วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 00:18 น.

กีฬา

ตบหญิงไทยชนะอินโดฯ 3:0 เซ็ต "บิ๊กป้อม" ร่วมเชียร์เชื่อมั่นคว้าเหรียญทอง "ฮานอยเกมส์" ให้คนไทย

วันจันทร์ ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 13.26 น.

พล.อ.ประวิตรให้กำลังใจต่อเนื่อง  ร่วมเชียร์นักวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย  "ฮานอยเกมส์" ภูมิใจไทยชนะอินโดนีเซีย 3:0 เซ็ต  เชื่อมั่น ความแข็งแกร่ง ประสบการณ์  คว้าเหรียญทองให้คนไทย

เมื่อวันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม 2565 พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ รองโฆษก คณะกรรมการโอลิมปิกฯ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่31 อย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้(16พ.ค.)เวลาประมาณ 11.00 น. พล.อ.ประวิตร และคณะได้เดินทางโดยรถยนต์ ใช้เวลากว่า 2 ช.ม.ไปยังสนามกีฬา Quang Ninh Gymnasium เมืองกว่างนิงห์ อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ของกรุงฮานอย เพื่อเข้าชมการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยพบกับทีมชาติอินโดนีเซีย  เพื่อสร้างขวัญ กำลังใจให้นักกีฬาของไทยประสพความสำเร็จ และได้รับชัยชนะในที่สุด 3:0 เซ็ต  

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวชื่นชมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยทุกคน ที่มีการเตรียมทีมฝึกซ้อมอย่างหนัก ทุกครั้งที่มีรายการแข่งขันต่างๆ และมีผลงานที่น่าประทับใจ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ มาอย่างต่อเนื่อง และครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน นำความสุขให้คนไทยทั้งประเทศ พร้อมทั้งได้กล่าวอวยพร ขอให้นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยทั้ง ทีมหญิงและทีมชาย ประสบความสำเร็จ สามารถนำเหรียญทองกลับสู่มาตุภูมิประเทศไทย สมความตั้งใจ พร้อมฝากแรงเชียร์จากคนไทยทั้งประเทศ ที่ตั้งตารอคอย อย่างใจจดใจจ่อในการแข่งขันทุกนัด โดยเฉพาะทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติชุดนี้ ซึ่งเป็นขวัญใจชาวไทย ตลอดกาล

พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวขอบคุณ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ได้มีส่วนร่วมเป็นกำลังสำคัญในการบริหารจัดการ การส่งเสริม/สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติวอลเลย์บอล รายการ ซีเกมส์ครั้งนี้ได้เป็นอย่างดียิ่ง ทำให้นักกีฬามีกำลังใจแข่งขันและจะสามารถคว้าเหรียญทองได้ในที่สุด ต่อไป

จากนั้นในช่วงเย็นวันนี้ พล.อ.ประวิตร และคณะจะได้เดินทางไปเข้าชมเกมส์การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ ในฐานะนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  ณ  สนามแข่งขัน My Dinh Water Sport Stadium  กรุงฮานอย ต่อไป

หน้าแรก » กีฬา