วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 07:24 น.

สังคม-สตรี

“รักษ” ชวนปรับสมดุลกาย-ใจ เข้าใจต้นตอพร้อมรับมือความเครียดอย่างยั่งยืน

วันศุกร์ ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 14.04 น.

เมื่อความเครียดคือภัยเงียบ ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกายและจิตใจเราโดยไม่รู้ตัว  

ความเครียดดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ยากในยุคสมัยนี้ เพราะมีสิ่งกระตุ้นอันเป็นสาเหตุของความเครียดไม่รู้ตัวมากมาย ทั้งปัจจัยภายนอกจากชีวิตประจำวันอันแสนเร่งรีบ หน้าที่การงานที่กดดัน หรือแม้กระทั่งความขัดแย้งในครอบครัว อีกทั้ง ปัจจัยภายในอย่างการหลั่งสารเคมีในสมอง  การย่อยอาหารที่ไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร และการอักเสบในร่างกาย ตลอดจนฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะช่วงวัยใกล้หมดประจำเดือน หรือ อาการ Menopause ที่ล้วนสั่งสมทีละเล็กละน้อย และค่อย ๆ ก่อตัวเป็นภัยร้ายต่อกายและใจ  บ่อยครั้ง ความเครียดถูกมองข้ามและพัฒนาเป็นโรคยอดฮิตของคนยุคใหม่อย่างโรควิตกกังวล, โรคแพนิก, โรคกลัวสังคม และโรคย้ำคิดย้ำทำ ในที่สุด หากแต่โรคเหล่านี้เป็นโรคที่สามารถป้องกันและหลีกเลี่ยงได้ โดยมีกุญแจสำคัญคือการทำความเข้าใจและเข้ารับการรักษาต้นตอของปัญหาอย่างตรงจุด 

ก่อนเดินหน้าค้นหาสาเหตุรากลึก เรามาทำความเข้าใจกับความเครียดสักเล็กน้อยว่าความเครียดนั้น แท้จริงแล้ว แบ่งออกเป็น 3 ประเภท เริ่มต้นจาก Acute Stress ที่มักเกิดขึ้นแบบฉับพลันและร่างกายเกิดการตอบสนองโดยทันที ซึ่งหากเกิดขึ้นบ่อยครั้งจะพัฒนาสู่ระดับถัดไปที่เรียกว่า Episodic Acute Stress มักเป็นผลกระทบมากจากปัญหาสุขภาพเรื้อรัง และเกิดขึ้นกับบุคคลในตำแหน่งงานที่ต้องใช้ความชำนาญการสูงอย่าง นักบิน หรือ ศัลยแพทย์ ซึ่งหากไม่ได้รับการแก้ไขจะพัฒนาไปสู่ Chronic Stress ที่โดยส่วนใหญ่เกิดจากปัญหาขัดแย้งภายในครอบครัว หรือปัญหาการเงินและธุรกิจ

ความเข้าใจอย่างถ่องแท้และการรับมืออย่างถูกต้องถือเป็นกุญแจสำคัญ สู่การปรับสมดุลแก้ปัญหาเรื้อรังอย่างยั่งยืน 

หลายครั้งเราไม่อาจควบคุมและเปลี่ยนแปลงปัจจัยภายนอกที่นำมาซึ่งความเครียดได้ แต่เราสามารถดูแลปัจจัยภายในและปรับรูปแบบการใช้ชีวิตเพื่อฝึกฝนและเรียนรู้การรับมือกับความเครียดได้อย่างยั่งยืน รักษ เวลเนส บางกะเจ้า ศูนย์บูรณาการสุขภาพและการแพทย์แบบองค์รวมแห่งแรกในไทยและในภูมิภาคเอเชีย ชวนทุกท่านที่กำลังเผชิญกับ ‘ภาวะเครียด’ นำความสมดุลคืนสู่ร่างกาย พร้อมทำความเข้าใจร่างกายและจิตใจถึงต้นตอปัญหาสุขภาพ โดยทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านเวลเนสจาก ศูนย์สุขภาพ ไวทัลไลฟ์ ในเครือโรงพยาบาล บำรุงราษฎร์  นักกายภาพบำบัดจากหลากหลายศาสตร์ และนักโภชนาการ ที่จะร่วมทำการวิเคราะห์เชิงลึกถึงต้นตอสาเหตุของปัญหาที่แท้จริง เพื่อออกแบบคัดสรรทรีตเมนต์บำบัดที่เหมาะสมเฉพาะบุคคล พร้อมดูแลคุณแบบลงลึกและปรับสมดุลสุขภาพรอบด้าน

