สังคม-สตรี
COSDENT เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ พร้อมเผยเทรนด์ทันตกรรมปี 2026 ที่มุ่งเน้น Longevity “ความงามที่ยืนยาว = คุณภาพชีวิตที่ดี”
วันพฤหัสบดี ที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2568, 11.45 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
ปัจจุบันตลาดคลินิกทั นตกรรมในภาพรวมมีมูลค่ามากกว่า 10,000 ล้านบาท และยังคงเติบโตราว 13-15% อย่างต่อเนื่อง จากเทรนด์การดูแลสุขภาพฟัน ควบคู่กับความสวยงาม ที่กำลังมาแรงและเติบโตขึ้นอย่ างต่อเนื่อง
COSDENT ตอกย้ำการเป็นคลินิคทันตกรรม No.1 และ ผู้นำด้านรอยยิ้มสวยงามอันดับ 1 ของไทย ด้วยสถิติการเป็นคลินิกทั นตกรรมที่มีผลงานวีเนียร์ (Aesthetic Veneers) ด้านความสวยงามสูงที่สุ ดในประเทศ (รอยยิ้ม 4,000+ เคส, วิเนียร์ / ครอบฟัน กว่า 60,000 + ซี่) และยังคว้ารางวัล Marketeer No.1 Brand Thailand 2025 ในหมวด Dental Clinic เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ในการเป็นแบรนด์ยอดนิยมอันดั บหนึ่งของคนไทยทั่วประเทศ ปักหมุดปี 2026 เดินหน้ารุกสู่การเป็น “ฮับ” (Dental Tourism) พร้อมเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุด และเทรนด์ทันตกรรมปี ที่มุ่งเน้น Longevity (ลองจีวิตี้)“ความงามที่ยืนยาว = คุณภาพชีวิตที่ดี” และวางแผนปั้นAcademy สถาบันพัฒนาทักษะบุคลากรให้บริ การงานทันตกรรมครบวงจร
.jpg)
บริษัท คอสเดนท์ จำกัด ผู้ให้บริการด้านทันตกรรมและผู้ นำด้านการออกแบบรอยยิ้ม โดย คุณสรรเสริญ เกียรติเวชสุนทร และ ทันตแพทย์ สันติราช เกียรติเวชสุนทร กรรมการผู้จั ดการ ออกมาเผยถึงสถิติการให้บริการทั นตกรรมวีเนียร์ (Aesthetic Veneers) ในปัจจุบัน รอยยิ้มกว่า 4,000 เคส, วิเนียร์และครอบฟัน มากกว่า 60,000 + ซี่ ขึ้นแท่นสู่การเป็นคลินิคทั นตกรรม No.1 และ ผู้นำด้านรอยยิ้มสวยงามอันดับ 1 ของไทย ด้วยจุดเด่นของการให้บริการที่ มุ่งเน้น “สวยแบบเป็นตัวเองได้ง่ายขึ้ นกว่าเดิม” ไม่ได้ต้องการแค่ฟั นสวย แต่ต้องมีบุคลิกที่ดีขึ้นด้วย
ทันตแพทย์ สันติราช เกียรติเวชสุนทร เผยว่า “เราพยายามดึงสิ่งที่เค้าเป็ นออกมาให้ได้มากที่สุด เช่น อาชีพ ไลฟ์สไตล์ของเขา แล้วตีโจทย์ในการทำทั นตกรรมออกมาให้สอดคล้องกับสิ่ งที่เขาเป็นและช่วยเสริมบุคลิ กของเขาให้ได้มากที่สุด และสิ่งที่ทำให้คลินิกทันตกรรม COSDENT แตกต่างจากที่อื่น คือเรามีแล็บเป็นของตัวเอง ซึ่งก็คือ Hexa Ceram