วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 14:18 น.

กีฬา

“ราชประชานุเคราะห์” จัดหนักซิว 3 แชมป์ฟุตซอลภาคเหนือ

วันจันทร์ ที่ 01 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 13.33 น.

“เสือซุ่ม” นักฟุตซอลโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 46 จังหวัดชัยนาท ต้อนทีมดังจังหวัดนครสวรรค์ ขาดลอย คว้าถ้วยใหญ่ อบจ.คัพ ได้อย่างสะเด็ดน้ำ พร้อมกับเป็นการคว้าแชมป์ 3 รายการติดต่อกัน ในเวลาแค่ 1 เดือน

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับทีมฟุตซอลโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 46 จังหวัดชัยนาท ที่เพิ่งจะทำการคัดเลือกนักเตะจากทั่วประเทศเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยมี อ.สกล เกลี้ยงประเสริฐ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน , นายชานนท์ พวงทรัพย์ เป็นผู้จัดการทีม และ ดร.ณรงค์รัชช์ โชคธนาประสิทธิ์ เป็นผู้อำนวยการ ซึ่งได้ทำการสร้างทีมฟุตบอล และ ฟุตซอลรุ่นอายุ 14-16 และ 18 ปี เป็นปีแรก ก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือนกรกฏาคม ในรุ่น 18 ปี ได้สร้างผลงาน คว้าแชมป์ฟุตซอลเขตการศึกษา ตัวแทนจังหวัดชัยนาทได้สำเร็จ พร้อมกับได้สิทธิ์เป็นตัวแทนจังหวัดชัยนาท ไปแข่งขันฟุตซอลตัวแทนระดับภาคที่จังหวัดนครนายก ในวันที่ 20 เดือนสิงหาคม ต่อเนื่องด้วยการคว้าแชมป์ฟุตซอล รายการ อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท เป็นแชมป์ที่ 2 ติดต่อกัน

ล่าสุด นักฟุตซอลทีมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 46 จังหวัดชัยนาท ประกอบด้วย นายบุญญฤทธิ์ เสือดารา, นายสรวงศ์ ศรีกอง, นายบุรีรินทร์ อุ่นสงคราม, นายจิรภัทร อินทพิจิตร์, นายศรายุทธ มุขขุนทด, นายภควัฒน์ สัพโส, นายพีรพงษ์ เหงาวันพลบ, นายอานิสสงส์ บุบผา, นายนครินทร์ หมาดบำรุง ,นายชัยสิทธิ์ จำนงค์ประโคน, นายกฤษติภูมิ สุภะสีมากุล และ นายวชิรพันธ์ หมุนแก้ว ได้ลงแข่งขันรายการใหญ่ “อบจ.กีฬาเทศบาลคัพ” ที่จังหวัดนครสวรรค์ โดยจัดขึ้นเพื่อเป็นการทดสอบสนาม ก่อนที่จังหวัดนครสวรรค์จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ในปีหน้า ซึ่งรายการนี้มีทีมใหญ่ ๆ ของภาคเหนือ เข้าร่วมแข่งขันจำนวน 16 ทีม ผลปรากฏว่า ทีมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 46 จังหวัดชัยนาท ยังคงได้รับความสนใจจากกองเชียร์ที่เข้ามาชมกันจนล้นยิมเนเซี่ยมที่จุผู้ชมได้ไม่น้อยกว่า 2,000 คน

โดยในรอบ 8 ทีม ราชประชานุเคราห์ 46 ชนะ ทีมโรงเรียนสตรีนครสวรรค์ 7-0 , รอบรองชนะเลิศ ชนะ ทีมโรงเรียนลานสักวิทยา ทีมดังจากจังหวัดนครสวรรค์ 4-1 และ รอบชิงชนะเลิศ ชนะ ทีมเจ้าภาพ โรงเรียนกีฬาเทศบาลนคร นครสวรรค์ 5-2 ประตู คว้าแชมป์มาครองได้อย่างขาวสะอาด และ เป็นแชมป์รายการที่ 3 ติดต่อกันภายใน 1 เดือน

ดร.ณรงค์รัชช์ โชคธนาประสิทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 46 จังหวัดชัยนาท กล่าวชื่นชมนักเตะทุกคน และ ผู้ฝึกสอน อ.สกล เกลี้ยงประเสริฐ ที่สร้างผลงาน และ ชื่อเสียงให้กับโรงเรียนในเวลาอันรวดเร็ว ดีใจมาก พร้อมทั้งยืนยันว่ายินดีสนับสนุนให้ประสบความสำเร็จยิ่ง ๆ ขึ้นไป ทั้งการเรียน และกีฬา ที่ต้องควบคู่กันไป

ขณะที่ นายชานนท์ พวงทรัพย์ ผู้จัดการทีมกล่าวว่า  “3 แชมป์ที่ได้ครั้งนี้ต้องยกเครดิตให้กับนักเตะ สต๊าฟฟ์ผู้ฝึกสอนทุกคน ยอมรับว่าเรามาเร็วมากเตรียมทีมเพียงแค่ 3 เดือน แต่ได้ 3 แชมป์ภายใน 1 เดือน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ตั้งเป้าไว้แบบ ปีต่อปี ทำให้ตอนนี้ทีมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 46 จังหวัดชัยนาท เป็นที่รู้จักไปทั่วจังหวัด ซึ่งเราจะไม่หยุดเพียงเท่านี้ นักเตะทุกคนนอกจากจะต้องเรียนหนังสือตามโปรแกรมแล้ว เรื่องของกีฬาทั้งฟุตบอล และ ฟุตซอล จะต้องซ้อมทุกวัน เป้าหมายของเราไม่ใช่เพียงแค่แชมป์ภายในจังหวัด แต่เรามองถึงตัวแทนระดับภาค และสุดท้ายมุ่งหน้าเข้ารายการใหญ่ที่กรุงเทพมหานคร ในปีหน้า อย่างไรก็ตามในวันที่ 6-7 สิงหาคม มีโปรแกรมเดินทางไปเข้าร่วมแข่งขันฟุตซอลรายการใหญ่ที่จังหวัดนนทบุรี เจอกับทีมดังจากกรุงเทพฯ มากมาย จึงเป็นอีกหนึ่งความท้าทายในฐานะทีมแชมป์จากจังหวัดชัยนาทว่าดีพอจะไปต่อได้หรือไม่

หน้าแรก » กีฬา