“รักษ” ชวนปรับสมดุลกาย-ใจ กับแพ็กเกจที่ให้คุณบรรเทาความเครียดอย่างยั่งยืน 

เมื่อภาวะเครียดและสาเหตุความเครียดมีความแตกต่างระหว่างบุคคล การสร้างความเข้าใจพร้อมปรับสมดุลเฉพาะบุคคลคือทางออก แพ็กเกจ Stress release ชวนคุณบอกลาความเครียดท่ามกลางธรรมชาติในห้องพักการ์เด้นวิลล่าให้คุณ กินดี - ย่อยดี - ฮอร์โมนดี – อารมณ์ดี เพลิดเพลินกับอาหารเพื่อสุขภาพทั้ง 6 มื้อ ดื่มด่ำชุดน้ำชาและของว่างสุดพิเศษตามสูตรเฉพาะของรักษ ร่วมสัมผัสประสบการณ์บริการระดับ 6 ดาว ตลอด 3 วัน 2 คืน พร้อมสำรวจต้นตอบรรเทาภาวะเครียดกับทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านเวลเนส รวมถึงตรวจประเมินการเคลื่อนไหว โดยนักกายภาพบำบัด อีกทั้งยังมีบริการฟิตเนสและพื้นที่สำหรับธาราบำบัด และการเข้าร่วมกิจกรรมกลุ่มเพื่อเสริมสุขภาพตลอดช่วงเวลาเข้าพัก เพื่อปรนนิบัติร่างกายและจิตใจของคุณ ฟื้นคืนสมดุลให้มากกว่าที่เคย

เพื่อรับมือและบรรเทาความเครียดอย่างยั่งยืน แพ็กเกจ Stress release มอบทรีตเมนต์ครอบคลุมทุกศาสตร์ทั้ง 3 ประเภท ทั้ง Whole body light therapy ช่วยปรับการฟื้นฟูของเซลล์ด้วยคลื่นความถี่ของแสงเพื่อกระตุ้นให้ร่างกายสดชื่น หรือ Hyperbaric Chamber ช่วยบำบัดร่างกายด้วยออกซิเจนบริสุทธิ์เพื่อการนอนหลับที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมี Crystal Healing ปรับสมดุลพลังงานภายในด้วยพลังบริสุทธิ์ของหินคริสตัล และ Chi Nei Tsangศาสตร์แผนจีนเน้นการคลายความตึงเครียดผ่านการนวดท้อง ซึ่งเป็นสมองที่สองของร่างกายให้ผ่อนคลาย นอกจากการผสานหลากหลายศาสตร์เพื่อคืนความสมดุลให้ร่างกายแล้ว รักษ เวลเนส บางกะเจ้า ยังมี Destress Supplements วิตามินเสริมที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อช่วยผ่อนคลายความเครียด และต่อต้านการอักเสบของร่างกายซึ่งอาจเป็นหนึ่งในต้นตอของภาวะตึงเครียด โดยทรีตเมนต์สามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคลได้ ตามเป้าหมายสุขภาพของคุณ ท่านสามารถคลิกเพื่อดูรายการทรีตเมนต์ได้ที่ https://bit.ly/3ITRVHK   และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.rakxawellness.com Instagram: @rakxawellness  หรือเบอร์โทรศัพท์ 0-2055-3100 และ LINE Official: @rakxawellness 

เพราะเราเชื่อว่าผลลัพธ์ที่ยั่งยืน คือความสำเร็จของเป้าหมายสุขภาพอย่างแท้จริง

เมื่อปัจจัยและข้อจำกัดต่าง ๆ มีส่วนในการกำหนดทิศทางการดำเนินชีวิตของแต่ละคน เราต่างต้องเผชิญภาวะเครียดด้วยกันทั้งนั้นไม่มากก็น้อย หัวใจสำคัญของการป้องกันภัยร้ายจากความเครียดคือการรู้เท่าทันสาเหตุ รับมือ และรักษา อย่างถูกวิธี    รักษ เวลเนส บางกะเจ้า ศูนย์บูรณาการสุขภาพและการแพทย์แบบองค์รวมแห่งแรกในไทยและในภูมิภาคเอเชีย คือผู้นำศาสตร์การบูรณาการทางการแพทย์แบบองค์รวม ที่พร้อมสรรพด้วยทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญในการร่วมวิเคราะห์ลงลึกถึงปัญหาความเครียด เพื่อออกแบบโปรแกรมดูแลสุขภาพแก้ไขต้นตอปัญหาเฉพาะรายบุคคล ให้ผู้เข้ารับบริการเรียกคืนความสมดุลกลับสู่กายและใจ บรรเทาความเครียด เผยที่สุดแห่งผลลัพธ์สุขภาพปราศจากความเครียดอย่างยั่งยืน  

 

 

หน้าแรก » สังคม-สตรี

ข่าวในหมวดสังคม-สตรี