วันอังคาร ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567 19:34 น.

กีฬา

“แอทเลติโก้” เฟ้นแล้ว 8 นักเทนนิสส่งเรียนต่อต่างประเทศ

วันอาทิตย์ ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 23.49 น.

“แอทเลติโก้” เฟ้นแล้ว 8 นักเทนนิสส่งเรียนต่อต่างประเทศ

โครงการคัดเลือกนักเทนนิสเยาวชนไทย ไปศึกษาต่อต่างประเทศ ปิดคอร์สได้สวย คัดดาวรุ่งฝีมือดีให้โรงเรียนและ อะคาเดมี่ พิจารณาร่วม 10 คน คาดว่ามีผู้ได้ทุนไม่น้อยกว่า 3 ราย ต้นปีหน้ารอฟังข่าวดีทั้ง กีฬาวอลเลย์บอล และ เทนนิส เตรียมจัดสัญจรไปคัดที่จังหวัดภูเก็ต

จากการที่ นายอัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานเจ้าหน้าที่บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด จับมือร่วมกับ บริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ซึ่งมี นายอังกูร ศรีกัลยาณบุตร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ Chief Marketing Officer บริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)เป็นผู้ขับเคลื่อน ได้ระดมทุนกว่า 100 ล้านบาท จัดโครงการคัดเลือกนักกีฬาเทนนิสระดับเยาวชนรุ่นอายุ 14-18 ปี เป็นเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 10 -11 ตุลาคม 2563 ณ สนามเทนนิส อิมแพค เทนนิส อคาเดมี่ เพื่อมอบสิทธิ์พิเศษรับทุนการศึกษา และ ไปเก็บตัวฝึกซ้อมในสถาบันที่มีชื่อเสียง กับผู้ฝึกสอนมืออาชีพที่ประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดา

โดยเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2563 เป็นการคัดเลือกวันสุดท้าย ด้วยการเปิดโอกาสให้นักเทนนิสทั้งชาย และ หญิง ทดสอบความสามารถเหมือนแข่งจริง มีแชร์แมนเป็นผู้ตัดสิน ซึ่งนักกีฬาทุกคนถูกจัดให้ลงคอร์ตเพื่อทดสอบความสามารถคนละหลายรอบ สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนจนครบทุกคน ผ่านทางออนไลน์ โดยมีผู้ฝึกสอนจากอะคาเดมี่ของต่างประเทศ ประกอบด้วย Mr.Nabil Tadros จาก University of Toronto ( Canada ) / Mr. Neil Caniga จาก  St. Lawrence University ( USA.)  และ Mr. Kyle Caven จาก Campbellsville University ( USA. ) เป็นผู้คัดกรองอย่างละเอียดทั้ง 2 วัน ผลปรากฏว่า ล่าสุดการคัดเลือกได้จบสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในขั้นต้นได้ผู้ที่มีความสามารถอยู่ในข่ายพิจารณาแล้วไม่น้อยกว่า 10 คน แต่สุดท้ายจะต้องส่งเทปบันทึกภาพการแข่งขัน และ ประวัติของผู้เข้ารับการทดสอบแต่ละคนให้กับทางผู้ฝึกสอนทั้ง 3 ท่านเพื่อเป็นการตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้ายว่าใครบ้างจะได้สิทธิ์ โดยถือว่าเป็นการคัดเลือกที่โปร่งใสเนื่องจากผู้ฝึกสอนชาวต่างชาติไม่รู้จักใครเป็นกรณีพิเศษ

นายอัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานเจ้าหน้าที่บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด ในฐานะประธานโครงการ สปอร์ต โชว์เคส เทนนิส ไทยแลนด์ – ไทยไลฟ์ อินชัวร์รัน Sport Showcase 2020 # 4 : AES Tennis Showcase  Thailand X Thai Life Insurance หรือ โครงการคัดนักกีฬาเทนนิส ที่มีความสามารถ เพื่อรับทุนการศึกษาในต่างประเทศ ครั้งที่ 4 เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้จัดคัดเลือก 3 โครงการที่ผ่านมาจากปีที่แล้ว ได้นักกีฬามากด้วยความสามารถไปศึกษาต่อต่างประเทศ และเข้าสู่อคาเดมี่จำนวนหลายคน รายล่าสุดคือ “กะปอม” น.ส.จอมขวัญ เวทยไวกูณฐ์ นักเทนนิสสาววัย 15 ปี จากจังหวัดภูเก็ต และปีนี้มีนักเทนนิสที่หน่วยก้านดี มีความสูงโดยเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 175 เซนติเมตร และแต่ละคนความสามารถใกล้เคียงกันมา ตอนนี้ได้แล้วจำนวน 8 คน สุดท้ายอยู่ที่ ผู้ฝึกสอนต่างประเทศเป็นผู้พิจารณาว่าจะมีใครบ้าง

สำหรับโครงการต่อไปเตรียมจัด กีฬาวอลเลย์บอล และ เทนนิส ซึ่งจะเป็นโครงการสัญจรไปจัดที่จังหวัดภูเก็ตในต้นปีหน้า ขอให้น้อง ๆ ที่มีอายุระหว่าง 14-18 ปี เตรียมความพร้อมล่วงหน้าไว้ได้เลย โดยจะแจ้งให้ทราบทาง Facebook Page : Sportsync Thailand

หน้าแรก » กีฬา