วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 08:54 น.

กีฬา

คนไทยเฮ ! “พาณิภัค” เทควันโดคว้าเหรียญทองโอลิมปิก

วันเสาร์ ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 20.04 น.

"น้องเทนนิส"สร้างประวัติศาสตร์ คว้าเหรียญทองเทควันโดโอลิมปิก ชนะอาเดรียน่าจากสเปน 11-10 แต้ม คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญแรกให้ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ขณะที่นายกฯยินดี “น้องเทนนิส” เป็นรางวัลแห่งความมุมานะ เชิญชวนคนไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาไทยถึงวันที่ 8 ส.ค.นี้

การแข่งขันเทควันโด โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่าง น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เข้าชิงเหรียญทอง กับ อาเดรียน่า เซเรโซ่ อิเกลเซียส จากสเปน ในเวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ยกแรก พาณิภัค คะแนนตามหลัง อาเดรียน่า   2-4 แต้มยกที่ 2 พาณิภัค พลิกกลับมามีคะแนนนำ อาเดรียน่า   9-6 แต้มยกที่ 3 พาณิภัค คะแนนนำ อาเดรียน่า   11-10 แต้ม สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2020 เหรียญแรกให้กับทัพนักกีฬาทีมชาติไทย

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แสดงความยินดีกับนางสาวพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือน้องเทนนิส นักกีฬาเทควันโดหญิง ในรุ่น 49 กก. และสมาคมเทควันโด ที่สามารถคว้าเหรียญทองแรก ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 โดยเอาชนะอาเดรียนา เซเรโซ อิเกรเซียส จากสเปน เป็นเหรียญทองแรกในการแข่งขันครั้งนี้ ที่นำความภูมิใจให้กับทัพนักกีฬาไทย และเป็นเหรียญทองเหรียญแรกของกีฬาเทควันโดไทย ถือเป็นรางวัลของความมุ่งมั่นตั้งใจของนักกีฬาไทย ที่ทุ่มเทและฝึกฝนแม้จะอยู่ห้วงเวลาและสถานการณ์ที่ยากลำบาก เชื่อว่าจะเป็นกำลังใจ เพิ่มแรงใจ และความกระตือรือร้นให้กับนักกีฬาไทยไนการแข่งขันประเภทอื่นๆ อีกด้วย 

ทั้งนี้ นายอนุชากล่าวว่า นายกรัฐมนตรีส่งกำลังใจให้นักกีฬาทุกประเภท และยังได้เชิญชวนคนไทยร่วมส่งกำลังใจเชียร์กองทัพนักกีฬาไทย ทำหน้าที่ผู้แทนประเทศไทยแข่งขันโอลิมปิก โตเกียว 2020 ถึงวันที่ 8 ส.ค.

 

หน้าแรก » กีฬา