วันเสาร์ ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 14:02 น.

กีฬา

ไทยเฮ ชนะอิรัก 3-2 คว้าตั๋วฟุตซอลโลกรอบสุดท้ายสมัยที่ 7

วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567, 22.30 น.

 

ฟุุตซอลไทย ตามหลัง อิรัก 0-2 แถมโดนใบแดง 2 คน อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ-มูฮัมหมัด อุสมานมูซา โดนไล่ออก สุดท้ายรวมพลังกลับมาพลิกแซง 3-2 อลงกรณ์ จันทร์พร เบิ้ล 2 และประตูชัยนาทีสุดท้าย เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ส่งไทยเฮ 3-2 คว้าตั๋วฟุตซอลโลกรอบสุดท้ายสมัยที่ 7 ติดต่อกัน พร้อมรับอัดฉีดจาก "บิ๊กป๋อม-บิ๊กทิน" ให้อีก 1 ล้านบาท รวมตอนนี้รับ 2 ล้านบาท โดยรอบรอง ฟุตซอลไทย พบ ทาจิกิสถาน ที่เฉือนต่อเวลา อัฟกานิสถาน 2-1 วันศุกร์ที่ 26 เม.ย.67 ที่อินดอร์ สเตเดียม เวลา 18.00 น. 


เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันพุธที่ 24 เม.ย.67 ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับ 28 ของโลก ภายใต้การนำทัพของ "บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทยที่เข้ารอบมาในฐานะทีมอันดับ 1 สายเอ และเจ้าภาพในครั้งนี้ ลงสนามพบ อิรัก อันดับ 38 ของโลกที่เข้ารอบมาในฐานะทีมอันดับ 2 สายบี โดยผู้ชนะคู่นี้จะได้สิทธิ์เข้าไปเล่นในฟุตซอลโลก2024ที่อุซเบกิสถานเป็นเจ้าภาพ 

 

เกมนี้บรรยากาศคึกคักมากกว่า 3 เกมรอบแรก ตั๋วราว 4,000 ที่นั่งถูกจำหน่ายหมดก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มถึง 6 ชั่วโมง มิเกล โรดริโก้ กุนซือฟุตซอลไทย ที่ชนะรวดสายเอ 3 เกมแรก จากการชนะ จีน 3-1 , ชนะ เมียนมา 5-0 และชนะเวียดนาม 2-1 ส่ง 5 คนแรก มี "รุษ เมืองลุง"อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตู , "กัปตันเนิส"จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีม , "น้องเล็กสุด"กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ที่หายเจ็บกลับมาคืนสนามชุดแรก , หมวดก๊อก"อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และ "เทพอาร์ม"ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่ซัด 3 ประตู ลงเล่นเป็นชุดแรก 

 

ด้าน อิรัก ภายใต้การนำทัพของ ริคาโด้ กามาร่า โซบราล หรือ "คาเคา" กุนซือใหญ่ ผ่านรอบแรก 3 เกม ชนะ ซาอุดีอาระเบีย 5-1 , แพ้ อุซเบกิสถาน 1-4 และชนะ ออสเตรเลีย 6-2 ส่ง 5 คนแรก มี ซาเฮอร์ มาห์ดี ฮาดี ผู้รักษาประตู , มูฮับ อัลดีน จูมาอะฮ์ ฮาบีบ อัล-ไต , ซาลิม ไฟซาล อาเบด อัล-ฮุไซนาท , แฮเดอร์ มาเจด ดรูวิล อัล-โอไกลี และ ตาเรก เซยัด สุไลมาน ดาวยิง 3 ประตู นำทัพ 

 

โดยเกมนี้ได้รับเกียรติจาก ส.ส.กิ๊ก-ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษารัฐมนตรีการท่องเที่ยวและกีฬา มาร่วมให้กำลังใจทีมฟุตซอลทีมชาติไทยด้วย 

 

ครึ่งแรก น.3 กลายเป็น อิรัก ที่ได้ประตูขึ้นนำไทยไปก่อนจากลูกยิงไกลนอกกรอบของ ซาลิม ไฟซาล อาเบด อัล-ฮุไซนาท ดาวเตะหมายเลข 7 ที่ซัดเต็มแรง ส่งบอลผ่านมือ อรุษ เส็นบัตร เข้าไป อิรัก บุกนำ 1-0 

 

