วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 12:18 น.

กีฬา

“วิ่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” วันที่ 36 ถึงลำพูนแล้ว

วันอาทิตย์ ที่ 02 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 18.43 น.

วิ่งธงวันที่ 36 ถึงลำพูนแล้ว เริ่มออกสตาร์ทที่ศาลเจ้าพ่อด่านขุนตาล นักกีฬาเรือคายัคทีมชาติไทย ร่วมวิ่งอย่างภาคภูมิใจ ขณะนี้สะสมระยะทางแล้ว 2,769 กม. ส่วนกิจกรรม "FLAG of Nation Virtual Run" วิ่งเสมือนจริงจากทางบ้านยังคึกคัก สะสมระยะทะลุ 7.7 แสน กม. 

กิจกรรม “วิ่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” เดินทางมาถึงวันที่ 36 เข้าสู่เมืองลำพูน เริ่มออกสตาร์ทที่ศาลเจ้าพ่อด่านขุนตาล  โดยมี “ชาญฤทธิ์ ฉากเขียน”นักกีฬาเรือคายัคทีมชาติไทย ร่วมวิ่ง 1 กม. ด้วยความภาคภูมิใจ เก็บระยะทางเพิ่ม 33.6 กม. รวมวิ่งแล้ว 2,769 กม. ด้านกิจกรรม "FLAG of Nation Virtual Run" ยังคึกคัก พี่น้องคนไทยช่วยวิ่งส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทยจากทางบ้าน 776,798 กม. โอกาสดี ฝ่ายจัดฯ ยืนยันยังเปิดสลักชื่อบนเหรียญรางวัลประวัติศาสตร์ให้นักวิ่งทั้งหน้าเก่าและใหม่ที่เข้าร่วมกิจกรรมตามกำหนด

ความเคลื่อนไหวกิจกรรมประวัติศาสตร์ "FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก" ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งต่อกำลังใจจากพี่น้องคนไทยสู่นักกีฬาทีมชาติไทย ผ่านการวิ่งต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว กิจกรรมวิ่งธงยังคงต่อเนื่อง โดยเมื่อ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการวิ่งเป็นวันที่ 36 ในพื้นที่ จ.ลำพูน ระยะทางรวม 33.6 กม. เริ่มออกสตาร์ทจากศาลเจ้าพ่อด่านขุนตาล มุ่งหน้าถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ซึ่งเป็นถนนเส้นทางคดเคี้ยวบนภูเขา เข้ามาถึงตัวเมืองลำพูน ก่อนนำธงชาติไทยมาปักพักไว้ที่สนามกีฬาจังหวัดลำพูนได้สำเร็จ ทำให้สะสมระยะทางการวิ่งธงไปแล้ว 2,769 กม.

ชาญฤทธิ์ ฉากเขียน นักกีฬาเรือคายัคทีมชาติไทย ตัวแทนพี่น้องชาวจังหวัดลำพูน ซึ่งร่วมวิ่งระยะทาง 1 กม.ในขบวนแห่ เปิดใจว่า นี่ถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างที่สุดที่ได้ร่วมเป็นหนึ่งในกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติไทยที่จะไปสู้ศึกโอลิมปิก สำหรับตนก็เชื่อว่าทุกๆ 1 กม.ที่พี่น้องคนไทยตั้งใจกันออกมาร่วมวิ่งส่งกำลังใจตั้งแต่เริ่มวันแรกจนถึงเวลานี้ คือแรงเชียร์ที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งจะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญให้กับนักกีฬาไทยทุกๆคนที่จะเดินทางไปสู้ศึกโอลิมปิก พาราลิมปิก หรือคนที่กำลังจะควอลิฟายเพื่อลุ้นโควตาอยู่ในขณะนี้

