้านการตลาดสำหรับธุรกิจ SME โดยเฉพาะ กับ โครงการ “SME410” รวมพลังธุรกิจ SME ให้เติบโตไปด้วยกัน 16:47 น.
- 6 ทศวรรษแห่งการพัฒนา ต่อยอดสู่งานประชุมวิชาการ “สุขภาวะดีอย่างยั่งยืน” กับมุมมองระดับสากลทางกายภาพบำบัด . 18:30 น.
- “ดีพร้อม” เกิดแล้ว! ฮีโร่แบรนด์คราฟต์ไทย เดินหน้า Soft Power สู่เวทีโลก สร้างต้นแบบ Hero Brand สู่สากล ดึงอัตลักษณ์สาขาหัตถอุตสาหกรรมไทย หนุนพลัง Soft Power แฟชั่นไทย คาดเศรษฐกิจโตกว่า 100 ล้านบาท 17:05 น.