วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 22:24 น.

กีฬา

สปอร์ตมอลล์ ได้ 3 แชมป์ ครองถ้วยพระราชทานฯ

วันจันทร์ ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 15.01 น.

สปอร์ตมอลล์ ได้ 3 แชมป์ ครองถ้วยพระราชทานฯ

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่แห่งปี “สปอร์ตมอลล์ กอล์ฟ ทัวร์นาเม้นท์ 2019” (SPORTS MALL GOLF TOURNAMENT 2019) ที่ SPORTS MALL (สปอร์ตมอลล์) บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมกับ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และพันธมิตรแบรนด์กอล์ฟชั้นนำ ได้แก่ SRIXON, BRIDGESTONE GOLF, PUMA GOLF, MIZUNO จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 ซึ่งเป็นการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นที่เข้มข้นและท้าทายที่สุดแห่งปี ชิงชัยสู่สนามกอล์ฟชื่อดังระดับโลก ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

 

การแข่งขัน “สปอร์ตมอลล์ กอล์ฟ ทัวร์นาเม้นท์ 2019” รอบชิงชนะเลิศ นำคณะนักกอล์ฟ ผู้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ จำนวน 8 ท่าน จากการแข่งขันในรอบคัดเลือก 3 สนาม ได้แก่ สนามที่ 1 แข่งขันที่ สนามกอล์ฟ เดอะ รอยัล กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ และสนามที่ 2 แข่งขันที่ สนามกอล์ฟ ฟลอร่า วิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ และสนามที่ 3 แข่งขันที่ สนามกอล์ฟ เดอะ กรีน วัลเลย์ คันทรีคลับ เพื่อเฟ้นหา สุดยอดนักกอล์ฟผู้ชนะเลิศ จำนวน 3 ท่าน ณ สนามกอล์ฟ Shanghai Palm beach Seaview Golf Club และสนามกอล์ฟ Bin Hai Golf Club เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน

 

สุนทร สุรีย์เหลืองขจร ผู้จัดการทั่วไปบริหารสินค้า สปอร์ตมอลล์ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการแข่งขัน “สปอร์ตมอลล์ กอล์ฟ ทัวร์นาเม้นท์ 2019” การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี ครั้งนี้ต้องขอขอบคุณ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และพันธมิตรแบรนด์กอล์ฟชั้นนำ ได้แก่ SRIXON, BRIDGESTONE GOLF, PUMA GOLF, MIZUNO จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 และขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะเลิศการแข่งขันทั้ง 3 ท่าน โดยผู้ชนะจะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมรับของรางวัลชุดเหล็กจาก MIZUNO ทั้งนี้สปอร์ตมอลล์ยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมการแข่งขันสปอร์ตมอลล์ กอล์ฟ ทัวร์นาเม้นท์ อย่างต่อเนื่อง สำหรับผู้ที่พลาดการแข่งขันในปีนี้ สามารถติดตามความท้าทายแบบนี้ได้ในการแข่งขัน สปอร์ตมอลล์ กอล์ฟ ทัวร์นาเม้นท์ 2020 ได้ที่ FACEBOOK FANPAGE : SPORTSMALLTHAILAND”

 

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศครั้งนี้ นำทีมโดยผู้บริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ได้แก่ คุณณัฐศมน วงศ์กิตติพัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่การตลาด, คุณสุนทร สุรีย์เหลืองขจร ผู้จัดการทั่วไปบริหารสินค้า สปอร์ตมอลล์ , คุณธนยศ ทับทิม ผู้จัดการฝ่ายบริหารสินค้า สปอร์ตมอลล์ กอล์ฟ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และพันธมิตรผู้สนับสนุนการจัดงาน

 

โดยการแข่งขัน “SPORTS MALL GOLF TOURNAMENT 2019” รอบชิงชนะเลิศใช้กติกาการแข่งขันโดย R&A Rules Limited แข่งขันที่ สนามกอล์ฟ Shanghai Palm beach Seaview Golf Club เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน สนามกอล์ฟที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาเขียวขจีที่ล้อมรอบไปด้วยผืนป่า บริเวณใกล้เคียงมีเขตธรรมชาติ โดยสนามกอล์ฟแห่งนี้เป็นสนามกอล์ฟ 18 หลุม ได้รับการยอมรับและการยกย่องจากคนในวงการ ด้วยแฟร์เวย์ที่ค่อนข้างแคบและทำเลที่ตั้งดีเยี่ยมติดกับทะเล จึงถือเป็นสนามกอล์ฟที่ท้าทายที่สุดแห่งหนึ่งของจีน

 

และสนามกอล์ฟ Bin Hai Golf Club เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน หนึ่งในสนามกอล์ฟชั้นนำในเซี่ยงไฮ้ สนามกอล์ฟมาตรฐานระดับสากลขนาด 18 หลุม ออกแบบโดย Peter Thompson โดยสนามนี้มีการจัดการแข่งขันระดับนานาชาติมากมาย ภายในสนามยังออกแบบอย่างเป็นธรรมชาติล้อมรอบสภาพแวดล้อมป่าที่เงียบสงบ เป็นสนาม 18 หลุมพาร์ 73 หนึ่งเดียวในเซี่ยงไฮ้ กับหลุมยาวที่สุดที่พาร์ 5 นับเป็นอีกสนามกอล์ฟที่พลาดไม่ได้ ซึ่งไม่บ่อยครั้งที่นักกอล์ฟสมัครเล่นจะได้สัมผัสประสบการณ์การแข่งขันกอล์ฟสุดพิเศษที่เข้มข้นและท้าทายเช่นนี้ จนในที่สุดได้ผู้ชนะการแข่งขัน “SPORTS MALL GOLF TOURNAMENT 2019” ทั้ง 3 ไฟล์ท ดังนี้

