วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 02:40 น.

กีฬา

ไทยประกันชีวิตทุ่มงบร้อยล้านคัดเด็กไทยเรียนบอลต่อสหรัฐ

วันจันทร์ ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 18.04 น.

ไทยประกันชีวิตทุ่มงบร้อยล้านคัดเด็กไทยเรียนบอลต่อสหรัฐ

เด็กเยาวชนนักฟุตบอลไทยจากทั่วประเทศกว่า 60 คนเข้าร่วมโครงการ “สปอร์ต โชว์เคส ครั้งที่ 8  AES ซอคเกอร์ แคมป์ โชว์เคส ไทยแลนด์ X ไทยไลฟ์ อินชัวแรนซ์ เพื่อมอบทุนการศึกษาและกีฬาด้านฟุตบอลเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา โดยทางบริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด คาดว่าในปีนี้จะได้นักเตะร่วมโครงการประมาณ 20 คนโดยทุ่มงบกว่าร้อยล้านบาท 

บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด เปิดคัดตัวนักกีฬาฟุตบอลระดับเยาวชนรุ่นอายุ 14-18 ปี ภายใต้โครงการ “สปอร์ต โชว์เคส ครั้งที่ 8  AES ซอคเกอร์ แคมป์ โชว์เคส ไทยแลนด์ X ไทยไลฟ์ อินชัวแรนซ์ ( Sports Showcase Thailand X Thai Life Insurance” เพื่อมอบโอกาสด้านทุนการศึกษา และกีฬาสำหรับเยาวชนไทย เพื่อศึกษาต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกาทุ่มงบกว่าร้อยล้านบาท โดยมีบรรดานักกีฬาฟุตบอลเยาวชนจากทั่วประเทศเข้ามาทดสอบความสามารถจำนวนมากถึง 56 คน 

การคัดเลือกครั้งนี้ มีขึ้นที่สนามฟุตบอล ปาร์ค อารีน่า ตลิ่งชัน เริ่มด้วยการทดสอบปฏิกริยาของนักเตะในการเข้าแคมป์ จำนวน 4 ฐาน  เป็นเวลา 3 ชั่วโมง จากนั้นช่วงบ่ายจะเป็นการจัดลงทีม 11 คน เป็นเวลาต่อเนื่องอีก 3 ชั่วโมง โดยมีสต๊าฟฟ์ผู้ฝึกสอนจากต่างประเทศเป็นผู้คัดเลือก นักเตะในแต่ละตำแหน่งเพื่อเฟ้นหาคนที่มีฝีเท้าดี ที่เหมาะสม ทักษะส่วนบุคคล, ทัศนคติ, ความเป็นมืออาชีพ , ระดับความรู้ด้านภาษาอังกฤษ, มุมมอง , ความต้องการของครอบครัว และ ผลการเรียน ที่จะต้องนำมาพิจารณาควบคู่กัน ในการมอบทุนไปศึกษาต่อต่างประเทศ 3 แห่งที่ สหรัฐอเมริกา, อังกฤษ และ แคนาดา ในเทอมหน้า

นายอัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอตเลติโก้ จำกัด กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทางคุณอังกูร ศรีกัลยาณบุตร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ที่ให้การสนับสนุนโครงการนับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี เนื่องจากทุกปีได้มีการส่งนักฟุตบอลเยาวชนไปศึกษาต่อไม่น้อยกว่า 10 คนแล้ว ส่วนปีนี้มีนักฟุตบอลเยาวชนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมากไม่น้อยกว่า 60  คน ซึ่ง “น้องดิว” นายธนชิต ยิ่งเชิดสุข นักกีฬาฟุตบอลทุน 100 เปอร์เซ็นต์ ที่ได้รับการคัดเลือกไปศึกษาต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2019 (พ.ศ.2562)  ได้กลับร่วมทำการซ้อมกับเพื่อนด้วย ส่วนปีนี้ดูจากหน่วยก้านและความสามารถ เชื่อว่าน่าจะมีผู้ที่ได้สิทธิ์ไปศึกษาต่อต่างประเทศไม่น้อยกว่า 15-20 คน อย่างไรก็ตาม ในโครงการต่อไปจะเป็นกีฬาชนิดอื่น ทั้ง เทนนิส, ฟันดาบ, บาสเกตบอล, ว่ายน้ำ จะเปิดทำการคัดต่อในต้นปีหน้า

หน้าแรก » กีฬา