วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 12:41 น.

กีฬา

ปลื้ม “แบดเดนมาร์กโอเพ่น” ประสบความสำเร็จป้องกันโควิด-19

วันพุธ ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 16.52 น.

ปลื้ม “แบดเดนมาร์กโอเพ่น” ประสบความสำเร็จป้องกันโควิด-19  

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) และรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก เปิดเผยว่า แบดมินตัน เดนมาร์ก โอเพ่น 2020 ที่เพิ่งจบลงไป ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ในด้านการบริหารจัดการแข่งขันภายใต้สถานการณ์โควิด-19 มีการใช้มาตรการป้องกันการติดเชื้อ และการแพร่ระบาดอย่างมีระบบ โดยมาตรการป้องกันดังกล่าว จะนำมาปรับใช้ในการแข่งขันที่ประเทศไทย 3 รายการใหญ่ เดือนมกราคม ปีหน้า ต่อไป

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) และรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก กล่าวว่า การจัดการแข่งขันแบดมินตัน เดนิซา เดนมาร์ก โอเพ่น 2020 (ซูเปอร์ 750) ที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ในการบริหารจัดการแข่งขันภายใต้สถานการณ์ของโควิด-19  ซึ่งในส่วนนี้มีการเตรียมการเป็นเวลาหลายเดือน ระหว่าง สหพันธ์แบดมินตันโลก และ เจ้าภาพเดนมาร์ก เพื่อสร้าง “บับเบิ้ล” หรือ สภาพแวดล้อมแบบปิดเพื่อรับมือกับ ไวรัสโคโรน่า ด้วยการใช้มาตรการป้องกันการติดเชื้อ และแพร่ระบาดอย่างมีระบบ

โดยให้นักกีฬา และ เจ้าหน้าที่ทีม อยู่ภายในเส้นทางระหว่าง โรงแรมที่พัก และ สนามแข่งขัน อย่างเคร่งครัด รวมทั้งมีการตรวจอุณหภูมิของทุกคนตลอด เพื่อเฝ้าระวัง และเปิดให้ผู้ชมเข้าสนามได้เพียง 500 คน ภายใต้การปฏิบัติตามระเบียบ  ซึ่งถือเป็นชัยชนะที่สำคัญของ เดนมาร์ก โอเพ่น ที่พิสูจน์แล้วว่า การจัดการแข่งขันสามารถจัดขึ้นได้โดยไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ แม้จะมีผู้เล่นหลายคนถอนตัว แต่ก็มีนักกีฬาชื่อดังหลายคนเข้าร่วมการแข่งขัน อาทิ โจ เทียน เฉิน, อันเดอร์ส แอนทอนเซ่น, คิดัมบี ศรีกาน, โนโซมิ โอคุฮาร่า, คาโรลิน่า มาริน เป็นต้น

ทั้งนี้การแข่งขันรายการต่อไป เป็นการแข่งขัน เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ เอเชียน เลก จะแข่งขันกันที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ในเดือนมกราคมปีหน้า ซึ่งได้รับการอนุญาต จากรัฐบาลไทยในการจัด 3 รายการ คือ เอเชีย โอเพ่น 1 (ซูเปอร์ 1000) ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม, เอเชีย โอเพ่น 2 (ซูเปอร์ 1000) ระหว่างวันที่ 19-24 ม.ค. และ ปิดท้ายด้วย เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020 ระหว่างวันที่ 27-31 มกราคม ซึ่งจะนำเอามาตรการที่ใช้ใน เดนมาร์ก โอเพ่น มาปรับใช้ต่อไป

หน้าแรก » กีฬา