วันอังคาร ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567 14:58 น.

กีฬา

เปิดใจ"น้องเทนนิส" มีเวลาก็ต้องทำให้เต็มที่ "บิ๊กป้อม-สุวัจน์" ปลื้มสร้างสุขให้กับคนไทย

วันเสาร์ ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 21.48 น.

วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2564 "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด้สาวไทย กล่าวภายหลังสร้างประวัติศาสตร์ใช้เวลา 3 วินาทีสุดท้ายพลิกเอาชนะคว้าเหรียญทองแรกให้แก่ประเทศไทยในโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่น และเป็นเหรียญทองแรกประวัติศาสตร์ของทีมเทควันโด้ไทยด้วยว่า "เมื่อเวลามันยังเหลืออยู่ หนูคิดแค่ว่าต้องทำให้เต็มที่ เตะไปจนกว่าเสียงออดมันจะหยุด ไม่ได้ดูเวลา เพราะว่าแต้มเราตามอยู่ แต่พอรู้ว่าคะแนนเราขึ้นนำ ก็เริ่มถอยๆ           

"หนูคิดตอนนั้นว่าเมื่อมันยังมีเวลาเหลืออยู่ ต้องทำให้เต็มที่ ที่หนูพลิกกลับมาได้เพราะบอกกับตัวเองว่า เรายังมีเวลา ต้องทำให้เต็มที่ แพ้ก็แพ้ชนะก็ชนะ ช่วงที่คะแนนตามเขาอยู่ หนูไม่ได้กดดันเพราะรู้ตัวว่าคุมตัวเองอยู่ และเขาก็แก้ทางหนูมาดี เราก็ต้องแก้ทางเขา แต่หนูก็ยังทำได้ไม่ดี ก็บอกตัวเองว่าเราต้องมีสมาธิ อยู่ในเกมนะ เรายังมีเวลา ชัยชนะครั้งนี้หนูขอมอบให้กับคนไทยทั้งประเทศ เป็นชัยชนะที่ตอบแทนความพยายามที่เหนื่อยล้าการฝึกซ้อมมาอย่างยาวนานต้องต่อสู้กับอะไรหลายสิ่งหลายอย่าง นี่คือสิ่งที่ปรารถนามาโดยตลอดกับชัยชนะอันสำคัญในครั้งนี้" "น้องเทนนิส" กล่าวและว่า 

ตั้งใจในทุกวินาที เมื่อไหร่ก็ตามที่ยังไม่หมดเวลาเรามีโอกาสที่จะคว้าชัยชนะได้ที่สำคัญก็คือไม่ได้กดดันตัวเองโค้ชและผู้บริหารก็ไม่ได้กดดันแต่อย่างใด ทุกคนบอกแต่เพียงว่าลงสนามแข่งขันให้ดีที่สุดทำหน้าที่ให้สมบูรณ์แบบที่สุดจะได้เหรียญหรือไม่ได้เหรียญก็ไม่เป็นไรทำให้ไม่กดดันอะไรเลย
          
"วินาทีที่คว้าชัยชนะนั้นไม่ได้คิดถึงเรื่องอะไรคิดแต่เพียงว่าตั้งสติแล้วก็จะทำคะแนนให้ได้ไม่รู้ด้วยว่าเวลาเหลือแค่ 5 วินาที ก่อนมาแข่งขันในวันนี้เมื่อคืนที่ผ่านมานอนไม่หลับกว่าจะหลับก็ตีสองเนื่องจากตื่นเต้น อาศัยมางีบที่สนามแข่งขันในช่วงรอแข่ง ยอมรับว่าตื่นเต้นมาก ๆ ก่อนจะบรรลุถึงความฝันของตัวเองได้ แต่ก็ตั้งเป้าว่าในโอลิมปิกเกมครั้งต่อไปจะลงทำการแข่งขันและอยากได้แชมป์โลกสมัยที่สามให้จงได้” น้องเทนนิส กล่าว

"ประวิตร" สุดปลื้ม "น้องเทนนิส" คว้าเหรียญทองเทควันโด้

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขอแสดงความยินดีกับ เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือน้องเทนนิส นักกีฬาเทควันโดหญิง ในรุ่น 49 กิโลกรัม (กก.) และสมาคมเทควันโด ที่สามารถคว้าเหรียญทองแรกในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 เอาชนะ อาเดรียนา เซเรโซ อิเกรเซียส จากสเปน จนคว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้กับทัพนักกีฬาทีมชาติไทย นับเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจของคนไทย จากความมุ่งมั่นตั้งใจของนักกีฬาไทยที่ทุ่มเทและฝึกฝนแม้จะอยู่ห้วงเวลาและสถานการณ์ที่ยากลำบากในช่วงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ก็ตาม
          
