วันอังคาร ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567 15:12 น.

กีฬา

“หัวหิน” เปิดศึกดวลวงสวิงกอล์ฟอาชีพรายการแรก ชิงเงินรางวัล 3 ล้าน

วันจันทร์ ที่ 01 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 17.52 น.

วันที่ 1 ก.พ. ที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน นาวาโทหญิงพรพรรณ โปษยะนันทน์ ผู้จัดการทั่วไป ทีซีที คอร์ปอเรชั่น จำกัด นายอำนาจ ป่านแก้ว ที่ปรึกษาสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน และ “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง โปรกอล์ฟชื่อดังของไทย ร่วมยื่นหนังสือให้กับ จ่าเอกแก้ว คงวงศ์ ป้องกันจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อขอเปิดสนามแข่งขันกอล์ฟอาชีพในรายการ "Thailand Mixed Hosted by TRUSTGOLF 2021 ครั้งที่ 1" หลังจากที่รัฐบาลประกาศให้ จ.ประจวบฯ ได้รับการผ่อนปรนให้มีการจัดแข่งขันกอล์ฟได้ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19

 


นาวาโทหญิงพรพรรณ กล่าวว่า การแข่งขันกอล์ฟ "Thailand Mixed Hosted by TRUSTGOLF 2021 ครั้งที่ 1" เป็นการแข่งขันรูปแบบใหม่ของประเทศไทย เป็นแมตช์การแข่งขันชาย-หญิงในทัวร์นาเม้นท์เดียวกัน เป็นการเซ็ตสนาม เซ็ตระยะที่ทัดเทียมกันสำหรับหญิงและชายที่จะแข่งขันด้วยกัน ทางผู้บริหารของ TRUSTGOLF มองเห็นว่าการที่จัดทัวร์นาเม้นท์แบบนี้ขึ้นเป็นการเพิ่มโอกาสในการเพิ่มประชากรนักกีฬากอล์ฟ ที่ผ่านมาเราได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง แต่มีเรื่องของโควิด-19 เข้ามา ทำให้บางโครงการต้องชะลอไป เราคิดว่าเป็นโอกาสของนักกอล์ฟเพราะได้รับความเดือดร้อน ไม่มีทัวร์นาเม้นท์ให้แข่งมาพอสมควร เราจึงจัดแมตช์นี้ขึ้นมา ต่อไปก็จะมีโครงการของสมาคมอื่นๆไม่ว่าจะเป็นสมาคมไทยพีจีเอ แอลพีจีเอ หรือว่าสมาคมซีเนียร์ หรืออีกหลายๆสมาคม เช่น ของโปรประหยัด โปรบุญชู โปรธงชัย ก็จะมีเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทัวร์นาเม้นท์ที่จะเกิดขึ้นนี้เรามีการแข่งขันชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท ซึ่งมีโปรบิ๊กๆในเมืองไทยทั้งหญิงและชายเข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ โดยการแข่งขันจะจัดขึ้นในวันที่ 25-28 กุมภาพันธ์ 64 ที่สนามกอล์ฟแบล็คเมาท์เทน หัวหิน

 


ด้านโปรหมาย กล่าวว่าแมตช์นี้เป็นแมตช์ที่จัดขึ้นในหัวหิน ซึ่งเราได้ซ้อมอยู่ที่หัวหินอยู่แล้ว จึงมีความพร้อมอย่างมาก อาจจะไปซ้อมที่สนามกอล์ฟแบล็คเมาท์เทนให้มากขึ้น เพราะว่านักกอล์ฟหลายคนไม่ค่อยได้ซ้อมกับทัวร์นาเม้นท์มาก ที่ผ่านมาผมเคยได้แชมป์ที่หัวหินมาแล้ว 2-3 ครั้ง อีกอย่างผมเป็นเด็กหัวหิน และที่นี่คือบ้านเกิดผม หลายคนก็คงมองว่าผมเป็นตัวเต็งคนหนึ่ง ผมคิดว่าถ้าได้ลงเล่นแล้วก็ต้องชนะ เพราะมันเป็นการแข่งขัน ทุกคนก็คงคิดเหมือนผม.

 


จ่าเอกแก้ว กล่าวว่า สำหรับรายการการแข่งขันกอล์ฟครั้งนี้ นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยใช้พื้นที่สนามกอล์ฟใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ในการจัดการแข่งขัน ซึ่งเป็นรายการแรกของปี 2021 หลังจากที่รัฐบาลประกาศให้จังหวัดประจวบฯเป็นจังหวัดหนึ่งที่ได้รับการผ่อนปรนจากมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด - 19 คาดว่าจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับพื้นที่ได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งกีฬากอล์ฟเป็นกีฬากลางแจ้งและเว้นระยะห่างในตัวอยู่แล้ว ทางผู้จัดได้มีมาตรการเสริมโดยให้ผู้เข้าแข่งขันเข้ารับการตรวจคัดกรอง และมีหนังสือรับรองการเดินทาง และเข้าพักในสถานที่ที่ได้จัดไว้ให้ โดยทางจังหวัดจะส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลตลอดระยะเวลาการแข่งขัน.

 

 

 

หน้าแรก » กีฬา