สังคม-สตรี
เสน่ห์ยามค่ำคืน “กรุงไทเป” แผ่มวลสู่กรุงเทพฯ! การท่องเที่ยวไทเปเหมาป้ายบิลบอร์ดและรถตุ๊กตุ๊ก โปรโมทอาหารและทิวทัศน์อันงดงามของกรุงไทเป
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สำนักงานสารสนเทศและการท่องเที่ยว เทศบาลนครไทเป เร่งกระตุ้นการท่องเที่ยวกรุงไทเปในประเทศไทย ผ่านการโฆษณาบนป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ในย่านที่ขึ้นชื่อว่าคึกคักที่สุดของกรุงเทพ ฯ ควบคู่ไปกับการโฆษณาตามรถตุ๊กตุ๊กที่วิ่งผ่านรอบเมือง เพื่อแสดงถึงการให้ความสำคัญต่อตลาดไทย รวมถึงส่งต่อความงดงามและความมีชีวิตชีวาของเมืองหลวงของไต้หวันอย่างกรุงไทเปให้ชาวไทยได้รับรู้
สนง.สารสนเทศและการท่องเที่ยว เทศบาลกรุงไทเป เผยว่า ในปี พ.ศ. 2566 มีนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันเดินทางมายังประเทศไทยกว่า 777,000 คน และมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปไต้หวันประมาณ 394,000 คน ซึ่งเมื่อเทียบกับช่วงก่อนการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ในปีพ.ศ. 2562 ถือว่ามีการฟื้นตัวถึง 95% และจนถึงเดือนพฤษภาคมในปีนี้ มีนักท่องเที่ยวชาวไทยมาเยือนไต้หวันแล้วกว่า 188,000 คน ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปีมากกว่าในปีที่ผ่านมา
กรุงไทเป ไม่เพียงแต่มีระบบขนส่งสาธารณะที่สะดวกสบายหรือมีย่านช้อปปิ้งที่คึกคัก แต่ยังขึ้นชื่อเรื่องอาหารที่หลากหลาย วัดวาอารามที่มีเอกลักษณ์ และเต็มไปด้วยแหล่งวัฒนธรรมที่สร้างสรรค์ ทั้งนี้ เมื่อเร็ว ๆ นี้ นิตยสารท่องเที่ยวชื่อดังจากสหรัฐอเมริกาอย่าง “Travel + Leisure” ได้ยกให้กรุงไทเปเป็นเมืองที่คุ้มค่าที่สุดในการมาเที่ยวอันดับ 1 ในเอเชีย จึงอยากขอแนะนำที่พักที่มีรีวิวดีเยี่ยมให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทย มาร่วมเปิดประสบการณ์และเพลิดเพลินไปกับอาหารแสนอร่อย พร้อมชมวิวทิวทัศน์อันงดงามของเมืองนี้
นอกจากนี้ กรุงไทเปยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองในเอเชียที่มี "Night life" ที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกในปีพ.ศ. 2567 จากนิตยสารชื่อดังของสหราชอาณาจักรอย่าง "Time Out" ในหมวดการท่องเที่ยวยามค่ำคืน เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยมาร่วมสัมผัสประสบการณ์ที่หลากหลายของกรุงไทเปด้วยตัวเอง โดยหากพูดถึงเรื่องงานเฉลิมฉลองและกิจกรรมในกรุงไทเป นอกจากเทศกาลโคมไฟกรุงไทเป เทศกาลฤดูร้อนต้าเต้าเฉิง และงานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถนั่งกระเช้าเมาคง (Maokong Gondola) เพื่อไปชิมชาที่เมาคง อีกทั้งยังสามารถชมวิวยามค่ำคืน ปั่นจักรยานที่สวนสาธารณะริมน้ำ ชมพระอาทิตย์ตกดินที่ตลาดตู้คอนเทนเนอร์บริเวณท่าเรือต้าเต้าเฉิงหรือท่าเรือกวนตู้ ลิ้มรสอาหารท้องถิ่นของกรุงไทเป รวมถึงเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวที่เปิดให้บริการยามค่ำคืน เช่น ศูนย์ศิลปะการแสดงไทเป วัดหลงซาน เป็นต้น
