วันอังคาร ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:38 น.

กีฬา

ไทยประกันชีวิต-แอทเลติโก้มอบทุนนักเตะไทยไปสเปน

วันอาทิตย์ ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 20.28 น.

ไทยประกันชีวิต-แอทเลติโก้มอบทุนนักเตะไทยไปสเปน

จากการที่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมกับบริษัท แอทเลติโก้ จำกัด จัดกิจกรรม Sports Showcase ก้าวสู่ปีที่ 4 เปิดเวทีกีฬาเพื่อเยาวชนไทยในการคว้าทุนการศึกษาและกีฬาจากสหรัฐอเมริกา, อังกฤษ, แคนาดา และสเปน โดยในครั้งนี้เป็นโครงการฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 14, 16 และ 18 ปี ขับเคี่ยวกันระหว่าง 48 ทีม ซึ่งมี จำนวนนักกีฬาล่าฝันกว่า 1,200 ชีวิต ภายใต้โครงการ Sports Showcase #9: AES Sportsync Academy League X Thai Life Insurance Summer Cup 2022 นัดชิงแชมป์ลีกของทั้ง 3 รุ่นอายุ ได้จัดขึ้น ณ สนามอินทรีจันทรสถิตย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน ในวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 เวลา 08.00 – 12.00 น. โดยมี มร.ฮิวโก้ คาร์โดโซ (Mr.Hugo Cardoso) รองประธานสโมสร Base FC. ทีมฟุตบอลจากสเปน พร้อมทีมงานเดินทางมาคัดเลือกด้วยตนเอง และได้รับเกียรติจาก นายนิติพงษ์ ปรัชญานิมิต ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ และ Chief Marketing Officer บริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) มอบถ้วยแชมป์และรองแชมป์ของนัดชิงในวันนี้

สำหรับในรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี เป็นการพบกันระหว่าง ทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด อคาเดมี่ และ ทีมเอฟซี แบงค็อก (FC Bangkok) ผลปรากฏว่า ทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด อคาเดมี่ เป็นฝ่ายชนะ 1-0 ประตู จากการยิงของ ธนภูมิ คงพรหม พร้อมกับรับตำแหน่งนักเตะทรงคุณค่าไปครอง

ส่วนนักเตะที่โชว์ศักยภาพและสร้างผลงานได้ดีตลอดทั้งลีกในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา จนทำให้ได้รับการคัดเลือกคว้าทุนไปศึกษาต่อต่างประเทศและฝึกฟุตบอลที่สโมสร BASE FC. ประเทศสเปนเป็นเวลา 3 ปี ได้แก่ “น้องกันต์” ปรัสนันท์ ชูเชิด นักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 3 จากโรงเรียนโพธินิมิตวิทยาคม สังกัดทีมสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด อคาเดมี่ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี โดยน้องกันต์จะมีโอกาสได้ซ้อมกับโปรทีมที่โลดแล่นอยู่ในลีกสเปน

ทางด้านนายนิติพงษ์ ปรัชญานิมิต ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ และ Chief Marketing Officer บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้เป็นโอกาสดีที่ได้มามอบถ้วยและเหรียญรางวัลเกียรติยศที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับลีกฟุตบอลเยาวชนนี้โดยเฉพาะ และยังได้เห็นนักกีฬาเยาวชนไทยภูมิใจกับรางวัลที่ได้รับ และรับรู้ถึงโอกาสต่างๆโดยเฉพาะโอกาสทางด้านทุนการศึกษาและกีฬาต่างประเทศ ซึ่งทำให้เยาวชนไทยสามารถสร้างเป้าหมายในชีวิตให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นไปตามเจตนารมย์การดำเนินธุรกิจของไทยประกันชีวิตที่ให้ความสำคัญกับคุณค่าของชีวิต และมุ่งเป็นทุกคำตอบของการประกันชีวิต (Life Solutions Provider) อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารโครงการ Sport Showcase เพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก Sportsync Thailand หรือสอบถามรายละเอียดที่อีเมล info@atletigoth.com

หน้าแรก » กีฬา