วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:41 น.

กีฬา

โอซีเอตั้ง "บิ๊กแนต" กำกับดูกีฬาอินดอร์มาร์เชียลอาร์ต​

วันศุกร์ ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 09.00 น.

โอซีเอตั้ง "บิ๊กแนต" รองประธาน อช. กำกับดูกีฬาอินดอร์มาร์เชียลอาร์ต​

สภาโอลิมปิกแห่งเอเชียได้แต่งตั้งนายชัยภักดิ์​ ศิริวัฒน์​ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย รับตำแหน่ง รองประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย กำกับดูแลการแข่งขัน กีฬา Asian indoor Games ครั้งที่ 6 ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จัดขึ้นที่กรุงเทพฯและจังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 21 พฤษภาคมถึง 30 พฤษภาคม พ. ศ. 2564​ กำหนดแข่งขัน​ 28​ ชนิดกีฬา​  โดย​เพิ่ม​ วอลเลย์บอล, คิกบ๊อกซิ่ง และมวยปล้ำ

"บิ๊กแนต" นายกองเอกชัยภักดิ์​ ศิริวัฒน์​ รองประธาน​คณะกรรมการ​โอลิมปิก​แห่ง​ประเทศไทย​ เปิดเผยว่า​ เมื่อคืนวันที่​ 20​ พ.ค.ที่ผ่านมา​ ทางสภาโอลิมปิกแห่งเอเชียได้มีการแต่งตั้งให้ตนนั้นเข้ารับตำแหน่งรองประธาน​สภา​โอลิมปิก​แห่ง​เอเชีย​ กำกับดูแลการแข่งขันกีฬาเอเขี่ยนอินดอร์​ แอนด์​ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์​ ครั้งที่​ 6 ซึ่งประเทศไทย​เป็นเจ้าภาพกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่​ 21​พฤษภาคม​ถึง​ 30​ พฤษภาคม​ พ.ศ.2564​  ที่จังหวัดกรุงเทพฯ​ และจังหวัดชลบุรีรับเป็นเจ้าภาพ​  ตอนนี้ได้มีการสรุปชนิดกีฬาที่ทำการแข่งขัน จากเดิม 25 ชนิดกีฬา เป็น 28 ชนิดกีฬา โดยได้เพิ่ม 3 ชนิดกีฬาคือ วอลเลย์บอล คิกบ๊อกซิ่งและมวยปล้ำ นอกจากนี้ยังมี​ 2 ชนิดกีฬา​ เทคบอล​ กับ​ อินดอร์โดรนกีฬา​ทางอากาศเป็นกีฬาสาธิต

นายชัยภัก​ดิ์​ ศิริวัฒน์​ กล่าวต่อว่า​ ในส่วนของพิธีเปิดการแข่งขันนั้นได้กำหนดวันที่​ 21​ พฤษภาคม​ ปี​ 2564​ นับจากนี้อีก​ 1 ปี​ และพิธีปิดกำหนดวันที่​ 30​ พ.ค.​ 2564​ยังไม่ได้กำหนดสถานที่​ ในส่วนเรื่องของเหรียญรางวัลคาดการณ์ว่ามีการชิงชัยเหรียญทอง​ที่น้อยกว่าครั้งเติร์กเมนิสถาน​อย่างแน่นอน​ โดยคณะทำงานจะเร่งสรุปชนิดของการชิงชัยเหรียญรางวัลแต่ละประเภทกีฬาให้เสร็จสิ้นก่อนที่จะเสนอให้กับทางคณะกรรมการ​โอลิมปิก​แห่ง​ประเทศไทย​รับทราบก่อนวันที่​ 29​ พ.ค. นี้

"สำหรับหน้าที่ของรองประธาน​สภา​โอลิมปิก​แห่ง​เอเชีย​  กำกับ​ดูแล​การแข่งขัน​กีฬา​เอ​เชี่ยน​อินดอร์​ แอนด์​ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์​ ต้องรายงานความคืบหน้าเป็นระยะให้กับทางสภาโอลิมปิกแห่งเอเชียรับทราบความคืบหน้าของประเทศไทยเป็นเจ้าภาพทุกอย่าง​ ทุกขบวนการไม่ว่าจะเป็นเรื่องของฝ่ายจัดการแข่งขัน​ ฝ่ายพิธีเปิดพิธีปิด​ ฝ่ายการต้อนรับ​ ที่พัก​ โรงแรมเพื่อแจ้งให้ทุกชาติรับทราบทุก​ 3 เดือน​ถึงความพร้อมว่าประเทศไทยจะจัดและต้อนรับทุกชาติด้วยความอบอุ่นและเป็นมิตรภาพเดินทางกลับประเทศ​ด้วยรอยยิ้ม" นายชัยภักดิ์​ ศิริวัฒน์​กล่าวทิ้งท้าย

หน้าแรก » กีฬา