น้องเทนนิสและโค้ชเช ได้โทรมารายงานผลการแข่งขันกับท่านหัวหน้าพรรคทันทีหลังชนะการแข่งขัน หัวหน้าพรรคได้แสดงความยินดี และชื่นชมในความสามารถ พร้อมทั้งขอบคุณแทนคนไทยทุกคนที่นำความสุขมาสู่คนไทย
          
“ผมได้กำชับให้ทุกฝ่ายได้ดูแลทัพนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนอย่างดีที่สุดและขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคนในการแข่งขันทุกๆประเภท  และขอเชิญชวนคนไทยร่วมส่งกำลังใจเชียร์กองทัพนักกีฬาไทย ได้ทำหน้าที่ผู้แทนประเทศไทยในการแข่งขันโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่จะมีถึงวันที่ 8 ส.ค. นี้  “พล.อ.ประวิตรกล่าว

"สุวัจน์" เชียร์ "น้องเทนนิส" สุดยอดนักกีฬาเทควันโด แห่งโอลิมปิกเกมส์ 2020

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ได้กล่าวแสดงความยินดี กับความสำเร็จของ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่คว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์จากกีฬาเทควันโด เป็นเหรียญแรก ให้กับประเทศไทย ในแข่งขันกีฬาโอลิมปิก Olympic Games Tokyo 2020
          
"ความสำเร็จของเทนนิส เป็นแบบอย่างของนักกีฬา ที่มีความพยายาม มีความอดทน มีความแกร่งกล้า มีความเป็นนักสู้ จากที่ได้เหรียญทองแดง การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงริโอเดจาเนโรประเทศบราซิลจนกระทั่งมาในวันนี้ สามารถคว้าเหรียญทองที่ตั้งใจไว้ได้"อดีตรองนายกฯ กล่าว
          
นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า นับได้ว่า เทนนิสได้สร้าง ความภาคภูมิใจ ให้ก้บแฟนกีฬาและคนไทยทั้งประเทศ สร้างศักดิ์ศรีและความยิ่งใหญ่ ให้กับประเทศชาติ ในสายตาของนานาชาติ เป็นชัยชนะที่ถือเป็นประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้น ท่ามกลางวิกฤตและความยากลำบากของสถานการณ์โควิด-19ภายในประเทศ
          
"พิสูจน์ถึงความแข็งแกร่ง และหัวใจนักสู้ของคนไทย ตราบใดที่เราไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคใดๆ เราก็สามารถฝ่าฟันสู่ความสำเร็จ และ ชัยชนะในที่สุด” นายสุวัจน์ กล่าว
          
นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า นอกจากนั้น ขณะนี้ เกิดวิกฤตในประเทศอันเนื่องมาจากปัญหาโควิด-19ทำให้เกิดความยากลำบาก กับพี่น้องประชาชนคนไทย เกิดความทุกข์ ความกังวล ต้องการกำลังใจ ที่จะต่อสู้กับวิกฤต ชัยชนะของเทนนิสที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกในวันนี้ จึงมากับสถานการณ์ ที่จะสร้างความสุข สร้างขวัญและกำลังใจให้กับคนในชาติ เพื่อร่วมกันฝ่าฟันวิกฤตโควิด-19ให้ผ่านพ้นไปได้
          
“ต้องขอขอบคุณ เทนนิส และขอบคุณสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่ได้สร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในกีฬาโอลิมปิก นับ แต่ วิว เยาวภา บุรพลชัย ที่ได้เหรียญทองแดงโอลิมปิก เมื่อ กีฬาโอลิมปิก ปี 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ และนับต่อเนื่องมาตลอดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกทุกครั้ง ที่นักกีฬาเทควันโดจะต้องได้เหรียญ โอลิมปิกปี 2008 ที่ปักกิ่ง บุตรี เผือดผ่อง ได้เหรียญเงิน โอลิมปิกปี 2012 ที่ลอนดอน ชนาธิป ซ้อนขำ ได้เหรียญทองแดง และโอลิมปิกปี 2016 ที่บราซิล เทวัญ หาญปราบ ได้เหรียญเงิน และครั้งนั้นเทนนิสได้เหรียญทองแดง นับได้ว่า สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยเป็นแบบอย่างที่ดีของการทำงาน ที่ประสบความสำเร็จ เสมอมา”อดีตรองนายกฯ กล่าว
          
อดีตรองนายกฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ อยากจะฝากถึงทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในวงการกีฬา ให้ช่วยกันสนับสนุนวงการกีฬา กันอย่างจริงจัง สนับสนุนโอกาสของเยาวชนในการเข้าถึงกีฬาทุกประเภท สนับสนุนให้เกิดกิจกรรมกีฬา การแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ เพื่อให้กีฬาสร้าง ความสุข ความรัก ความสามัคคี สร้างเยาวชนให้เป็นอนาคตของชาติบ้านเมืองต่อไป

หน้าแรก » กีฬา