Dental Lab แล็บเฉพาะทางด้านทันตกรรม ที่ ใหญ่ที่สุดใน Southeast Asia ที่มีช่างที่สามารถวิเคราะห์ฟั นคนไข้ร่วมกับเราแบบเรียลไทม์ มีเทคโนโลยี สแกนใบหน้า (Tooth Age Scan) ในการประมวลผลภาพและ AI เพื่อวิเคราะห์ให้เห็นภาพแบบ 360 องศา ซึ่งจะสามารถตอบสนองความต้ องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด
.jpg)
ด้วยสถิติการให้บริการทั นตกรรมวีเนียร์ (Aesthetic Veneers) ในปัจจุบัน รอยยิ้มกว่า 4,000 เคส, วิเนียร์และครอบฟัน มากกว่า 60,000 + ซี่ และ สถิติการให้บริการทันตกรรมวีเนี ยร์ (Aesthetic Veneers) ในปัจจุบัน รอยยิ้มกว่า 4,000 เคส, วิเนียร์และครอบฟัน มากกว่า 60,000 + และการคว้ารางวัล Marketeer No.1 Brand Thailand 2025 ในหมวด Dental Clinic เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ในการเป็นแบรนด์ยอดนิยมอันดั บหนึ่งของคนไทยทั่ วประเทศประจำปี 2567 – 2568 จึงเป็นสิ่งพิสูจน์ถึงความมั่ นใจที่ให้กับ COSDENT จนก้าวสู่ปีที่ 12
สิ่งที่ทำให้ COSDENT แตกต่างจากคลินิกทั นตกรรม และครองใจลูกค้ามาอย่างยาวนาน จนก้าวสู่การเป็นคลินิคทันตกรรม No.1 และ ผู้นำด้านรอยยิ้มสวยงามอันดับ 1 ของไทย ผู้บริหารฯ เผยว่า “สิ่งสำคัญที่ทำให้ COSDENT โดดเด่นและแตกต่างจากคลินิกทั นตกรรมอื่นๆ คือ 1) ประสบการณ์ (ฟิลลิ่งที่ดี) เราสร้างบรรยากาศให้คนไข้ที่เข้ ามาหาหมอฟันไม่รู้สึกกลัว มีความผ่อนคลายที่สุด 2) เรื่องกลิ่นของคลินิกจะเป็นกลิ่ นเฉพาะที่ผ่อนคลายเพื่อสร้ างประสบการณ์ที่ดี 3) การตรวจของทันตแพทย์ เราจะดึงปัญหาของคนไข้ออกมาให้ ได้มากที่สุด เพื่อให้ได้รับการดูและจากหมอที่ เป็น Special List ด้านนั้นจริงๆ 4) การให้บริการแบบ Personal Luxury Care ที่มีการแยก Section การตรวจเฉพาะบุคคลเพื่อเพิ่ มความมั่นใจและความปลอดภัยให้กั บคนไข้ และ 5) การ Update Trend มีเทคโนโลยีใหม่ๆ ตลอดเวลา และเลือกเทคโนโลยีที่เหมาะสมที่ ต้องดีต่อคนไข้ ใน 3 ด้าน คือ ความรวดเร็ว, ยิ่งเจ็บน้อยยิ่งดี, ทีมงานสามารถใช้เทคโนโลยีได้ดี”
.jpg)
และปัจจุบันนอกจาก “บริการทันตกรรมวีเนียร์ (Aesthetic Veneers)” ที่ได้รับการยอมรั บจากลูกค้าทุกวงการ ทั้งเพื่อ “สุขภาพและความงาม” แล้ว COSDENT เปิดตัว 2 นวัตกรรมใหม่ล่าสุด Lip Juice Laser และ Cosdent Flash Whitening Package พร้อมยืนยัน “กระแสโซเชียลการทำวิเนียร์ไม่ ได้ทำให้ปากเหม็น หากแต่ต้องได้รับการทำที่ดี และการดูแลเอาใจใส่สุขภาพช่ องปากอย่างถูกวิธี”
