วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:02 น.

กีฬา

ทัพนักแบดมินตันไทยพร้อมสู้ศึกโอลิมปิกโตเกียวเกมส์

วันเสาร์ ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 20.06 น.

ทัพนักแบดมินตันไทยพร้อมสู้ศึกโอลิมปิกโตเกียวเกมส์

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า นักแบดมินตันทีมชาติไทย 7 คน นำโดย ประเภทชายเดี่ยว “กัน” กันตภณ หวังเจริญ , ประเภทหญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์ และ  “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ , ประเภทหญิงคู่ “กิ๊ฟ”จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ , ประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย พร้อมด้วยผู้ฝึกสอน 4 คน เทศนา พันธ์วิศวาส ภัททพล เงินศรีสุข สราลีย์ ทุ่งทองคำ สิทธิชัย วิบูลย์ผล นักวิทยาศาสตร์การกีฬา 1 คน นฤนาถ ใช้ใจเวทย์ และเจ้าหน้าที่นวด 1 คน ตฏิณะ ตุ้มทรัพย์ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบิน JL 0034 เมื่อวันที่ 16 ก.ค. เวลา 21.55 น. และจะมีผู้ฝึกสอน Rexy Mainaky และ สุมาลา  บรรจมาตย์ นักกายภาพ เดินทางไปสมทบในวันที่ 25 กรกฎาคม เพื่อไปเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโตเกียว 2020 โอลิมปิกเกมส์ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยแบดมินตัน โตเกียวเกมส์ จะแข่งขันระหว่างวันที่ 24 ก.ค.-2 ส.ค.นี้

ทัพนักกีฬาแบดมินตันไทยจะเดินทางถึงกรุงโตเกียวในเช้าวันที่ 17 กรกฎาคมและเข้ากักตัว quarantine 3 วันและออกมาฝึกซ้อมได้ ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้นในวันที่ 24 กรกฎาคม

“กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กล่าวว่า “โอลิมปิกนี้เป็นครั้งแรกของกิ๊ฟกับวิว สองสามเดือนที่ผ่านมามีเวลาฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ ครั้งนี้เมื่อเห็นสายออกมา ก็รู้อยู่แล้วว่า พอเราไม่ได้เป็นวาง มือที่เราจะเจอยังไงก็ต้องหนัก ถึงแม้ว่าเราจะเป็นแชมป์หรือได้เหรียญสุดท้ายเราก็ต้องชนะคู่ที่เหนือกว่าเราอยู่ดี จึงไม่ได้กดดันตัวเอง เพราะคิดว่าซ้อมมาดีและทำกันอย่างเต็มที่ และอยากโชว์สิ่งที่ฝึกซ้อมมา ทั้งทีมโค้ชที่ร่วมแรงร่วมใจกัน ไม่ว่าผลจะเป็นยังไงจะทำให้เต็มที่”

“วิว” รวินดา ประจงใจ กล่าวว่า “ช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา ที่รู้ว่าเราได้ไปโอลิมปิก เราวางแผนการซ้อม และเราวางแผนจะฟีคช่วงแข่งพอดี เต็มที่ในการซ้อม เมื่อไปถึงอยากเล่นให้สนุก และทำให้เต็มที่อย่างที่ซ้อมมา ถ้าเราคิดมาก หรือกังวล เราจะเสียเวลาที่เราซ้อมมา อยากจะทำให้สนุกกับเกมไม่อยากกดดันตัวเอง”

“ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ “ครั้งนี้เป็นโอลิมปิกครั้งแรกของครีม ครีมพยายามมาตั้งแต่ตอนเก็บคะแนน พอเราได้สิทธิก็ดีใจที่ได้ทำความฝันได้สำเร็จ เป้าหมายคือเหรียญรางวัล และได้เตรียมความพร้อม ปิดจุดอ่อนให้ดีที่สุด”

“กัน” กันตภณ หวังเจริญ กล่าวว่า “ผ่านมาสองเดือนได้ซ้อมอย่างเต็มที่ ตอนนี้ก็พร้อมมาก จะพยายามทำให้เต็มที่ที่สุด โอกาสไม่ได้มาบ่อยๆ สี่ปีมีแค่หนึ่งครั้ง จะทำให้เต็มที่ที่สุด”

สำหรับแฟนๆแบดมินตันสามารถติดตามเชียร์ทัพนักกีฬาไทยกันแบบสดๆ จากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ผ่าน 6 ช่องฟรีทีวี ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม 2564  ทางช่อง ThaiPBS , NBT , PPTV , JKN , True4U , GMMTV , T-Sports  และ AIS PLAY

หน้าแรก » กีฬา