วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 13:25 น.

กีฬา

“รองวิษณุ-ผู้อบรม”ตะลึงสนามบอลใจฟ้าฟาร์มแหล่งเพาะเยาวชนชาติ

วันอังคาร ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2563, 17.34 น.

“รองวิษณุ-ผู้อบรม”ตะลึงสนามบอลใจฟ้าฟาร์มแหล่งเพาะเยาวชนชาติ

นายวิษณุ​ ไล่ซะพิษ​ รองผู้ว่าการ​ กกท.ฝ่ายบริหาร​ เป็นประธานในการศึกษาดูงานการอบรมเพิ่มศักยภาพในการบริหารจัดการกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศของชาติ​ ภายใต้ชื่อ "หลักสูตรการเสริมสร้างธรรมาภิบาลความเป็นเลิศ" ของการกีฬาแห่งประเทศไทยกับสภาบันพระปกเกล้า​ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563​ ที่ใจฟ้าฟาร์ม​ โดยมีคณะผู้เข้าร่วมชมสนา​มกีฬาตามมาตรฐานของฟีฟ่าถึง​ 8​ สนามฟุตบอลบนพื้นที่​ 200​ กว่าไร่ภายในจังหวัดลพบุรี โดยอะคาเดมี่แห่งนี้จะสร้างนักฟุตบอลตั้งแต่​ 8​ ขวบขึ้นไปโดยภายใต้การดูแลของหลวงพ่ออลงกต​ เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุเป็นนักกีฬาชาย​ 25​ คนและนักกีฬาหญิง​ 25​ คน​ ตั้งเป้าเด็กชุดนี้ใน​ 6​ ปีต่อจากนี้ต้องเป็นแชมป์บอลรุ่นอายุ​ 13​ ปีให้ได้ สำหรับแผนงานตั้งเป้าการทำบอลไว้ยาวถึง​ 15​ ปี​

หลังจากดูงานชมใจฟ้าฟาร์ม​อะคาเดมี่แล้ว​ นายวิษณุ​ ไล่ซะพิษ​ รองผู้ว่าการ​ กกท.กล่าวว่า​ นับว่าเป็นครั้งแรกที่ได้เดินทางมาชมสนามฟุตบอลแห่งนี้กับคณะผู้อบรมที่มีทั้งผู้บริหารสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย​ ผู้บริหารสมาคมกีฬาจังหวัด​ ซึ่งต้องยอมรับว่าสนามฟุตบอลแห่งนี้ดีกว่าหลายสนามมนเมืองไทยอย่างมาก​ มีสนาม​ 8​ สนามตา​มมาตรฐานของฟีฟ่าทุกอย่าง​ ซึ่งสมาตมฟุตบอลสามารถมาใช้เป็นสถานที่เก็บตัวได้​ และผมมีความเชื่อมั่นในตัวของหลวงพ่ออลงกตที่คิดสร้างให้เยาวชนไทยเป็นเด็กดีเป็นอนาคตของชาติต่อไปด้วยการมีฟุตบอลเป็นฐานการพัฒนา​ชีวิตต่อไปในภายภาคหน้า

ด้านหลวงพ่ออลงกต​ เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ​ กล่าวว่า​ โครงการ ยุวชนต้นกล้า นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติ มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาทักษะการเล่นกีฬาฟุตบอล ปลูกฝังเยาวชนของชาติ ให้มีใจรักในการออกกำลังกาย และ เล่นกีฬาฟุตบอลตั้งแต่เยาว์วัย สู่ความเป็นเลิศ และสร้างยุวชนต้นกล้านักกีฬาฟุตบอลทีมชาติป้อนให้ทีมชาติชุดใหญ่อย่างเป็นระบบ และเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านกีฬาฟุตบอลให้สามารถพัฒนา ทักษะพื้นฐานด้านกีฬาฟุตบอลให้กับทีมยุวชนต้นกล้านักกีฬาทีมชาติได้ นอกจากนี้ใจฟ้าฟาร์มอะคาเดมี่​ ยังพร้อมที่จะให้สมาคมกีฬา​ฟุตบอลแห่งประเทศไทยมาใช้สนามแห่งนี้เป็นที่ฝึกซ้อมของนักกีฬาทีมชาติไทย​ และยังมีโรงแรมที่พักลพบุรีอินน์ไว้ให้นักกีฬามาใช้พักด้วย