วันอังคาร ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567 16:33 น.

กีฬา

กกท.นิมนต์พระสร้างสมาธิ ฮีโร่ทีมชาติล่าทองโอลิมปิก

วันพุธ ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567, 16.53 น.

กกท.นิมนต์พระสร้างสมาธิ ฮีโร่ทีมชาติล่าทองโอลิมปิก


 
การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัย มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เซ็น MOU นำหลักพุทธศาสนาติวเข้มหวังละลายพฤติกรรม และสร้างสมาธิให้นักกีฬาก่อนเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์  , เอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ และ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพปีหน้า 
 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย , นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย พร้อมด้วย ศาสตราจารย์ ดร.พระธรรมวัชรบัณฑิต อธิการบดีมหาวิทยาลัย มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย , รองศาสตราจารย์ ดร.สุรพล สุริยะพรหม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการทั่วไป มหาวิทยาลัย มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ร่วมแถลงข่าว บันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการร่วมกัน ระหว่าง การกีฬาแห่งประเทศไทย และ มหาวิทยาลัย มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย โดยตระหนักถึงบทบาทและคุณูปการ การพัฒนาทางวิชาการให้แก่นักกีฬาทีมชาติไทย รวมถึงนักกีฬาอาชีพ โดยมีความประสงค์ในการร่วมมือกันเพื่อพัฒนาหลักสูตรพุทธศาสตร์การกีฬา โดยใช้กระบวนการทำสมาธิ ควบคุมอารมณ์ให้นักกีฬามีจิตใจที่เข้มแข็งมากขึ้น ซึ่งจะเริ่มดำเนินการทันที โดยการเซ็น MOU ครั้งนี้ บรรดาผู้บริหารสมาคมกีฬา ทั้ง ดร.ชาญชัย สุขสุวรรณ นายกสมาคมกีฬายูยิตสูแห่งประเทศไทย , นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย และ น.ส.อัญชลินทร์ ศิวลักษณ์ เลขาธิการนสมาคมกีฬาคนหูหนวก, รวมทั้งนักกีฬาเทควนโด และ นักกีฬาที่ได้ตั๋วโอลิมปิกเกมส์บางส่วนเข้าร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก 


 ดร.ก้องศักด ยอดมณี กล่าวว่า ถือว่าเป็นโอกาสและจังหวะที่ดี โดย มหาวิทยาลัย มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จะส่งพระคุณเจ้ามาเป็นวิทยากรอบรมนักกีฬาที่การกีฬาแห่งประเทศไทย สลับกับบางช่วงบางจังหวะต้องให้นักกีฬาเดินทางไปที่มหาวิทยาลัยฯ เพื่อเข้าทำการอบรมจิตใต้สำนึกที่มักจะขาดความมั่นใจ การควบคุมอารมณ์ การล้างความคิดที่สับสน และสร้างสมาธิให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป เพื่อสร้างผลงานสู่เป้าหมายกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศฝรั่งเศส ในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ รวมถึงการแข่งขันรายการ เอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ และต่อเนื่องไปถึง เตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพในปีหน้าอีกด้วย

หน้าแรก » กีฬา