วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 03:03 น.

กีฬา

คึกคักฟุตบอลกระชับมิตร “สารวัตรต้น-ไทยสร้างไทย” ชูกีฬาสร้างชาติ

วันอังคาร ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 16.50 น.

ฟุตบอลกระชับมิตร “สารวัตรต้น” กุลธน ประจวบเหมาะ นำทัพนักเตะ “พรรคไทยสร้างไทย”ฟาดแข้งนัดกระชับมิตรสี่ทีม บรรยากาศสุดคึกคัก พร้อมประกาศชูนโยบายกีฬาขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เปิดตัว 2 ฉลามหนุ่ม “ต่อลาภ เสฎฐโสธร และ ณัฐพงษ์ เกษอินทร์” นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยเจ้าสระซีเกมส์เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรค

ที่สนาม SCG เมืองทอง พรรคไทยสร้างไทยจัดฟุตบอลกระชับมิตรศึกลูกหนังรวมพลคนกีฬาเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ ความสามัคคี ที่สนามธันเดอร์โดม สเตเดียม โดยมี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษนี้เป็นการพบกันระหว่าง ทีมพรรคไทยสร้างไทย ที่นำโดย ดร.โภคิน พลกุล ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยสร้างไทย  พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ ประธานยุทธศาสตร์ด้านกีฬาของพรรค พบกับทีมสื่อมวลชนนำโดย โอฬาร เชื้อบาง รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท และมีทีมรวมศิลปินดารา นำทัพโดย "เท่ห์" อุเทน พรหมมินทร์, ปราบปฎล สุวรรณบาง, "แจ็ค" ธนพล สัมมาพรต, "หนู มิเตอร์" สร่างศัลย์ เรืองศรี, "บ๊วย" เชษฐวุฒิ วัชรคุณ และทีมรวมอดีตนักกีฬาทีมชาติไทย อาทิ ต่อลาภ เสฏฐโสธร(ว่ายน้ำ), น.ต.สิทธิชัย สุวรประทีป(กรีฑา), ณัฐพงษ์ เกษอินทร์(ว่ายน้ำ), เจษฎา ชูเดช (ฟุตซอล), พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ผันสืบ (ตะกร้อ), บุญศักดิ์ พลสนะ(แบดมินตัน) รวมถึงอมรเทพ แววแสง เจ้าของเหรียญทองยิมนาสติกเอเชี่ยนเกมส์ ปี 2541

พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ ประธานยุทธศาสตร์กีฬาพรรคไทยสร้างไทย เผยว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อต้องการสานสัมพันธ์บุคคลากรในวงการกีฬา สื่อมวลชน ศิลปินดารา เพราะเชื่อว่ากีฬาสามารถสร้างเศรษฐกิจ สร้างความสามัคคีของคนในชาติ เช่น กีฬา สามารถยุติปัญหาการเมืองได้เป็นอย่างดี เพราะกีฬาทำให้เกิดความรัก ความสามัคคี ไม่มีการแบ่งสี แบ่งก๊ก โดยใช้คำว่า สปอร์ตแมนชิฟ หรือ ความมีน้ำใจนักกีฬา ความจริงใจที่มีต่อกัน เป็นการพูดคุย ทิศทางในการแก้ไข และในการสร้างสรรให้เกิดสิ่งที่ดีๆของประชาชนและประเทศชาติได้ต่อไป และนอกจากนี้จะมีการเปิดตัวทีมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านกีฬาของพรรคไทยสร้างไทย ที่พร้อมจะเดินเคียงข้างและเป็นปากเป็นเสียงให้กับคนกีฬาอย่างแท้จริง

พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ กล่าวเพิ่มเติมว่า ชีวิตของผมผ่านมาครึ่งทางกว่า 50 ปี ผมอยู่กับการกีฬามากกว่าการเมือง เมื่อลงมาทำงานด้านนี้แล้วต้องการเห็นเศรษฐกิจของประเทศไทยพัฒนามาจาก การกีฬาของชาติ ซึ่งหลายประเทศเขานำเรื่อง “กีฬาพัฒนาเศรษฐกิจประเทศ” ไม่ว่าจะเป็นอังกฤษก็ได้นำฟุตบอลพรีเมียร์ลีกมาขับเคลื่อนกลยุทธของประเทศ หรือแม้กระทั่งสหรัฐอเมริกาก็มีทั้ง บาสเกตบอลเอ็นบีเอ ศึกคนชนคน อเมริกันฟุตบอล ล้วนแล้วแต่ใช้กีฬามาพัฒนาเมือง พัฒนาประเทศทั้งสิ้น และยังทำให้เกิดอุตสาหกรรมกีฬาที่เป็นการกระจายรายได้ไปสู่ท้องถิ่นและขับเคลื่อนไปทั่วทั้งประเทศ

นอกจากจะเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ของการแข่งขันฟุตบอลในวันนี้ เรายังได้มีการเปิดตัว ต่อลาภ เสฎฐโสธร และณัฐพงษ์ เกษอินทร์ อดีตเจ้าสระเหรียญทองซีเกมส์มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทยด้วย และยังได้รับเกียรติจาก “น้องเกรซ” นรินทร ชฎาภัทรวรโชติ มิสไทยแลนด์เวิล์ด 2019 มาเป็นผู้เชิญถ้วยรางวัลอีกด้วย

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0XZtDCAMDnyosTdZLLipH1AnWFZcdZZ9Wk16Mv5JhToKMUVCkHek2qqWT6SFK4PPEl&id=100067854567271

หน้าแรก » กีฬา