วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 11:55 น.

กีฬา

“นทกช –ชญาดา” คว้ายอดเยี่ยม เฟ้นฟันดาบไทยเรียนต่อ ตปท.

วันเสาร์ ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 18.25 น.

เปิดคัดเลือกนักกีฬาฟันดาบ ไปศึกษาต่อต่างประเทศประสบความสำเร็จเกินคาด บรรดาดาวรุ่งและ ทีมชาติเข้าร่วมประลองฝีมือกันเป็นจำนวนมาก คาดว่าน่าจะมีผู้คว้าสิทธิ์รับทุนอย่างน้อย 4 คน   

บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด  โดย นายอังกูร ศรีกัลยาณบุตร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ Chief Marketing Officer บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และ นายอัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด ได้จัดโครงการใหญ่ส่งท้ายปี 2563 “Sports Showcase 2020 #6: AES Fencing Showcase Thailand x Thai Life Insurance” เพื่อคัดตัวนักเรียนนักกีฬาฟันดาบระดับเยาวชนรับทุนการศึกษาหรือทุนด้านกีฬาในต่างประเทศ ซึ่งครั้งนี้จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 6 ในวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2563 ชั้น 6 โรงยิมเนเซี่ยม วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ กรุงเทพฯ​ ซึ่งก่อนการคัดเลือกได้มีการแสกนอุณหภูมิของร่างกายทุกคน ปฎิบัติตามนโยบายของ ศูนย์บริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 หรือ ศบค.

การเปิดรับสมัครครั้งนี้ ทางคณะกรรมการได้เลือกเฟ้นผู้ที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายจำนวน 30 คน ส่วนใหญ่เป็นนักกีฬาที่สังกัดสโมสรดังกันแทบทั้งสิ้น ในจำนวนนี้ได้มีนักกีฬาฟันดาบทุมชาติไทย 2 คน คือ นายปณชัย วิริยะตั้งสกุล (เหรียญเงินดาบเซเบอร์ชาย ประเภททีม ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อปีที่แล้ว ) และ นายพชรพร วาสนะสมสิทธิ์ (เหรียญทองแดง ดาบเอเป้ชาย ประเภททีม ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อปีที่แล้ว ) นอกจากนี้ยังมี 3 นักกีฬาฟันดาบทีมชาติระดับเยาวชนอีก 3 คน ได้แก่ นายนทกช หวังไพสิฐ , น.ส.ชญาดา สมิทธิสุกุล และ น.ส. วริษา วิญญา  รวมทั้งสิ้น 5 คน ซึ่งได้คัดเลือกแบบโอเพ่นให้นักกีฬาทุกคน ทุกประเภท ทั้ง ฟอยลั, เซเบอร์ และ เอเป้ สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันจนครบทุกคน ทั้งชายและหญิง แล้วนำผลคะแนนกับวีดีโอ. ที่คณะกรรมการคัดเลือกจากเมืองไทยได้รวมรวบไว้แล้ว จะต้องส่งไปให้ผู้ฝึกสอนจากสถาบันการศึกษาในประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นผู้พิจารณาในการให้สิทธิ์แต่ละคนที่เห็นว่ามีความเหมาะสมที่สุดอีกครั้ง

ผลปรากฏว่าในประเภทดาบฟอยล์  ผู้ที่ได้รับตำแหน่งนักกีฬายอดเยี่ยมได้แก่ นายนทกช หวังไพสิทธิ์ (นัน) และ น.ส.ชญาดา สมิทธิสุกุล (แชท) ขณะที่ประเภทเซเบอร์ และ เอเป้ กำลังอยู่ระหว่างการคัดเลือกกันอย่างโปร่งใส

นายอัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด  ในฐานะประธานโครงการ กล่าวว่า ประสบผลสำเร็จเกินคาด เนื่องจากมีนักกีฬาฟันดาบให้ความสนใจเดินทางมาร่วมคัดเลือกกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งแต่ละคนมีทั้งผลการเรียนที่ดีเป็นทุนเดิม บวกกับมีความสามารถในกีฬาฟันดาบทุกคน คาดว่านักกีฬาฟันดาบที่ได้สิทธิ์ไปศึกษาต่อต่างประเทศน่าจะมีไม่น้อยกว่า 4 คน

หน้าแรก » กีฬา