“กระแสในโซเชียลการทำวิเนียร์ แล้วมีกลิ่นปาก ตรงนี้หมอไม่ได้บอกว่าจะไม่ ทำให้เกิดกลิ่นปากนะครับ หากแต่ต้องย้อนกลับไปว่า คนที่ไม่ได้ทำวิเนียร์แต่ไม่ดู แลสุขภาพปาก ก็มีกลิ่นปากทุกคน การทำวิเนียร์ถ้าได้รับการทำที่ ดี และการดูแลเอาใจใส่ช่องปากที่ดี การแปรงฟัน ร่วมกับการใช้ไหมขัดฟัน การพบหมอเพื่อตรวจสุขภาพปากอย่ างสม่ำเสมอ
ในส่วนของ 2 นวัตกรรมใหม่ ได้แก่ 1) Cosdent Flash Whitening Package นวัตกรรม ที่ออกแบบโดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์ กลาง ตอบโจทย์เรื่องเวลาที่รวดเร็ว ไม่เสียวฟัน ใช้เวลาเฉลี่ย Laser Whitening 1 ซี่ เพียง 1 นาทีเท่านั้น และ 2) นวัตกรรม Lip Juice Laser ทางเลือกใหม่สำหรับริมฝี ปากสวยสุขภาพดี หมดปัญหาปากแห้ง ร่องลึก ด้วยนวัตกรรมเลเซอร์กระตุ้ นคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ให้ริมฝีปากอิ่มฟูแบบเป็ นธรรมชาติ และ No needle, no injection ความสวยโดยไม่ต้องฉี ดสาร”
ทางด้าน เทรนด์ทันตกรรม ในปี 2026 คลินิกทันตกรรม COSDENT ปักหมุดการให้บริการลูกค้าแบบ Longevity (ลองจีวิตี้) ที่มุ่งเน้น “ความงามที่ยืนยาว = คุณภาพชีวิตที่ดี” พร้ อมวางแผนปั้น Academy สถาบันพัฒนาทักษะบุคลากรให้บริ การงานทันตกรรมครบวงจร และการเดินหน้าสู่การเป็น “ฮับ” (Dental Tourism) ตอกย้ำ “ประเทศไทยติดอันดับ TOP 3 ของโลก”
“เทรนด์ทันตกรรมปี 2026 COSDENT จะมุ่งเน้น Eat Well + Sleep Well+ Be Well = Longevity คือการใช้ชีวิตให้เต็มคุณภาพ ผ่านสุขภาพปากที่ดีในระยะยาว ผ่าน การกินดี นอนหลับดี และ การมีสุขภาพที่ดี ถามว่าจะตอบโจทย์ Longevity อย่างไร คือ ทันตกรรมสำหรับผู้สูงวัยที่เน้ นคุณภาพการใช้งานระยะยาว, การดูแลรอยยิ้มที่สวยแบบยืนยาว ไม่ใช่แค่สวยวันแรก, นวัตกรรมเลเซอร์ช่วยลดการนอนกรน เพื่อการนอนที่ดี
โดยปีนี้ Target (กลุ่มเป้าหมาย) เราไม่ใช่ต่างชาติเป็นหลัก เพราะเราอยากเป็นทางเลือกให้ คนไทยก่อน แต่ในอนาคตจะมีลูกค้าต่ างประเทศมากยิ่งขึ้น ซึ่งเราจะต้องให้ความสำคัญกั บเทคโนโลยี การคอนโทรลเวลา การดูแลจัดการคิว เพื่อให้ลูกค้าต่างประเทศได้มี การวางแผนเรื่องของเวลาได้อย่ างเหมาะสม ซึ่งสิ่งเหล่านี้เรามีทีมงานที่ เชี่ยวชาญ และมีแล็บ มีทีมช่างที่มีความพร้ อมและความชำนาญสูง ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยของเราติ ดอันดับหนึ่งในสาม (TOP 3) ของโลก ด้านการท่องเที่ยวพร้อมรับการรั กษาสุขภาพฟัน (Dental Tourism) ที่ต่างชาติ โดยเฉพาะในกลุ่มยุโรปหั นมาวางแผนเดินทางพักผ่อนไปพร้ อมกับการใช้บริการทำฟันเพิ่มขึ้ นเป็นจำนวนมากในทุกปี เราจะพัฒนาทันตกรรมของไทยให้เป็ น“ฮับ” (Dental Tourism) ตอกย้ำการเป็นTOP 3 ของโลก”