“ในเวลานี้ทีมเรือพายทีมชาติไทย ก็กำลังควอลิฟายตั๋วโอลิมปิกอยู่ที่พัทยา ในประเภทเรือแคนู-คายัค กับ แคนูสลาลาม และเรือกรรเชียงก็ไปควอลิฟายที่ญี่ปุ่น ผมเองอยากเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆน้องๆทีมนักกีฬาเรือพายไทยทุกคน ทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ และคว้าโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ให้ได้อีกสมัยครับ”

ส่วนกำหนดการของกิจกรรมในวันจันทร์ ที่ 3 พ.ค.64 วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 37 จากสนามกีฬากลางจังหวัดลำพูน ไปยังสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5 จ.เชียงใหม่ ระยะทางรวม 37.6 กม. โดยแฟนๆ กีฬาสามารถรับชมการไลฟ์สดและร่วมส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาทีมชาติไทยได้ทุกวันที่เฟซบุ๊ค Road to Tokyo 2020

สำหรับนักวิ่งที่พลาดเข้าร่วมวิ่งธงชาติไทย เนื่องจากกิจกรรมในพื้นที่นั้นๆ ถูกยกเลิกไป สามารถติดต่อรับเสื้อและเหรียญที่ระลึกได้เช่นเดิม โดยสามารถแจ้งข้อมูลชื่อและที่อยู่สำหรับจัดส่งเสื้อและเหรียญรางวัลได้โดย 1. แอด Line @nationflagrun (มี@), 2. แจ้งชื่อ-ที่อยู่ในการจัดส่งกับแอดมินทาง Line@

ด้าน "FLAG of Nation Virtual Run" วิ่งเสมือนจริง จากสถานที่ไหน เวลาใดก็ได้  อีกหนึ่งกิจกรรมการส่งต่อกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยในโอลิมปิก ซึ่งจัดคู่ขนานกับการวิ่งผลัดธงชาติไทย พี่น้องชาวไทยช่วยกันเก็บระยะทางสะสมไปแล้วถึง 776,798 กม.

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมและส่งกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาไทยได้ที่ https://bit.ly/webcheckraceOlympic2020  โดยผู้เข้าร่วมจะได้รับเสื้อพร้อมเหรียญที่ระลึกเป็นของรางวัล ขณะเดียวกันในทุกๆการวิ่ง 1 กม.จะสมทบทุน 1 บาท สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทยในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ด้วย  โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นต่อเนื่อง ไปจนกว่าจะได้ระยะวิ่งครบเป้าหมาย 1 ล้านกม.

พิเศษกับสิทธิพิเศษ 100 DAY TO GO!  1,000 NAME TO REMEMBER สำหรับ 1,000 คนแรก ที่สมัครซื้อแพ็กเกจ VIRTUAL RUN ตั้งแต่วันนี้ รับสิทธิ์ "สลักชื่อบนเหรียญ" ประวัติศาสตร์ทันที โดยนักวิ่งท่านใดที่สมัครและเคยได้รับเหรียญไปแล้ว เพียงวิ่งสะสมระยะเพิ่มเติมให้ถึง 200 กม. ก็สามารถส่งเหรียญมาให้ฝ่ายจัดกิจกรรมสลักชื่อได้เช่นกัน

ทั้งนี้สามารถส่งเหรียญรางวัลมาได้ที่  บริษัท เรซอัพ เวิร์ค จำกัด 898/39 ชั้น 23 tower 2 อาคาร sv tower ถ.พระรามสาม แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา จังหวัดกรุงเทพมหานคร 10120 เบอร์โทรศัพท์ 061-0104669 โดยผู้สมัครที่ส่งเหรียญมาจะมีค่าธรรมเนียมในการจัดส่งเพิ่มเติม 50 บาท และใช้ระยะเวลาในการเลเซอร์ 30 วัน

 

Footage : วิ่งผลัดธงชาติไทย วันที่สามสิบหก ลำพูน ( 2 พ.ค.64 )

https://youtu.be/oBRgAsyKhU4

https://youtu.be/l3P2KEYMp9Q

หน้าแรก » กีฬา