วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 09:29 น.

กีฬา

แบงก์ออมสินหนุนไทยแลนด์โอเพ่น “แทมมี่-พัชรินทร์” ดวลมือ 5 โลก

วันศุกร์ ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2563, 11.22 น.

แบงก์ออมสินหนุนไทยแลนด์โอเพ่น “แทมมี่-พัชรินทร์” ดวลมือ 5 โลก

การแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่  ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 " ปีนี้ยังคงรักษาคุณภาพ โดยมีนักหวดระดับแถวหน้าของโลกอย่าง "เอลิน่า สวิโตลิน่า" มือ 5 ของโลก มาสร้างสีสัน และล่าแชมป์ ที่ทรู อารีน่า หัวหิน วันที่ 10-16 ก.พ.นี้ ร่วมด้วย "ดายาน่า ยาสเตรมสก้า" ยืนยันกลับมาป้องกันแชมป์อีกด้วย

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน ร่วมด้วย นายอิสระ วงศ์รุ่ง รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการเป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ "จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 " ชิงเงินรางวัลรวม 275,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8.8 ล้านบาท ที่ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 10-16 กุมภาพันธ์ 2563 โดยได้รับการสนับสนุนจากธนาคารออมสิน พร้อมทั้งจะเป็นครั้งแรกที่เปลี่ยนมาใช้พื้นสนามเป็นสีชมพู รวมถึงจะมีการนำระบบการตัดสิน อีแอลซี หรือ อีเล็คโทรนิคส์ ไลน์ คอลลิ่ง เข้ามาใช้ เพื่อย้อนดูภาพการตกของลูกเทนนิสในสนามในจังหวะที่บางครั้งสายตาของมนุษย์ไม่สามารถมองได้ทัน, เพิ่มกฎกติกา 25 second shot clock และจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันไปทั่วโลกผ่าน ฟ็อกซ์ สปอร์ต อีกด้วย

ในส่วนนักเทนนิสหญิงฝีมือระดับแถวหน้าของโลกที่แฟนกีฬาจับตาว่าปีนี้ใครจะเดินทางมาร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย "เอลิน่า สวิโตลิน่า" นักเทนนิสสาวยูเครน มืออันดับ 5 ของโลก พร้อมทั้งการกลับมาป้องกันแชมป์ของ "ดายาน่า ยาสเตรมสก้า" นักหวดดาวรุ่งจากยูเครน ที่คว้าแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 ที่ทรู อารีน่า หัวหิน ในขณะอายุเพียง 18 ปี ปัจจุบันเป็นมือ 24 ของโลก / แม็กดา ลีเน็ตต์ มือ 43 โลกจากโปแลนด์, /  ดันก้า คูวินิช มือ 82 โลกจากมอนเตเนโกร, / ทาเทียน่า มาเรีย มือ 83 โลกจากเยอรมนี, / ปอลล่า บาโดซ่า มือ 95 โลกจากสเปน, / ซาแมนธา สโตเซอร์ มือ 97 โลกจากออสเตรเลีย รวมถึงนักเทนนิสชาวจีน เจิ้ง ไซ่ไซ่ มือ 41 โลก, / หวัง ย่าฟาน มือ 51 โลก, / จู หลิน มือ 71 โลก, / เผิง ส่วย มือ 104 โลก และ หวัง ซิหยู มือ 134 โลก รวมทั้งจะมี เซียะ ซู เหว่ย มือ 36 โลกจากไต้หวัน ตอบรับมาเป็นที่เรียบร้อย ในส่วนนักเทนนิสไทยนำทีมโดย "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์  / "อีฟ" พัชรินทร์ ชีพชาญเดช และ "ไหม" มนัญชญา สว่างแก้ว

นายอิสระ วงศ์รุ่ง รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ กล่าวว่า ธนาคารออมสินมีความประสงค์ที่จะผลักดันวงการเทนนิสไทยให้ไปสู่ระดับโลก และส่งเสริมเยาวชนให้หันมาเล่นกีฬา มีความพัฒนาการทางด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ และสังคม ก่อให้เกิดพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ ทั้งยังสร้างภาพลักษณ์ธนาคารออมสินให้เป็นมากกว่าการธนาคาร นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม CSR ในการนำรายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันมอบให้กับมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ “บ้านพิงพัก” และพัฒนาเยาวชนที่มีความสนใจในกีฬาเทนนิสในกิจกรรม CSR ที่มีชื่อว่า เทนนิสคลีนิค อีกด้วย

สำหรับแฟนเทนนิสที่ต้องการชมการแข่งขันอย่างใกล้ชิดติดขอบสนาม (ราคา 800-1,800 บาท) สามารถซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ต เมเจอร์  / สวนน้ำ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

หน้าแรก » กีฬา