วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 12:20 น.

กีฬา

โคราชล่าแชมป์ศึกลูกยางสโมสรเอเชียระเบิดความสนุก “นุศรา” สู้เต็มที่ยืนยันจะคว้าแชมป์ให้คนโคราชให้ได้

วันเสาร์ ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2564, 10.55 น.

นครราชสีมา วันนี้( 25 กันยายน 2564 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียครั้งที่ 21 ปี 2021 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-15 ตุลาคม 2564 โดยทีมสโมสรหญิงมีกำหนดการแข่งระหว่างวันที่ 1-7 ตุลาคม 2564 และสโมสรชาย แข่งระหว่างวันที่ 8-15 ตุลาคม 2564 ที่สนามฮอลล์ 1 ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช อ.เมือง จ.นครราชาสีมา โดยจ.นครราชสีมาได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งทีมวอลเล่ย์บอลหญิงนครราชสีมา คิวมินซี วีซี โดยทีมหญิงมี” นุศรา ต้อมคำ”, “บุ๋มบิ๋ม...ชัชชุอร โมกศรี”,กัตติกา แก้วพิน,คารีน่า เคร้าเซ่อ, หทัยรัตน์ จารัตน์,ทิชาญา บุญเลิศ,กรรณิกา ธิประโชติ,ชิตพร กำลังมาก,ยุพา สนิทกลาง,ฉัตรสุดา นิละภา,สิริมา มานะกิจ,วณิชยา หล่วงทองหลาง,นกยูง เภาวนะ และศิริกร สิงห์สม ทีมฯได้สิทธิ์ในการผ่านเข้าร่วมการแข่งขันในฐานะทีมเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ถูกจัดให้อยู่ ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ทีมเชทิสซู ทีมตัวแทนจากประเทศคาซัสถาน, ทีมพีวีแอล ตัวแทนจากประเทศฟิลิปปินส์ ส่วนทีมนักตบลูกยางหนุ่มนครราชสีมา คิวมินซี วีซี ทีมแชมป์จากการแข่งขันวอลเลย์บอลไดกิ้น วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2020-2021 นำโดย “วันชัย ทัพวิเศษ”, “อมรเทพ คนหาญ, ฉัตรมงคล ประเกตุแก้ว, สราญจิต เจริญสุข, จักรกฤษณ์ จันดาหัวดง, กิตติพงษ์ สุขศาลา, ธนัสถ์ บำรุงภักดี และเพิ่มความแข็งแกร่งด้วยการเสริมผู้เล่นต่างชาติ GALIH BAYU SAPUTRA (บาย่า) มือตบหัวเสาทีมชาติอินโดนีเซียให้กับทีม ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ทีมซีอีบี สปอร์ตส์ คลับ จากประเทศศรีลังกา, ทีมบูเรเวสต์นิค อัลมาตี จากประเทศคาซัคสถาน, ที คาซมา สปอร์ตส์ คลับ ตัวแทนจากประเทศคูเวต และทีมเซาท์ กาส คลับ ตัวแทนจากประเทศอิรัก

 

 

ทั้งนี้ในนามเจ้าภาพ โดยทางจ.นครราชสีมา การกีฬาแห่งประเทศไทย จ.นครราชสีมา สมาคมกีฬาแห่ง จ.นครราชสีมา ทุกภาคส่วน ภาตรัฐ ภาคเอชน ต้องขอขอบพระคุณสปอนเซอร์ผู้สนับสนุน ประกอบด้วย CP เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด, สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล, การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ ), บริษัท แป้งมันเอี่ยมเฮงอุตสาหกรรม จำกัด กลุ่มวังขนาย เป็นต้น
 
