วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 00:47 น.

กีฬา

เปิดการแข่งขันกีฬาโรงเรียน เครือข่ายจัดกิจกรรมหนูรักกีฬากับปตท.สผ.

วันศุกร์ ที่ 08 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 17.13 น.

เปิดการแข่งขันกีฬาโรงเรียน
เครือข่ายจัดกิจกรรมหนูรักกีฬากับปตท.สผ.

 


         

ที่สนามกีฬาโรงเรียนสวนแตงวิทยา  อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี  นายนพฤทธิ์  ศิริโกศล  ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬา “หนูรักกีฬา กับ ปตท.สผ.” ครั้งที่ 18 ประจำปี 2562 โดยมี นายวีระ  ทวีสุข  ศึกษาธิการจังหวัดสุพรรณบุรี  นายเกรียง  นักพาณิชย์  ประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสวนแตงวิทยา และนายกเทศมนตรีตำบลสวนแตง  ผู้บริหารสถานศึกษา หัวหน้าส่วนราชการ  ข้าราชการ  พ่อค้า ประชาชน  ผู้นำท้องที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  ผู้ปกครอง นักเรียน นักศึกษาแระประชาชนเข้าร่วมพิธีเปิด โดยมีนางอุบลรัตน์  กรุดมณี  ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนแตงวิทยา  เป็นผู้แทนในนามของครู และนักเรียน  กล่าวให้การต้อนรับคณะผู้จัดงาน นักกีฬาและประชาชนที่มาร่วมงาน

 


        

โดยนายพัลลภ  ลิ่มสกุล  ผู้จัดการแผนกองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ปตท.สผ. จำกัด  มหาชน  กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ บริษัท ปตท.สผ. จำกัด  ได้ดำเนินการสำรวจและผลิตปิโตรเลี่ยม  เพื่อสร้างความมั่นคงด้านพลังงานให้กับประเทศ  ควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมด้วยดีมาโดยตลอด  โดยเฉพาะด้านการศึกษา  ที่ถือเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศ  ซึ่งทางบริษัท ปตท.สผ.ฯ  ได้ให้ความสำคัญ และสนับสนุนด้วยดีมาอย่างต่อเนื่อง  และยังเห็นความสำคัญในเรื่องการส่งเสริมสุขภาพให้ทุกคนได้ออกกำลังกาย ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และห่างไกลยาเสพติด จึงได้มีการจัดการแข่งขันกีฬาโครงการ “หนูรักกีฬา กับ ปตท.สผ.” ขึ้นเป็นประจำทุกปี  เพื่อให้นักเรียนของโรงเรียนในเครือข่าย ทั้ง 16 โรงเรียน เข้าร่วมการแข่งขันกีฬา ซึ่งเป็นการสร้างสัมพันธภาพ ที่ดี  รู้รัก สามัคคี  รู้แพ้  รู้ชนะ และรู้อภัย  ระหว่างองค์กร บุคลากร และเยาวชน ซึ่งจะทำให้เยาวชนมีคุณภาพทางด้านการศึกษาและทางด้านการกีฬาตลอดไป

 


สำหรับไฮไลท์ของงานได้มีขบวนพาเหรดของนักกีฬา ซึ่งมีทั้งเด็กตั้งแต่ชั้นอนุบาลไปจนถึงระดับมัธยมปลาย แต่งกายด้วยชุดไทยพื้นถิ่นที่สวยงามและสร้างสรรค์ ถือป้ายข้อความทำดีเพื่อพ่อ แต่ละโรงเรียนจะนำเอกลักษณ์และวิถีชีวิต ภูมิปัญญาของพื้นถิ่น มานำเสนอผ่านขบวนแห่ มีข้อความรณรงค์ ทั้งต้านยาเสพติด  เล่นกีฬาเลิกยาเสพติด กีฬาสร้างสัมพันธไมตรี หยุดทำลายสิ่งแวดล้อม ร่วมกันอนุรักษ์ธรรมชาติ ทั้งหลังพิธีเปิด ก่อนการแข่งขันกีฬา มีนักกีฬาจุดคบเพลิงได้ปืนใหญ่โบราณ ทำเอานักกีฬาที่จุดคบเพลิงสะดุ้งสุดตัวเหมือกันเมื่อปืนใหญ่ยิงไปที่กระถางคบเพลิง จากนั้นได้มีการแสดงของนักเรียน จากโรงเรียนสวนแตงวิทยา ชุดสานสัมพันธ์ชนเผ่าชาวสวนแตง โดยนักแสดงได้ใช้ถังเคมีดับเพลิงหลายถังมาแทนไดร์ไอซ์ประกอบฉากได้อย่างสวยงาม งานนี้เป็นการแข่งขันกีฬาโปรแกรมเล็ก ๆ แต่ทั้งขบวนพาเหรด พิธีเปิด จุดคบเพลิงและการแสดงแต่ละชุดยิ่งใหญ่ไม่แพ้การแข่งขันกีฬาระดับชาติเช่นกันเลยนะครับ

 

 

 

จากนั้นนายนพฤทธิ์ ศิริโกศล ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี ประธานในพิธีได้ขึ้นรถกระเช้า นำคูปองแลกรางวัลต่าง ๆ มีทั้งรางวัลทองคำ ลูกฟุตบอล และอุปกรณ์การเล่นกีฬาต่าง ๆ กว่า 600 ชิ้น มูลค่ารวมกว่า 1 แสนบาท ท่านปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี ประธานพิธีนำขึ้นรถกระเช้าไปโปรยลงมาให้นักกีฬาและผู้ร่วมงานได้แย่งคูปองกันเพื่อลุ้นรับแจกของรางวัล แต่งานนี้ทางคณะผู้จัดงานบอกห้ามใช้ร่มออกมากางรับของรางวัลเหมือกับงานอื่น ๆ โดยให้ใช้มือเปล่า ๆ แย่งของรางวัลกันได้เท่านั้น เพื่อจะได้ไม่เป็นการเอาเปรียบกันกับคนที่ไม่มีร่ม หลังจากท่านประธานได้โปรยแจกคูปองของรางวัลจนหมดแล้ว ผลปรากฏว่าเด็กนักเรียนชาย 1 คน และนักเรียนหญิง 1 คน เป็นผู้โชคดีได้รับแจกรางวัลสร้อยข้อมือทองคำไปคนละ 1 เส้น  ทางด้านปลัดจังหวัดประธานในพิธี หลังจากลงจากรถกระเช้าแล้วกล่าวว่าไม่เคยขึ้นที่สูงๆ รู้สึกหวาดเสียวๆๆๆ พร้อมกับเอ๋ยปากแซวทางคณะจัดงานว่าไม่บอกกันก่อนล่วงหน้าเลยนะ ว่าจะใช้วิธีนี้แจกของรางวัล เล่นมัดมือชกมุขนี้เลยต้องจัดให้เพื่อที่งานจะได้แจกคูปองให้กับเยาวชนและงานจะได้ออกมาอย่างสนุกสนานด้วย

 

 

 

หน้าแรก » กีฬา