ฟุตซอลไทยพยายามเจาะเข้าไปทำประตู แต่ยังเข้าพื้นที่สุดท้ายไม่ได้ ก่อนจะมาพลาดเสียประตูที่สอง น.17 อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตูไทยออกมาเล่นนอกกกรอบ จังหวะจะจ่ายให้กลายเป็นจ่ายเข้าทาง ตาเรก เซยัด สุไลมาน ที่ซัดสวนทีเดียวเข้าประตูไป อิรัก นำ ฟุตซอลไทย 2-0 

 

น.19 มูฮัมหมัด อุสมานมูซา โดนสกัดล้มนอกกรอบริมฝั่งซ้าย ผู้ตัดสินให้เป็นฟรีคิกของไทย จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ไหลให้ อลงกรณ์ จันทร์พร ซัดเปรี้ยงเข้าไป ฟุตซอลไทย ตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 

 

นาทีเดียวกัน น.19 อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ โดนใบแดงไล่ออก จากจังหวะที่ยกเท้าสูงใส่ศรีษะ โมฮานัด อับดุลฮาดี้ เล่นเอา โมฮานัด อับดุลฮาดี้ หัวแตก เวลาที่เหลือยังไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก ฟุตซอลไทย ตามหลัง อิรัก 1-2 

 

ครึ่งหลัง ฟุตซอลไทย ยังต้องเล่น 4 ต่อ 5 คน ในอีกร่วมๆ 1 นาที เพื่อให้ครบ 2 นาที น.22 ฟุตซอลไทยเติมลงมาครบ 5 คน และมีโอกาสที่จะลุ้นตีเสมอจากจังวหวะลากตะลุยของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่ริมขวา ก่อนที่จะเลือกซัดเอง บอลยังติดเซฟ โดยที่ริมซ้ายมีตัวเติมอย่าง อิทธิชา ประภาพันธ์ รออยู่โล่งๆ 

 

นาทีเดียวกัน น.24 ฟุตซอลไทยซวยอีก มูฮัมหมัด อุสมานมูซา โดนจับฟาวล์ ผู้ตัดสินไปเช็ก VS และกลับมาให้ใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออก ฟุตซอลไทย ต้องเล่น 4 ต่อ 5 คน อีก 2 นาที โดยตัวผู้เล่นอิรักที่มากกว่าพยายามยิงไทยหลายช็อต แต่บอลยังไม่ผ่านมือ อรุษ เส็นบัตร ที่เซฟกระจุยกระจายช่วยให้ทีมไม่เสียประตูที่ 3 

 

น.31 แฟนฟุตซอลไทยได้เฮสนั่น จากจังหวะซัดมุมแคบที่ริมซ้ายของ อลงกรณ์ จันทร์พร ช่วยให้ ฟุตซอลไทย ตีเสมอ อิรัก 2-2 และเป็นการเบิ้ล 2 ประตูของดาวเตะเจ้าของฉายา ซ้ายฟ้าส่าง ในเกมนี้ด้วย 

 

น.39 แฟนไทยเฮสนั่นประเทศ ฟุตซอลไทย ได้ประตูพลิกแซงนำ อิรัก 3-2 จาก เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ยิงสวนเพาเวอร์เพลย์จากครึ่งสนาม 

 

จบเกม ฟุตซอลไทย ชนะ อิรัก 3-2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 พร้อมคว้าตั๋วไปฟุตซอลโลก2024ที่อุซเบกิสถาน โดยถือเป็นการเข้าไปเล่นฟุตซอลโลกรอบสุดท้สบสมัยที่ 7 ติดต่อกัน โดยรอบรอง ฟุตซอลไทย พบ ทาจิกิสถาน ที่ชนะ อัฟกานิสถาน ต่อเวลา 2-1 ในวันศุกร์ที่ 26 เม.ย.67 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เวลา 18.00 น. 

 

โดยชัยชนะที่ฟุตซอลไทยพลิกแซงอิรัก 3-2 "บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ "บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม ประกาศอัดฉีด 1 ล้านบาท รวมถึงของเดิมที่อัดไปก่อน 1 ล้านบาท รวมเป็น 2 ล้านบาทในขณะนี้

 

ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยไปฟุตซอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้ว 6 ครั้งติดต่อกัน เริ่มจากปี2000ที่กัวเตมาลา , ปี2004ที่ไต้หวัน , ปี2008ที่บราซิล , ปี2012ที่ไทย , ปี2016ที่โคลอมเบีย , ปี2021ที่ลิทัวเนีย

 

หน้าแรก » กีฬา