 
นายวิเชียร จันทรโณทัย นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา และประธานที่ปรึกษาสโมสรนครราชสีมา คิวมินซี วีซี เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขันกีฬาสโมสรวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชียตอนนี้เราได้รับการรับรองจาก ศบค. กรมควบคุมโรคต่างๆได้ตรวจสนามการแข่งขันที่ห้องเทอร์มินอล ฮอล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช การกำกับดูแลที่พักของนักกีฬาทุกชาติ ผู้ติดตาม สต๊าฟโค๊ช คณะกรรมการจัดการแข่งขัน กรรมการสนาม เจ้าหน้าที่ เรารับรองว่าเป็นไปใต้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุขฯ ศบค.อย่างเคร่งครัด ทุกคนจะได้สบายใจได้ ซึ่งจะเป็นอีกการแข่งขันหนึ่งที่จะสร้างความสุขให้กับพี่น้องประชาชนไม่เฉพาะ จ.นครราชสีมา แต่จะเป็นคนไทยในช่วงที่โคยวิดกำลังแพร่ระบาดและกำลังจะเบางลง เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีความสนุกกับมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติและจะได้พักผ่อนหย่อนใจ ร่วมกันส่งกำลังใจเชียร์กันอยู่ที่บ้านหรือที่หน้าจอทีวีที่มีการถ่ายทอดสดให้ได้รับชมก็คิดว่า น่าดู น่าเชียร์ น่าชมมาก โดยการแข่งขันในระบบปิด 100% ไม่มีผู้ชมเลย และต้องชมการถ่ายทอดสดผ่านทางทีวี และออนไลน์ เท่านั้น ซึ่งเราต้องปฏิบัติตาม ศบค.อย่างเคร่งครัด อย่างไรก็ตามจะขอความร่วมมือให้ชมผ่านทีวีวงจรปิดผ่านในศูนย์การค้าฯหรืออยู่ที่บ้านก็ชมได้ เพื่อส่งกำลังใจเชียร์ทีมโคราช เพื่อชาติไทยของเรา 

 

 

นาวาอากาศเอกเผด็จศึก วรรณโชติ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า นายวิเชียร จันทรโณทัย นายกสมาคมกีฬาจ.นครราชสีมามีความประสงค์และตั้งใจมากที่ได้จัดการแข่งขันสโมสรวอลเลย์บอลแชมป์แห่งเอเชียทั้งชายละหญิงต่อกันเลยในสถานการณ์ที่บีบคั้นในเรื่องโควิด-19 การแข่งขันมาตรการแบบบับเบิ้ล และการฝึกซ้อมก็ต้องซ้อมแบบบับเบิ้ล การซ้อมและความเป็นอยู่ของนักกีฬา ห้ามไปในพื้นที่เสี่ยงหรือไปในที่ชุมชน ทั้งก่อนเข้าโรงแรม ก่อนการแข่งขันจะต้องเก็บตัวเข้มงวดมากที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น การฝึกซ้อมของเรามีการฝึกซ้อมมาตั้งแต่เดือนที่แล้วหรือประมาณกว่า 1 เดือนครึ่ง และก่อนหน้านั้นก็มีการฝึกซ้อมออนไลน์ เพื่อเตรียมสรรมถภาพร่างกายของนักกีฬา และหลังฝึกซ้อมที่โรงยิม ม.ราชมงคลอีสาน ทำให้สมรรถภาพร่างกายของนักกีฬาเริ่มดีขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะการฝึกซ้อมเทคนิคและเทคติกของทีม ประมาณ 3 สัปดาห์ก่อนแข่งจริงก็เริ่มเข้ากัน ทุกคนพร้อมเต็มที่แล้ว โดยนักกีฬาทุกคนไม่มีบาดบาดเจ็บและไม่มีการเจ็บป่วย โดยทีมหญิงจะเริ่มแข่งวันที่ 1 ต.ค. 64 ตอนนี้นักกีฬาทุกคนพร้อม และได้เข้ามาเก็บตัวซ้อมทุกคนครบ โดยเฉพาะมือเซตอัจฉริยะ “ซาร่า.. นุศรา” และผู้เล่นต่างสโมสรก็เข้ามาฝึกซ้อมกับเราตั้งแต่แรก ตนก็คิดว่าน่าจะทำผลงานประทับใจให้กับแฟนคลับประชาชนชาว จ.นครราชสีมา และคนไทยทั้งประเทศ โดยเฉพาะจ.นครราชสีมาเป็นเจ้าภาพเราจะสามารถทำแชมป์ที่บ้านเราได้ก็น่าประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่อีกแม็ซหนึ่งของจ.นครราชสีมา โดยเบื้องหลังทั้งหมดก็คือ นายวิเชียร จันทรโณทัย นายกสมาคมกีฬาฯ และ นายวัชขรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา ประธานสโมสรฯ และ ดร.ปทุม พรรณพิสุทธิ์ รองประธานสโมสรฯ และผู้จัดการทีมฯชาย, CP เจริญโภคภัณฑ์, คิวมินซี, เอี่ยมเฮงอุตสาหกรรมฯ การจัดการแข่งขันฯ ตั้งแต่ไทยแลนด์ลีก เราจะทำหน้าที่ของนักกีฬาและผู้ฝึกสอนให้ดีที่สุด สมกับที่ทุกคนตั้งตารอและเชียร์ เรารับปากว่าจะทำผลการแข่งขันให้ประทับใจ
 

