วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 16:28 น.

กีฬา

ตั้ง “ชัยภักดิ์” นั่งซีอีโอ สนง.ซีเกมส์ ดัน “พลตรีจารึก” ขึ้นหิ้ง

วันศุกร์ ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 22.34 น.

ตั้ง “ชัยภักดิ์” นั่งซีอีโอ สนง.ซีเกมส์ ดัน “พลตรีจารึ

พล.ต.จารึก​ อารีราชการัณย์​ เลขาธิการและรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย​ ร่วมกับ​ 3​ มนตรีซีเกมส์​ นายชัยภักดิ์​ ศิริวัฒน์ , ศ.เจริญ​ วรรธนะ​สิน , นพ.วารินทร์​ ตัณฑศุภศิริ ประชุมคณะกรรมการสำนักงานมนตรีซีเกมส์​ โดยกำหนดให้มีการประชุมทุก 3​ เดือนเพื่อเตรียมความพร้อมเรื่องต่างๆ​ ซึ่งการประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมผ่านทางซูมร่วมกับมนตรีซีเกมส์อีก​ 10​ ชาติ

พล.ต.จารึก​ อารีรสชการัณย์​ ในฐานะซีอีโอสำนักงานมนตรีซีเกมส์ได้แจ้งต่อที่ประชุมถึงการทำงานที่ยาวนานและขอลาออกจากตำแหน่งนี้โดยมีการเสนอให้​ นายชัยภักดิ์​ ศิริวัฒน์​ รองประธาน​คณะกรรมการ​โอลิมปิก​แห่ง​ประเทศไทย​ รับตำแหน่งซีอีโอสำนักงานออฟฟิศมนตรีซีเกมส์คนใหม่ มีวาระการทำงาน​ 4​ ปี​ และได้ขยับให้พลตรีจารึก​ อารีราช​การัณย์​ ขึ้นเป็นประธานที่ปรึกษาแทน​ โดยชาติสมาชิกทั้ง​ 11​ ประเทศต่างเห็นดีพร้อมกันหมด นอกจากนี้ยังมีการแต่งตั้ง​ มิสเตอร์โล  เป็ง​ จู ให้รับตำแหน่งที่ปรึกษาทางด้านกฎหมายของสำนักงานมนตรีซีเกมส์ด้วย

ในส่วนของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์​ ครั้งที่​ 31​ ที่ประเทศเวียดนามเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในช่วงปลายปี​ 2021 นั้นได้มีการประกาศออกมาแล้วว่าจะมีการแข่งขันทั้งหมด​ 36​ ชนิดกีฬามีการชิงชัยทั้งสิ้น​ 450  เหรียญ​ทอง​ แต่ตรงนี้ยังไม่มีข้อสรุปอะไรชัดเจนว่าจะแข่งขันเพียงแค่​ 36​ กีฬา​ ทุกอย่างจะจบสิ้นและสรุปแล้วเสร็จในวันที่​ 21​ก.ค.นี้อีกครั้ง​ เพื่อมรุปชนิดกีฬา​ที่แต่ละชาตินั้นยังไม่มีถูกบรรจุเข้าร่วมแข่งขัน

 

หน้าแรก » กีฬา