วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 06:29 น.

กีฬา

เด้งยกกระบิ! บอร์ดมวยลุมพินีเซ่นโควิด-19

วันพฤหัสบดี ที่ 04 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 18.56 น.
เด้งยกกระบิ! บอร์ดมวยลุมพินีเซ่นโควิด-19
 
จากกรณีที่สนามมวยเวทีลุมพินี จัดการแข่งขันชกมวยไทย เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 ในรายการใหญ่ เป็นศึกลุมพินีแชมป์เปี้ยน เกริกไกร เกียรติเพชร จัดโดย โปรโมเตอร์ ชุ้น เกียรติเพชร ซึ่งมีแฟนมวยเข้าไปชมกันอย่างแน่นเวที น่าจะกลายเป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากมีแฟนมวยล้นหลาม แต่กลายเป็นว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการเข้าชมมวยรายการดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยมีการเรียกร้องให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน ลงโทษทางจริยธรรมและวินัย กับผู้บริหารสนามมวยลุมพินี ที่ฝ่าฝืนคำสั่งหรือนโยบายเกี่ยวกับการป้องกันการแพร่กระจายของโรคโควิด-19 สืบเนื่องจากการประชุมคณะรัฐมนตรี
 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2563 พลตรี บุรินทร์ ทองประไพ ผู้อำนวยการสำนักงานพระธรรมนูญทหารบก และคณะกรรมการสอบสวนฯ กล่าวถึง การสอบสวน สนามมวยลุมพินีที่เป็นจุดแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จากการจัดการแข่งขันมวยไทย เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 นั้นว่า พบว่า มีความบกพร่อง ในการที่ไม่สามารถควบคุมโรคได้ ตามที่ตนเองคาดว่าทำได้ จึงทำให้เกิดความเสียหาย จึงได้เสนอลงโทษด้วยการปลดกรรมการสนามมวยทั้งหมด
 
โดย พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งปลดกรรมการสนามมวยลุมพินีทั้งหมดแล้ว แต่เป็นเรื่องภายใน และไม่ได้เปิดเผยผ่านสื่อมวลชนแต่อย่างใด
 
ขณะที่ พล.ต.ราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ในฐานะนายสนามมวยเวทีลุมพินี ได้ถูกโยกย้ายเข้าประจำ กองบัญชาการทัพบก แล้ว ตั้งแต่ กลางเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งจากการเปิดเผยของ พล.ต.ราชิต รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในฐานะที่เป็นนายสนามมวย เป็นเบอร์ 1 ของคณะกรรมการบริหารสนามมวยลุมพินีขณะนั้น ขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องสุดวิสัยและไม่สามารถคาดการณ์รับรู้เหตุการณ์ล่วงหน้าได้ แต่เมื่อเหตุเกิดขึ้นแล้วก็ต้องรับผิดชอบโดยไม่มีข้อแก้ตัว  อย่างไรก็ตามตนเองจะเกษียณราชการในเดือนกันยายน 2563 นี้แล้วด้วย