วันพุธ ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 20:09 น.

กีฬา

“วิลาวัลย์” เจ๋งซัดแฮตทริกพาไทยถล่มสิงคโปร์ 8-0

วันอังคาร ที่ 09 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 12.42 น.

“วิลาวัลย์” เจ๋งซัดแฮตทริก พาไทยถล่มสิงคโปร์ 8-0 เปิดฮอกกี้อินดอร์เอเชีย

การแข่งขันกีฬาอินดอร์ฮอกกี้ทั้งทีมชายและทีมหญิง เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ทางสหพันธ์ฮอกกี้แห่งเอเชียมอบหมายให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทยใช้ชื่อว่า Men's and Women's Indoor Asia Cup Bangkok 2022 , Thailand เมื่อวันที่ 8 ส.ค.เป็นนัดเปิดสนาม โดยมีนายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานสหพันธ์ฮอกกี้แห่งเอเชีย และนายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทยเป็นประธาน คู่ของฮอกกี้สาวไทยในฐานะรองแชมป์เอเชีย เปิดสนามกับฮอกกี้สาวจากสิงคโปร์ เกมแข่งขันในพีเรียดแรกแข่งขัน 10 นาที สาวไทยเป็นฝ่ายบุกตลอดเวลาและมาได้ประตูแรกจาก จิรัชญา ต๊อดแก้ว นาทีที่ 5 ไทยขึ้นนำ 1-0 จนหมดเวลาทำประตูเพิ่มไม่ได้

เข้าสู่พีเรียดสืงต่อต่ออีก 10 นาที ทีมฮอกกี้สาวไทยมาบุกอย่างต่อเนื่องได้ลูกช๊อตคอนเนอร์ทำประตูเพิ่มอีก 4 ลูกจาก สิริกรณ์ องอาจณรงค์ น.14 และ น.17, ปริยกร จอมจันทร์ น.15, วิลาวัลย์ ด้วงเว้า น.19 ไทยขึ้นนำห่างสิงคโปร์ 5-0

มาถึงพีเรียดสามอีก 10 นาที ฮอกกี้สาวจากสิงคโปร์เริ่มจะทำเกมบุกบ้างแต่ถูกสาวไทยบล็อกทางและสวนงนกลับเร็ว จนนาทีที่ 25 กองเชียร์ไทยได้เฮ เมื่อ วิลาวัลย์ ด้วงเว้า มายิงประตูให้ไทยขึ้นนำ 6-0 และนาทีต่อมา จิรัชญา ต๊อดแก้ว มายิงให้ไทยหนีห่างเป็น 7-0 จนหมดเวลา

มาสู่พีเรียดสุดท้าย 10 นาทีที่เหลือสิงคโปร์พยายามบุกตีไข่แตกให้ได้ ขณะทีมไทยเริ่มผ่อนเกมบ้างหลังจากทำสกอร์นำห่างเพื่อเซฟตัวผู้เล่นเอาไว้จนนาทีที่ 39 กองเชียร์ไทยเฮปิดท้ายเมื่อ วิลาวัลย์ ด้วงเว้า ยิงแฮตทริกให้กับตัวเองปิดท้ายฮอกกี้สาวไทยเอาชนะสิงคโปร์ไปขาดลอย 8-0 เปิดฉากนัดแรกได้อย่างสวยงาม

ภายหลังจบเกมแข่งขันนายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ กล่าวว่า จากการที่ได้ดูเด็กไทยลงเล่นกับทีมชาติสิงคโปร์แล้ว ต้องยอมรับว่าการเก็บตัวที่มาเนิ่นนานกว่า 2 ปี ทำให้ทีมฮอกกี้ในร่มของไทยเรา พัฒนาไปมากโดยเฉพาะ วันนี้ทีมไทยเล่นพับสนามเอาชนะสิงคโปร์ไปขาดลอยถึง 8 ประตูต่อ 0 เชื่อว่าทีมฮอกกี้สาวไทยมีโอกาสเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้

หน้าแรก » กีฬา