วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 11:42 น.

กีฬา

นายกฯยิงปืนประกาศนโยบายกวาดล้างผีพ้นสมาคมสิ้นซาก

วันเสาร์ ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 17.09 น.

สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เชิญผู้บริหาร และสโมสรสมาคมประชุมสามัญประจำปี เป็นครั้งแรก  “สกล” พูดแทงใจดำ ให้นำเอาเรื่องไม่ชอบมาพากล ขึ้นมาเคลียร์บนโต๊ะ ย้ำนโยบายบริหารงานชุดนี้ต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่แสวงหาผลประโยชน์ ลั่นขจัดกลุ่มผีให้หมดไปอย่างเด็ดขาด

ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ได้เชิญคณะกรรมการผู้บริหารชุดใหม่ พร้อมผู้แทนสโมสรสมาชิกทั่วประเทศ เข้าประชุมเพื่อเป็นการหารือร่วมกัน เกี่ยวกับนโยบาย และการวางแผนในการบริหารงานภายในสมาคม และ แก้ไขข้อบังให้เกิดความกระชับและมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม และ ดีกว่าที่ผ่านมา

ในการประชุมหารือครั้งนี้ บรรดาสโมสรสมาชิกได้ให้ความร่วมมือจำนวน 33 สโมสร โดยมีการแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับกฏ-กติกา ข้อบังคับ ให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ. 2558  นอกจากนี้ยังได้มีการปรับเปลี่ยนค่าสโมสรสมาชิกแรกเข้าประเภทสามัญจากเดิม  15,000 บาท ยังคงเดิม แต่ให้ปรับลดค่าบำรุงประจำปี จากปีละ 10,000 บาท ให้เหลือเพียงแค่ ปีละ 1,000 บาท เช่นเดียวกับสมาชิกประเภทวิสามัญ ค่าลงทะเบียนครั้งแรกยังคง 3,000 บาทเหมือนเดิม แต่ให้ลดค่าบำรุงประจำปีเหลือเพียงปีละ 800 บาท ส่วนเรื่องคณะกรรมการบริหารที่ขอถอนตัวให้เป็นสิทธิ์ของคณะกรรมการบริหารเป็นผู้แต่งตั้ง

นอกจากนี้ นายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ ยังได้กล่าวถึงการบริหารงานในช่วงที่ผ่านมาอีกด้วยว่า ในอดีตมีหลายปัจจัยที่เป็นปัญหาจนทำให้การทำงานของสมาคมกีฬายิงปืนฯ ไม่สามารถขับเคลื่อนเดินหน้าได้ตามเป้าหมาย  ซึ่งตนเองจะไม่ขอก้าวล้ำเพราะถือว่าคนละคนกัน แต่ปัจจุบันการทำงานของคณะกรรมการบริหารชุดนี้ ต้องเกิดความโปร่งใส  ไม่หาผลประโยชน์ใส่ตน โดยเฉพาะเรื่องกระสุนปืน และ เป้าซ้อม ยืนยันอีกครั้งว่าห้ามให้คนภายใน หรือ บุคคลภายนอก ฝากขายภายในสมาคมฯ หรือ เปิดโอกาสให้เอกชนมาตั้งบูธขายอุปกรณ์ยิงปืน หรือ ซ่อมปืน โดยอิสระ ถือว่าเป็นความผิดอย่างร้ายแรง ต่อไปนี้ทุกอย่างต้องมีความชัดเจน ทำตามระเบียบ นำเรื่องที่ไม่ถูกไม่ควรขึ้นมาไว้บนโต๊ะ สามารถให้ตรวจสอบได้ และที่สำคัญ ต้องช่วยกันขจัดกลุ่มผีให้หมดไปอย่างเร่งด่วน

ส่วนเรื่องการพัฒนานักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย มี 3 รายการที่ต้องเร่งดำเนินการ คือ เตรียมนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬายืงปืนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย คาดว่าน่าจะจัดแข่งขันในเดือนสิงหาคม 2563 เพื่อคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติ เข้าร่วมแข่งขันกีฬา เอเชี่ยน อินดอร์ มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ ระหว่างวันที่ 21-30 พฤษภาคม 2563 / รายการต่อไปคือ การคัดนักกีฬาเป็นตัวแทนทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ในเดือน ธันวาคม ปี 2564 ที่ประเทศเวียดนาม และ คัดนักกีฬายิงปืนเป็นตัวแทนทีมชาติ เข้าร่วมโครงการ โรด ทู ปารีส 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งขณะนี้ได้เรียกนักกีฬาทีมชาติทั้งหมด รวมถึงชุดที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศ ญี่ปุ่น กลางปีหน้า เข้าทำการเก็บตัวฝึกซ้อมที่สนามกีฬายิงปืน การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เป็นที่เรียบร้อย

หน้าแรก » กีฬา