วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 13:01 น.

กีฬา

ไทยพร้อมจัดฮอกกี้คัดอชก. บิ๊กแนตหวังคว้าตั๋วลุยถิ่นจีน

วันอังคาร ที่ 03 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 08.15 น.

9 ชาติร่วมแข่งขันฮอกกี้ชายเอเชี่ยนเกมส์ รอบคัดเลือกระหว่างวันที่ 6-15 พ.ค.ไทยรับเป็นเจ้าภาพเพื่อเฟ้นหา 6 ทีมลุ้นตั๋วคว้าสิทธิ์เป็น 12 ทีมสุดท้ายในศึก "หางโจวเกมส์" แดนมังกรในเดือนกันยายนนี้ ด้าน "บิ๊กแนต" ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกฮอกกี้ไทยและรองประธานฮอกกี้เอเชียยืนยันความพร้อมร้อยเปอร์เซนต์ตามมาตรการณ์ป้องกันโควิด 19 อย่างเคร่งครัด โดยนัดแรกไทยเปิดสนามพบคาซัคสถานในวันที่ 6 พ.ค.เวลา 16.00 น. ที่สนามเฉลิมพระเกียรติคลองหก

"บิ๊กแนต" นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย และรองประธานสหพันธ์ฮอกกี้แห่งเอเชีย เปิดผยว่า ประเทศไทยได้รับเกียรติจากสหพันธ์ฮอกกี้แห่งเอเชียมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฮอกกี้ชายเอเชี่ยนเกมส์ รอบคัดเลือกเพื่อเฟ้นหาอีก 6 ประเทศเดินทางเข้าร่วมแข่งขันกีฬ่าเอเชี่ยนเกมส์ "หางโจวเกมส์" ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายนปีนี้ โดยในการคัดเลือกในครั้งนี้มีชาติส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 9 ประเทศ มี ไทยเจ้าภาพ,โอมาน,ฮ่องกง,คาซัคสถาน,อุซเบกิสถาน,บังคลาเทศ,ศรีลังกา,สิงคโปร์ และอินโดนิเชีย กำหนดแข่งระหว่างวันที่ 6-15 พ.ค.นี้ ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติคลองหก 

นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการคัดเลือกฮอกกี้เอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ทางสหพันธ์ได้กำหนดการแบ่งสายเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยสายเอ.มี โอมาน,ไทยแลนด์, ฮ่องกง, อุซเบกิสถาน และคาซัคสถาน ส่วนสายบี.มี บังคลาเทศ, ศรีลังกา,อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ จะคัดเลือกเอา 6 ชาติไปแข่งขันกับ 6 ชาติที่ได้สิทธิ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มี จีนเจ้าภาพ, อินเดีย,ญี่ปุ่นปากีสถาน,มาเลเซีย และเกาหลีใต้ ในด้านความพร้อมของไทยนั้นตอนนี้ได้เตรียมการทุกอย่างเป็นที่เรียบร้อย ได้มีการทำเรื่องกับทางจังหวัดปทุมธานีและทางสาธารณสุขในมาตรการณ์ป้องกันโควิด 19 อย่างเคร่งครัด นักกีฬาทุกชาติต้องมีการตรวจ PCR หรือ ATK ในตลอดระยะเวลาการแข่งขันเพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อโควิด 19 จากนักกีฬาทั้ง 9 ชาติ 

"สำหรับความหวังของทีมไทยนั้นหวังจะให้ติดเป็น 1 ใน 6 ทีมสุดท้ายเพื่อจะได้สิทธิ์ไปเล่นเอเชี่ยนเกมส์ ที่จีน หลังจากที่ทีมฮอกกี้สาวไทยได้สิทธิ์ไปแข่งขันเป็น 1 ใน 6 ทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้านโปรแกรมแข่งขันวันแรก 6 พ.ค. เวลา 14.00 น. อุซเบกิสถาน พบ ฮ่องกง และเวลา 16.00 น. ไทยลงนัดแรกพบ คาซัคสถาน" นายกองเอก ชัยภักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

หน้าแรก » กีฬา