 

ไฟล์ท A ชนะเลิศ ได้แก่ คุณสำราญ ทิวาลัย ไฟล์ท B ชนะเลิศ ได้แก่ คุณสหชัย เสถียรปถิรณกรณ์ ไฟล์ท C ชนะเลิศ ได้แก่ คุณพัทธิยะ ชาวเวียงซึ่งผู้ชนะการแข่งขันทั้ง 3 ท่านได้เผยถึงความรู้สึกและความประทับใจสำหรับการแข่งขัน SPORTS MALL GOLF TOURNAMENT 2019 ในครั้งนี้
คุณสำราญ ทิวาลัย ผู้ชนะการแข่งขัน ไฟล์ท A กล่าวว่า “รู้สึกดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ในการเข้ามาแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศครั้งนี้ เคยมีโอกาสได้ผ่านเข้ามาแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศเมื่อหลายปีก่อนที่หัวหินแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ จนวันนี้ได้มีโอกาสคว้าแชมป์ในการแข่งขันและได้รับถ้วยพระราชทานฯ ถือเป็นรางวัลสูงสุดครั้งแรกในชีวิต ดีใจและภูมิใจมาก นับเป็นเกียรติกับครอบครัวและวงศ์ตระกูลของผมมากที่สุดครับ สำหรับการแข่งขันทั้ง 2 วันที่ผ่านมา สนุกมาก สนามสวย หลุมทรายเยอะ จะเรียกว่ายากก็ยาก จะง่ายก็ง่าย อยู่ที่เราจะทำได้หรือไม่ได้เท่านั้น เรียกว่าเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้มาแข่งขันในสนามมาตรฐานในต่างประเทศ ดีใจมากครับ ”

 

 

คุณสหชัย เสถียรปถิรณกรณ์ ผู้ชนะการแข่งขัน ไฟล์ท B กล่าวว่า “เป็นการแข่งขันครั้งแรกในชีวิตที่ได้มาแข่งแมทช์การแข่งขันระดับประเทศ ได้ยินชื่อเสียงของการแข่งขันรายการ สปอร์ตมอลล์ กอล์ฟ ทัวร์นาเม้นท์ มานานในหมู่นักกอล์ฟ โดยเฉพาะกับผมที่ใฝ่ฝันว่า สักวันจะได้มีโอกาสเข้ามาร่วมแข่งขันและติดอันดับในรายการนี้ ซึ่งความฝันก็เป็นความจริงแล้ววันนี้ รู้สึกปลาบปลื้มใจมาก ดีใจที่สุด คือ ได้รางวัลชนะเลิศและได้รับรางวัลถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ซึ่งถือว่าเป็นมงคลสูงสุดในชีวิตที่ผมได้รับในนามของนักกอล์ฟสมัครเล่น สำหรับการแข่งขัน 2 วันที่ผ่านมา เป็นสนามที่ยากที่สุดทั้ง 2 สนามในชีวิตของผมที่เคยตีกอล์ฟมา โดยเฉพาะสนาม Bin Hai Golf Club ที่ทั้งยาก แถมด้วยความสนุกและท้าทายอีกด้วย เป็นการมิกซ์แอนด์แมทช์ได้อย่างลงตัวมากที่สุด ผมขอเชิญชวนเพื่อนนักกอล์ฟสมัครเล่นทุกท่าน ถ้ามีโอกาสสมัครมาแข่งขันกันครับ ไม่ผิดหวัง ดูแลดี ทีมงานดี และสนามยอดเยี่ยมท้าทายดีมากครับ”

 

 

คุณพัทธิยะ ชาวเวียง ผู้ชนะการแข่งขัน ไฟล์ท C กล่าวว่า “รู้สึกดีใจมากครับ ถือเป็นการแข่งขันทัวร์นาเม้นท์แรกที่ผมได้ไปแข่งขันในสนามต่างประเทศ และได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ นับเป็นรางวัลสูงสุดครั้งแรกในชีวิต ตื้นตันใจมากครับ การแข่งขันตลอด 2 วันที่ผ่านมา วันแรกแข่งขันที่ สนาม Shanghai Palm beach Seaview Golf Club สนามติดชายหาด มีลมแรงและสโลปบนกรีนเยอะมาก ส่วนสนามวันที่ 2 ที่สนาม Bin Hai Golf Club เป็นสนามที่สวยมากครับ มีหลุมทรายเยอะ เรียกว่าทั้ง 2 สนามมีความ ท้าทายมากๆเลย อยากเชิญชวนเพื่อนนักกอล์ฟมาแข่งขันรายการสปอร์ตมอลล์ กอล์ฟ ทัวร์นาเม้นท์ นี้กันครับ เป็นอีกรายการที่คุ้มค่าและประทับใจ ทั้งเพื่อน ทีมงาน รูปแบบ กฎกติกาการแข่งขันที่ได้มาตรฐาน รวมถึงของรางวัลที่ได้รับกลับไปคุ้มค่ามากครับ ”

 

สำหรับผู้ที่พลาดการแข่งขันรายการสุดท้าทายของ “SPORTS MALL GOLF TOURNAMENT” ในปี 2019 นี้ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของทาง SPORTS MALL และติดตามความท้าทายแบบนี้ได้อีกในโปรแกรมการแข่งขันครั้งต่อไป ได้ที่ FACEBOOK FANPAGE : SPORTSMALLTHAILAND

 

หน้าแรก » กีฬา