ในครั้งนี้ สนง.สารสนเทศและการท่องเที่ยว เทศบาลกรุงไทเป ได้ติดตั้งป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ในย่านทำเลทองที่สุดในกรุงเทพฯ อย่างสยามและบนถนนพระราม 4 โดยใช้ภาพวิวทิวทัศน์ยามค่ำคืนของตึกไทเป 101 อาหารขึ้นชื่อ และตลาดกลางคืนเหราเหอ เพื่อแสดงให้เห็นถึงเสน่ห์อันงดงามของกรุงไทเปในยามราตรี นอกจากนี้ ยังมีการโฆษณาบนรถตุ๊กต๊กกว่า 50 คันซึ่งวิ่งรอบเมืองกรุงเทพ ฯ เพื่อเป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ไปเยือนและท่องเที่ยวที่กรุงไทเป
สนง.สารสนเทศและการท่องเที่ยว เทศบาลกรุงไทเป กล่าวเสริมว่า เนื่องจากช่วงนี้มีการมุ่งเป้าไปที่ตลาดเป้าหมายอย่างประเทศไทย สำนักงาน ฯ จึงได้มีการเชิญอินฟลูเอนเซอร์และนักแสดงชื่อดังของไทยอย่าง ใบเฟิร์น อัญชสา มงคลสมัย จากช่องยูทูป Bivoyage และอินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวแบบลุย ๆ อย่าง นิว ชัยวัฒน์ ชูสังข์ จากช่องยูทูป Fit And Travel มาร่วมเดินทางท่องเที่ยวที่กรุงไทเป เพื่อหวังดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยให้มาเยือนกรุงไทเปมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ยังได้ประกาศข่าวดีเกี่ยวกับงานมหกรรมกีฬาครั้งยิ่งใหญ่อย่าง "World Masters Games 2025" ที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2568 ให้ชาวไทยได้รับรู้ โดยขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไปและมีใจรักการเล่นกีฬามาเข้าร่วมการแข่งขัน และร่วมสำรวจเสน่ห์ของกรุงไทเปไปพร้อมกับครอบครัวและเพื่อนพ้องของตน โดยผู้ที่สนใจและลงทะเบียนก่อนวันที่ 17 กันยายนปีนี้ จะได้รับส่วนลด 20% อีกด้วย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ทางการของ "World Masters Games 2025" (https://wmg2025.tw/en/home)
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » สังคม-สตรี
Top 5 ข่าวสังคม-สตรี ![]()
- เพาเวอร์บาย เดินหน้าสานต่อ “เก่าแลกใหม่ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า” ปีที่ 3 ผนึกกำลังพันธมิตร จุฬาฯ และ WMS รีไซเคิลขยะอิเล็กทรอนิกส์อย่างยั่งยืน 20 พ.ค. 2568
- “หมิว” สาวเสียท่า! โดนตุ๋นเงินกว่า 3 แสน ปาดน้ำตา ได้รับโอกาสใหม่ พลิกชีวิตไปเลย 20 พ.ค. 2568
- “อมรินทร์ทีวี” ขยายฐานสู่แฟนด้อม เดินหน้าจับมือพันธมิตรเปิดคอนเสิร์ต “PRIDE FLOWER MUSIC” ดึง “ซี-นุนิว -โบกี้ไลออน -โฟร์อีฟ -ไดซ์” ส่งมอบคนรุ่นใหม่ 20 พ.ค. 2568
- 2 แบรนด์มาแรงจาก 2 วงการ!! LABX Clinic จับมือ Nok Air เปิดแคมเปญ "สวยยกลำ" ครั้งแรกในประเทศไทย 20 พ.ค. 2568
ข่าวในหมวดสังคม-สตรี ![]()
สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตมือง กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ขอเชิญร่วมงาน “คนไทย ห่างไกล NCDs ภายใต้วิถีเขตเมือง” 22:53 น.
- กิจการร่วมค้า ไอทีดี-ซีอาร์อีซี (ITD-CREC) แจ้งความคืบหน้าในการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ อาคาร สตง. ถล่ม 23:34 น.
- กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (DIPROM) หรือ ดีพร้อม จัดอบรมสัมมนา AI-Driven Green Marketing: ยกระดับธุรกิจก้าวข้ามคู่แข่งด้วย AI - BCG Economy และเครื่องหมาย Thailand Textiles Tag 11:18 น.
- นางงามเวทีดัง งัดดั้งคว้ามง แก้จมูก กับหมอดารินทร์ ไม่ผิดหวัง 13:46 น.
- กรมบังคับคดี จัดใหญ่ มหกรรมขายทอดตลาดทรัพย์สิน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดนนทบุรี 20:27 น.