วันจันทร์ ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 11:28 น.

กีฬา

ทีมซีซีเอ็ม คว้าแชมป์การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโล ไทยแลนด์ โปโล แชมเปี้ยนชิพ 2024

วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567, 08.56 น.
ทีมซีซีเอ็ม คว้าแชมป์การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโล ไทยแลนด์ โปโล แชมเปี้ยนชิพ 2024
 
 
 
สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน “ไทยแลนด์ โปโลแชมเปี้ยนชิพ 2024” (Thailand Polo Championship 2024) การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาขี่ม้าโปโลชาวไทยให้ได้เข้าแข่งขันในรายการที่มีมาตรฐาน และผลักดันนักกีฬาขี่ม้าโปโลชาวไทยไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยในอนาคต โดยรอบชิงชนะเลิศในปีนี้ เป็นการแข่งขันระหว่าง ทีมซีซีเอ็ม พบกับ ทีมมิสเตอร์ดีไอวาย ซึ่งนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนต่างมีความมุ่งมั่น และแสดงศักยภาพกันอย่างเต็มที่ ผลการแข่งขันเป็น ทีมซีซีเอ็ม เอาสามารถเอาชนะไปด้วยคะแนน 6 ต่อ 5 คะแนน คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองได้สำเร็จ ณ สนามวีเอส สปอร์ตคลับ แอนด์ สยามโปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ
 
 
 
คุณกนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “สำหรับการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโล รายการ ไทยแลนด์ โปโล แชมเปี้ยนชิพ 2024 เป็นการแข่งขันรายการสุดท้ายของฤดูกาลนี้ เริ่มจัดแข่งขันขึ้นครั้งแรกในปี 2018 โดยมีเจตนารมณ์ที่ต้องการจะส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาขี่ม้าโปโลชาวไทยให้ได้เข้าแข่งขันในรายการที่มีมาตรฐาน ค้นหานักกีฬาขี่ม้าโปโลหน้าใหม่ และผลักดันนักกีฬาขี่ม้าโปโลชาวไทยไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยในอนาคตเพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพและส่งทีมเข้าร่วมมหกรรมกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในปี 2025 ซึ่งในปีนี้ มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 4 ทีม ได้แก่ ทีมโฟลแมกซ์, ทีมซีซีเอ็ม, ทีมเอ็ม-150 และทีมมิสเตอร์ดีไอวาย เข้าร่วมการแข่งขัน”
 
 
การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คุณเจิดจันทร์ เหล่าวานิช กรรมการสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลให้แก่ทีมชนะเลิศ และมอบรางวัล MVP AWARD หรือรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำการแข่งขันให้กับ คุณศศิร์รัช โตมงคล 
สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ “ไทยแลนด์ โปโล แชมเปี้ยนชิพ 2024” ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เพื่อพัฒนากีฬาขี่ม้าโปโลของประเทศไทย ทั้งนี้สามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดเกี่ยวกับกีฬาขี่ม้าโปโลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook / Instagram: Thailand Polo Association และสามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทาง Youtube: Thailand Polo Association Official
 

หน้าแรก » กีฬา