วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 13:54 น.

กีฬา

ลูกยางลีกโคราชจัดเต็มเสริมทัพไทยและต่างชาติเพียบ ประธานสโมสรลั่นต้องแชมป์ไทยลีกและซุปเปอร์ลีกเท่านั้น

วันจันทร์ ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 15.52 น.

นครราชสีมา  เมื่อช่วงบ่ายวันนี้( 18 พ.ย. 2562) ที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวัชรพล  โตมรศักดิ์  ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา เดอะมอลล์ วี ซี พร้อมด้วยนางปทุม กุลกำจรกุลกำจร ประธานสโมสรทีมวอลเลย์บอลชายจังหวัดนคราราชสีมาร่วมกันเปิดตัวการแข่งขันศึกวอลเลย์บอลรายการใหม่  2020 พร้อมด้วยทีมสต๊าฟโค้ช ก่อนเปิดเผยว่า การแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกฤดูกาล 2020

 

จะเริ่มขึ้นในวันที่ 18 มกราคม 2563 นี้  ทีมวอลเลย์บอลนครราชสีมา เดอะมอลล์ วี ซี ได้มีการเตรียมความพร้อมทั้งทีมหญิงและทีมชายโดยเริ่มฝึกซ้อมมาตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 โดยทีมหญิงเรายังมี 3 ผู้เล่นทีมชาติไทย ประกอบด้วย “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี,แป้ง “วณิชยา หล่วงทองหลางและ “ยู” ยุพา สนิทกลาง เป็นแกนหลักของทีมผสมผสานกับผู้เล่นไทยที่มากประสบการณ์และดาวรุ่งที่ฟอร์มจัดจ้านเสริมทัพเข้ามาใหม่ ขณะเดียวกันนครราชสีมาได้ตัวผู้เล่นต่างชาติเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งเข้าสู่ทีมแล้ว 1 คน คือ รีเบคก้า เพอร์รี่ หรือ เบ๊กกี้ ซึ่งล่าสุดก่อนจะมาเล่นให้นครราชสีมา เบ๊กกี้ สังกัดสโมสร อัลทาย วีซี ยักษ์ใหญ่ของคาซัคสถาน ,ปี 2018 สังกัดสโมสรฮุนได ในV.League ของเกาหลีใต้ พาทีมจบอันดับที่ 5 ของลีก และได้อันดับที่ 4 ของ วอลเล่ย์บอลถ้วยเกาหลีใต้

 

“เบ๊กกี้” เคยได้แชมป์ลีกของเยอรมนี มาแล้ว มีประสบการณ์ในการเล่นทั้งในยุโรป เอเชีย และอเมริกาใต้ และยังเคยติดทีมชาติวอลเลย์บอลชายหาด ของอิตาลี เมื่อปี 2016 และ2017  อีกด้วย  นอกจากนี้นครราชสีมาเดอะมอลล์ วี ซี ก็เตรียมเสริมผู้เล่นต่างชาติดีกรีอดีตทีมชาติประเทศในแถบยุโรปอีก 1 คน และจะเดินทางเข้าร่วมฝึกซ้อมกับทีมในวันที่ 1 ธันวาคม 2562 นี้  ซึ่งหากเราได้ตัวผู้เล่นหลักกลับจากไปเล่นให้ทีมชาติทั้ง 3 คน โดยมีโค้ชเต้” นาวาอากาศโทเผด็จศึก  วรรณโชติ” เติมเต็มเรื่องเทคนิกการเล่นและความสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่น ทีมหญิงของนครราชสีมาก็จะมีความสมบูรณ์พร้อมสำหรับเปิดฤดูกาลใหม่ทันที
 
              
นายวัชรพลฯ กล่าวว่า สำหรับทีมชาย นครราชสีมาเดอะมอลล์ วี ซี ยังคงมีตัวหลักผสมผสานกับผู้เล่นดาวรุ่งที่มากความสามารถ ประกอบด้วย อาทิ “วันชัย ทัพวิเศษ”,สราญจิตต์ เจริญสุข,จักรกฤษณ์ จันดาหัวดง,บุญญฤทธิ์  วงศ์ธร,และ คู่ยักษ์ 2 พี่น้อง “วุฒิชัย สุขศาลาและกิตติพงศ์  สุขศาลา” นอกจากนี้เราได้เสริมตัวเล่นต่างชาติเข่าสู่ทีมแล้ว 1 คน คือ “จานิต้า สุรัธ” มือตบหัวเสาทีมชาติศรีลังกา และต้นเดือนธันวาคม 2562 นี้ ก็จะเปิดตัวผู้เล่นต่างชาติดีกรีทีมชาติชั้นนำอีก 1 คน  ซึ่งทีมชายขณะนี้กำลังถูกโค้ชเต้ “นาวาอากาศโทเผด็จศึก วรรณโชติ” เคี่ยวอย่างเต็มที่เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนจะเปิดฤดูกาลใหม่ โดยเป้าหมายของทั้งทีมหญิงและทีมชายต้องการเป็นแชมป์ไทยแลนด์ลีกและซุปเปอร์ลีกฤดูกาล 2020
 
            
นายวัชรพล โตมรศักดิ์ กล่าวถึงผลการประกวดออกแบบเสื้อและชุดแข่งขันทีมวอลเลย์บอลนครราชสีมาเดอะมอลล์ วี ซี ฤดูกาล 2020 ว่า สโมสรฯต้องขอขอบคุณแฟนคลับของทีมและบุคคลทั่วไปที่ได้ส่งแบบเข้าร่วมประกวดเป็นจำนวนมาก โดยผลการประกวดแบบที่ชนะใจกรรมการ คือ แบบและชุดแข่งที่มีลายต่างๆในตัวเดียวกันเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดนครราชสีมาของนายอธิราช  ทองสิน นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ ชั้นปีที่ 1 อยู่บ้านเลขที่ 64/268 หมู่ที่ 1 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  ซึ่งจะมีพิธีมอบเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมเสื้อแข่งขัน และตั๋วปี แก่ผู้ชนะการประกวดในวันเปิดตัวทีมในเดือนธันวาคม 2562 นี้  ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมาเดอะมอลล์ วี ซี กล่าว.

หน้าแรก » กีฬา