.jpg)
พร้อมวางแผนปั้น Academy สถาบันพัฒนาทักษะบุ คลากรให้บริการงานทั นตกรรมครบวงจร ตั้งเป้าการเติบโตธุรกิจในปี 2569 ราว 20% โดย ทันตแพทย์ สันติราช เกียรติเวชสุนทร เผยทิ้งท้ายว่า “ในปี 2026 COSDENT มีแผนที่จะพัฒนาองค์กร ด้วยการเปิดตัว ACADEMY สถาบันพัฒนาทักษะบุคลากรให้บริ การงานทันตกรรมครบวงจร เพื่อให้อยู่ภายใต้มาตรฐานเดี ยวกัน ให้มีความกลมกล่อม และตอบโจทย์คนไข้ ไม่ว่าจะไปสาขาไหน ก็จะได้รับการดูแลภายใต้ มาตรฐานเดียวกัน และในส่วนของเป้าหมายการเติ บโตธุรกิจ คาดในปี 2026 จะมีรายได้เติบโตขึ้นราว 20% ซึ่งเป็นสัดส่วนเดียวกับในปี 2025 โดยมีสัดส่วนกลุ่มลูกค้ าคนไทยราว 80% และ กลุ่มต่างชาติ และ คนไทยที่อยู่ในต่างประเทศ ที่เดินทางมาเพื่อรับบริการด้ านทันตกรรม ราว 20%”
ท้ายที่สุด COSDENT ยืนยันจะพัฒนาอย่างไม่ หยุดยั้ง ด้วยหัวใจในการบริการภายใต้ปรั ชญาที่ว่า “รอยยิ้มของคุณคือผลงานศิลปะชิ้ นเดียวในโลก” เพื่อให้คุณ “สวยแบบเป็นตัวเองได้ง่ายขึ้ นกว่าเดิม” เรียกว่าเป็นตอกย้ำ การเป็นคลินิคทันตกรรม No.1 และ ผู้นำด้านรอยยิ้มสวยงามอันดับ 1 ของไทย ตัวจริง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ COSDENT Smile Design ได้ที่ LINE@: COSDENT หรือช่องทางออนไลน์ FACEBOOK: COSDENT, INSTAGRAM: COSDENTSMILEDESIGN, YOUTUBE: COSDENT และTIKTOK: COSDENT
.jpg)
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » สังคม-สตรี
ข่าวในหมวดสังคม-สตรี ![]()
“สสส.จับมือ รัฐ–ชุมชน–สมาคมการค้าธุรกิจอาหาร ผนึกกำลังสร้าง ‘จานสุขภาพไทย 2:1:1’ เดินหน้าลดหวานมันเค็ม สกัด NCDs ทั่วประเทศ” 15:21 น.- “Space & Time Cube+” บุกพัทยา ตั้งเป้าแลนด์มาร์กใหม่ด้านการท่องเที่ยวเชิงดิจิทัล 16:25 น.
- กองทัพเรือประกอบพิธีเริ่มงานก่อสร้าง (Groundbreaking Ceremony) ทางวิ่งที่ 2 และทางขับ สนามบินอู่ตะเภา ยกระดับ “เมืองการบินภาคตะวันออก” หนุนเศรษฐกิจไทย–EEC สู่ศูนย์กลางการบินระดับภูมิภาค 16:07 น.
- ฝ่าวิกฤตน้ำท่วมหาดใหญ่ สไกลเลอร์ โซลูชั่นส์ ส่งโดรนปฏิบัติการลำเลียงถุงยังชีพ-เวชภัณฑ์ช่วยผู้ประสบภัย 16:03 น.
- ส่งต่อไออุ่นและรอยยิ้ม ให้พี่น้องชาวพะเยา 13:14 น.


