วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 08:46 น.

กีฬา

“นุศรา” ผนึกกำลัง “ชัชชุอร” สู้ศึกสโมสรชิงแชมป์เอเชีย ที่โคราช

วันศุกร์ ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2564, 14.13 น.

นครราชสีมา วันนี้ (17 ก.ย. 2564) นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา คิวมินซี วีซี พร้อมด้วย ดร.ปทุม พรรณพิสุทธิ์ รองประธานสโมสรฯ ผู้จัดการทีมชาย และ นาวาอากาศเอกเผด็จศึก วรรณโชติ ผู้ฝึกสอนฯ ร่วมถ่ายรูปกับทีมวอลเลย์บอลฯ ขณะเก็บตัวซ้อม ที่ จ.นครราชสีมา โดยสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา คิวมินซี วีซี หรือชื่อเดิมทีมนครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี เปิดเผยว่า สโมสรฯเตรียมจัดงานเปิดตัวเพื่อสู้ศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ทั้งประเภททีมหญิงและทีมชาย ที่จะมีขึ้นในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้ ความเคลื่อนไหวของสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา คิวมินซี วีซี หรือชื่อเดิมทีมนครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี โดยในช่วงที่ผ่านมา ทีมได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 21 ปี 2021 ซึ่งจะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 1-7 ตุลาคม 2564 และการแข่งขันการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชาย ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 21 ปี 2021 จะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 8-15 ตุลาคม 2564 ณ ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 โคราช อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชาสีมา

 


 

นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา คิวมินซี วีซี เปิดเผยว่า สโมสรฯได้เตรียมความพร้อมในการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวสโมสรสู้ศึกวอลเลย์บอลสโมสรชิงแชมป์เอเชีย อย่างเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน 2564 นี้ เวลา 14.00 น. ที่ห้องลำตะคอง 1 ชั้น 3 โรงแรมแคนทารี อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งการจำกัดจำนวนผู้ที่จะเข้าร่วมงาน การจัดจุดคัดกรอง และเว้นระยะห่าง ระหว่างบุคคล นอกจากนี้ภายในงานจะได้พบกับทีมงานผู้บริหารของสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา คิวมินซี วีซี และผู้ให้การสนับสนุนทีม รวมไปถึงนักกีฬาที่จะเป็นตัวแทนของสโมสรสู้ศึกวอลเลย์บอลสโมสรชิงแชมป์เอเชียในครั้งนี้ พร้อมทั้งมีเซอร์ไพร์ส เปิดตัวผู้เล่นระดับแนวหน้าของเมืองไทยและผู้เล่นต่างชาติมาร่วมทีมในรายการนี้ด้วย โดยทั้งสองทีมได้มีการฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมมานานร่วม 2 เดือน ภายใต้การนำของ นาวาอากาศเอกเผด็จศึก วรรณโชติ ผู้ฝึกสอนฝีมือดี โดยเป้าหมายของทีมนครราชสีมาจะต้องทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดนครราชสีมาและประเทศไทยแต่ถ้าได้แชมป์ในรายการนี้ก็จะเป็นเรื่องที่ดีและเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับตัวนักกีฬาในการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในรายการต่อไปทั้งในฐานะสโมสรและตัวแทนของทีมชาติไทย

 


 

ทั้งนี้ ทีมวอลเล่ย์บอลหญิงนครราชสีมา คิวมินซี วีซี ทีมอันดับที่ 3 ได้สิทธิ์ในการผ่านเข้าร่วมการแข่งขันในฐานะทีมเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ถูกจัดให้อยู่ ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ทีมเชทิสซู ทีมตัวแทนจากประเทศคาซัสถาน, ทีมพีวีแอล ตัวแทนจากประเทศฟิลิปปินส์ ส่วนทีมนักตบลูกยางหนุ่มนครราชสีมา คิวมินซี วีซี ทีมแชมป์จากการแข่งขันวอลเลย์บอลไดกิ้น วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2020-2021 ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ทีมซีอีบี สปอร์ตส์ คลับ จากประเทศศรีลังกา, ทีมบูเรเวสต์นิค อัลมาตี จากประเทศคาซัคสถาน, ที คาซมา สปอร์ตส์ คลับ ตัวแทนจากประเทศคูเวต และทีมเซาท์ กาส คลับ ตัวแทนจากประเทศอิรัก

 


สำหรับรายชื่อผู้เล่นตัวหลักของทีมหญิงนครราชสีมา คิวมินซี วีซี ชุดสู้ศึกสโมสร ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 21 ปี 2021 ประกอบด้วย นุศรา ต้อมคำ ,ชัชชุอร โมกศรี,กัตติกา แก้วพิน,คารีน่า เคร้าเซ่อ, หทัยรัตน์ จารัตน์,ทิชาญา บุญเลิศ,กรรณิกา ธิประโชติ ,ชิตพร กำลังมาก,ยุพา สนิทกลาง,ฉัตรสุดา นิละภา,วณิชยา หล่วงทองหลาง,นกยูง เภาวนะ,สิริมา มานะกิจและศิริกร สิงห์สม
 

ส่วนทีมชายนครราชสีมา คิวมินซี วีซี ประกอบด้วย วันชัย ทัพวิเศษ ,อมรเทพ คนหาญ,ฉัตรมงคล ประเกตุแก้ว,สราญจิต เจริญสุข,จักรกฤษณ์ จันดาหัวดง,กิตติพงษ์ สุขศาลา,ธนัสถ์ บำรุงภักดี และนครราชสีมาได้เสริมผู้เล่นต่างชาติ GALIH BAYU SAPUTRA (บาย่า) มือตบหัวเสาทีมชาติอินโดนีเซีย เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมอีกด้วย

หน้าแรก » กีฬา