วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 09:01 น.

กีฬา

นักตบลูกยาง “แคทเดวิล” กราบสักการะย่าโม ก่อนเดินทางไปชิงแชมป์สโมสรเอเชีย

วันพุธ ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 14.04 น.

นครราชสีมา วันนี้( 11 พฤษภาคม 2565 ) ที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา นายชูศักดิ์ ชุนเกาะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาเป็นตัวแทนนายกสมาคมกีฬาแห่งจ.นครราชสีมา พร้อมด้วยนายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา คิวมิซี วีซี และประธานสโมสรกีฬาวอลเลย์บอลเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา , ดร.ปทุม พรรณพิสุทธิ์ รองประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา คิวมินซี วีซี ผู้จัดการทีมวอลเลย์บอลทีมชายตัวแทนประเทศไทย , นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ รองประธานหอการค้าจังหวัดฯและที่ปรึกษาสโมสรฯ ได้นำสต๊าฟโค้ชทีมชาย นำโดย”โค้ชเต้” นาวาอากาศโท เผด็จศึก วรรณโชติ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฯและนักกีฬาทีมฯตัวแทนประเทศไทย ร่วมกันบวงสรวงกราบไหว้สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(คุณย่าโม) อาหารคาวหวานผลไม้ 9 อย่าง เครื่องยาเส้น หมากพลู เพื่อขอบารมีคุณย่าโมสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองพร้อมขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลเดินทางไปแข่งขันฯ โดยทีมฯที่ได้สิทธิ์เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขันชิงแชมป์สโมสรเอเชียที่ประเทศอิหร่าน พร้อมกันนี้ได้ร่วมกันให้กำลังใจทีมนักกีฬาขอให้ประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์กลับมาเป็นของขวัญให้กับคนไทยและชาวจ.นครราชสีมา
 

 

นายชุนศักดิ์ ชูเกาะ รอง ผวจ.นครราชสีมา กล่าวว่า ครั้งที่ทีมวอลเลย์บอลของจ.นครราชสีมาไม่ว่าจะไปแข่งขันที่ไหนงานอะไรก็เป็นสิริมงคลต้องมากราบขอพรขอกำลังใจขอบารมีจากคุณย่าโมถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองที่เป็นที่เคารพนับถือ โดยเฉพาะคราวนี้เป็นครั้งสำคัญมากที่มีสโมสรฯได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลสโมรสรชิงแชมเอเชียถือว่าไปในนามของประเทศไทยของคนไทยทั้งประเทศไม่ใช่เฉพาะชาวจ.นครราชสีมา ถือเป็นความภาคภูใจของพี่น้องชาวจ.นครราชสีมา การมาขอพรคุณย่าโมก็เพื่อให้ท่านช่วยดลบันดาลให้ทีมฯประสบความสำเร็จเป็นขวัญกำลังใจอย่างหนึ่งของนักกีฬาทุกคน ในนามจ.นครราชสีมาขอให้พี่น้องประชาชน แฟนคลับช่วยกันส่งแรงใจแรงเชียร์ไปประเทศศอิหร่านและรับชมได้ทางช่อง 36 ที่จะมีการถ่ายทอดวันไหนเวลาใดก็จะมีการแจ้งให้ทราบต่อไป นอกจากนี้การรับชมเชียร์ก็เพื่อเป็นการกระตุ้นความสนใจของน้องๆเยาวชนที่สนใจกีฬาวอลเลย์บอล
 

 

ด้าน “โค้ชเต้” นาวาอากาศโท เผด็จศึก วรรณโชติ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฯ กล่าวว่า ทีมนักกีฬา 14 คนทุกคนสมบูรณ์ทุกคน ทุกคนได้รับวัคซีนครบ ไม่มีใครบาดเจ็บหรือป่วย เราทำการบ้านอย่างดี เก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมทีมมา 2 เดือนแล้วจนมั่นใจทุกอย่างและนักกีฬาต่างชาติที่มาสมทบถือว่าฟิตสมบูรณ์ซึ่งมาวันสุดท้ายที่เราซ้อมมีการเตรียมทีม และเช็คอาการสมบูรณ์ 100% ส่วนการที่จะต้องไปเจอกับทีมต่างชาติและทีมที่หนักๆนั้น เขาเป็นทีมที่ถือว่า เป็นทีมระดับโลกเลยงานนี้ อย่างทีมอิหร่าน 2 ทีม เขามีการดึงตัวผู้เล่นจากลีกอิตาลี และก็ตัวท็อปของโอลิมปิคที่มีการแข่งขันกันเพื่อที่จะเอาแชมป์ให้ได้ทำให้งานนี้เราต้องเจอทีมที่หนักทุกทีม โดยเฉพาะทั้งอิรัก 2 ทีมที่ส่งมาและก็ญี่ปุ่นที่เราจะเจอให้แม็ซแรกถือว่าเต็งแชมป์เหมือนกัน ผู้สื่อข่าวถามว่า กีฬาอะไรก็เกิดขึ้นได้ จะเกิดขึ้นได้หรือเปล่า “โค้ชเต้” ตอบว่า ทีมเราเตรียมพร้อมี่จะไปสู้กับเขาอยู่แล้ว ซึ่งเขาสูงใหญ่ 2 เมตรกว่าหมด ฉะนั้นเราก็มีสิ่งที่จะต้องไปชดเชยก็คือความเหนียวแน่นที่ต้องรีเฟ้นที่จะต้องทำเกมกลับให้ได้แต้มเพื่อที่จะชดเชยในความสูงของเขาที่เขาได้เปรียมเรา อย่างไรก็ตามนอกจากชิงแชมป์แล้วการจัดลำดับด้วยนั้น เรื่องนี้ในการแข่งขันวอลเลย์บอลจะมี 8 ทีมในรายการนี้ก็จะมีการจัดลำดับถึงวันสุดท้ายตั้งแต่ลำดับ 1-8 เลย เราก็ทำเต็มที่สู้เต็มที่ก็ยังคาดหวังไว้จะอยู่ในลำดับต้นๆได้ ซึ่งก็เป็นวิธีการจัดลำดับที่ดี เพื่อที่ให้ทีมที่หมดลุ้นเข้าไปในรอบ 4 ทีมก็ยังมีโอกาสที่จะจัดลำดับเพื่อที่แข่งขันหาประสบการณ์ต่อไป เราจะทำให้ดีที่สุดซึ่งเราก็หวังว่า เราเจอทีมระดับโลก เราจะทำให้ดีที่สุดและก็เด็กทุกคนก็อยากได้รับชัยชนะทุกแม็ซที่แข่งขัน ฉะนั้นก็อยู่ที่เกมส์ด้วยและก็จังหวะของเกมด้วย

 

 

“เราคือทีมนครราชสีมา และก็งานนี้เป็นตัวแทนของประเทศไทยของประชาชนชาวไทยไทยหมด ฉะนั้นก็ต้องขอแรงใจจาก เอซี นครราชสีมา และประชาชนคนไทยทุกคนได้ส่งแรงใจให้ทีมนครราชสีมา คิวมินซี ด้วย เราจะทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดในการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมรสรชิงแชมป์เอเชียในครั้งนี้ สามารถติดตามชมได้ทางช่อง PPTV ช่อง 36 แม็ซแรกเราเจอญี่ปุ่น ส่งกำลังใจเชียร์ทีมของคนโคราชด้วย”

หน้าแรก » กีฬา