 

ทั้งนี้ในส่วนนักกีฬาทีมชายจะเหลือในขั้นตอนก็คือนักกีฬาต่างชาติที่เราเตรียมไว้ แต่เราผิดแผนไปคือตัวหลักที่จะมาเล่นกับเราคือ จานิต้า ติดกักตัวที่ประเทศเขา ไม่สามารถที่จะมาแข่งขันได้ทัน เราจึงเปลี่ยนแผนเป็นผู้เล่น อินโดนีเซีย และตอนนี้ได้มาร่วมฝึกซ้อมกับทีมแล้ว ซึ่งน่าจะสมบูรณ์ก่อนแข่งวันที่ 8 ต.ค.64 นี้แน่นอน 

 

 

ด้าน “ซาร่า...นุศรา ต้อมคำ” มือเซตอัจฉริยะ กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาเล่นให้กับทีมโคราชอีกครั้งหนึ่ง ถือเป็นปีที่ 3 ที่เราได้ร่วมทีมกัน เราเป็นตัวแทนของทีมโคราช ไม่ใช่เป็นการแข่งขันเฉพาะประเทศ และไม่ใช่เฉพาะแค่คนโคราชอย่างเดียว แต่ตอนนี้เป็นการแข่งขันสำหรับคนทั้งประเทศด้วย ตนก็รู้สึกว่าเราต้องทำห้าที่ของเราให้ดีที่สุด ถามว่าแต่ละทีมที่ส่งเข้าร่วมแข่งขันส่วนใหญ่ก็เป็นตัวทีมชาติ ซึ่งเราก็คงไม่ประมาทคู่ต่อสู้ อย่สงโค้ชเต้.มีการวางแผนไว้แต่เนิ่นๆแล้วว่าจะต้องซ้อมอย่างไร จะต้องเจอกับทีมอะไรบ้าง ซึ่งเชื่อว่าโค้ช.เต้.จะสามารถวางแผนให้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ ส่วนการลงทีมจะเล่นแบบทีมเวิร์กหรือใช้ความสามารถเฉพาะตัวนั้น การลงทีมของทีมหญิงเราตอนนี้ก็กว่า 1 เดือนแล้ว ฉะนั้นเราเชื่อว่าโค้ช.เต้.เป็นคนที่อ่านเกม วางแผนเกม การฦกซ้อมได้ค่อนข้างดีมาก ตอนนี้นักกีฬาเราก็ช่วยกันปรับว่าจะเล่นในรูปแบบอย่างไร และที่สำคัญเราต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัวด้วยผสมผสานกับเทคนิคต่างๆของนักกีฬาคนรวมเป็นหนึ่งเดียวแล้วเล่นตามแผนที่โค้ช.วางไว้
 
 
“การแข่งขันครั้งนี้ต้องบอกเลยว่า โคราชรับจัดเป็นเจ้าภาพ เป็นระดับโมนาเม้นระดับเอเชียเหมือนกัน เป็นเรื่องที่ดี และเป็นรายการที่ดีที่เราสามารถจัดได้ในประเทศ ซึ่งต้องบอกว่าตั้งแต่มีโรคระบาดมา การจัดการแข่งขันแบบนี้ค่อนข่สงที่จะยากลำบากมากเหมือนกัน แต่ จ.นครราชสีมาก็พร้อมจัด ถือว่าเป็นแรงใจและเป็นกำลังใจให้คนโคราชด้วย ตนเองก็อยากได้กำลังใจ อยากได้แรงเชียร์จากคนโคราช จากคนไทยทั้งประเทศ ขอให้ทุกคนส่งกำลังใจมาเชียร์พวกเรา เพราะเราจะสู้เต็มที่และจะคว้าแชมป์มาให้คนโคราชให้ได้ “ ซาร่า.กล่าวยืนยันอย่างหนักแน่น

หน้าแรก » กีฬา