วันเสาร์ ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 21:24 น.

ภูมิภาค

เปิดใจ “เทพบุตรกัญชา”ใช้เวลา6ปีทดลอง ใช้น้ำมันกัญชารักษาโรคมะเร็ง

วันอังคาร ที่ 02 เมษายน พ.ศ. 2562, 22.20 น.

เปิดใจ “เทพบุตรกัญชา”ใช้เวลา6ปีทดลอง
ใช้น้ำมันกัญชารักษาโรคมะเร็ง

 

วันที่ 2 เม.ย. 2562 ความคืบหน้าจากการที่มีกลุ่มบุคคลที่ใช้นามแฝงว่า “อำนาจ มงคลเสริม” ทดลองใช้น้ำมันกัญชารักษาโรคมะเร็งและโรคอื่นๆ อีกหลายโรค ซึ่งถือเป็นผู้บุกเบิกการใช้กัญชาเพื่อการรักษาโรคภัยไข้เจ็บ จากนั้นได้มอบให้สมาชิกในกลุ่มไปขอใช้สถานที่ของ วัดป่าวชิรโพธิญาณ ตำบลท้ายน้ำ อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร เป็นสถานที่แจกน้ำมันกัญชา โดยไปขออาศัยให้พระเป็นแจกน้ำมันกัญชาและใช้กุศโลบายทางพระพุทธศาสนา ให้ผู้ที่ป่วยเป็นโรคต่างๆ ว่าต้องอยู่ในศีลธรรมมีข้อห้าม เรื่องการกินอยู่ ที่ต้องปฏิบัติเพื่อให้สุขภาพแข็งแรงและใช้ธรรมะในการเสริมสร้างจิตใจให้เข้มแข็ง ซึ่งหลังจากมีภาพการแจกน้ำมันกัญชาแคปซูลเผยแพร่ผ่านสื่อก็ปรากฏว่าขณะนี้มีหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องบุกเข้าไปในวัดป่าวชิรโพธิญาณ เพื่อให้คำแนะนำถึงข้อห้ามและข้อปฏิบัติทางกฎหมาย ซึ่งคงต้องติดตามต่อไปว่า จะถูกดำเนินคดีอย่างไร หรือไม่

 


 

ในส่วนของ ผู้ที่ใช้นามแฝงว่า “อำนาจ มงคลเสริม” ได้เปิดตัว เปิดใจ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่บ้านพักจังหวัดสุพรรณบุรีและสาธิตให้ดูถึงการบรรจุน้ำมันกัญชาแคปซูลที่มีจิตอาสาที่เป็นญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงมาช่วยกันทำ อีกทั้งถ่ายทอดความรู้ทั้งทฤษฎีและปฏิบัติเกี่ยวกับเรื่องการใช้น้ำมันกัญชาเพื่อการรักษาโรคภัยให้กับผู้ที่สนใจที่มาขอเข้ารับการอบรมไปแล้วหลายร้อยคน ซึ่ง ผู้ที่ใช้นามแฝงว่า “อำนาจ มงคลเสริม” กล่าวว่า ตนเองใช้เวลา 6 ปี ศึกษาเรื่องกัญชา โดยนำข้อมูลจากต่างประเทศ จากนั้นก็ทดลองทำแบบภูมิปัญญาของไทยทดลองจนได้รู้ว่า น้ำมันกัญชารักษาโรคภัยได้มากกว่าที่ต่างชาติรู้เสียอีก โดยเริ่มกิน เริ่มใช้ น้ำมันกัญชารักษาโรคภัยกับตนเองและเพื่อนฝูงญาติพี่น้องที่เป็นคนใกล้ตัว จากนั้นก็ขยายวงกว้างไปยังชาวบ้านที่รู้เรื่องราวนำน้ำมันกัญชาแคปซูลไปกินรักษาโรคมะเร็ง เบาหวาน ความดัน ภูมิแพ้ ไมเกรน เอดส์ พาร์กินสัน อัลไซเมอร์ ฯลฯ ซึ่งดำเนินการแจกน้ำมันกัญชาแคปซูลให้กับชาวบ้านทั่วๆไปมาตั้งแต่ปี 2561 จนกึงวันนี้มีผู้ได้ใช้ ได้กินน้ำมันกัญชาไปแล้วเกือบ 5,000 คน ซึ่งในตอนนั้นไม่ได้จดบันทึกละเอียดมากเท่าที่ควร แต่ปัจจุบันนี้เดินหน้าอย่างจริงจังจึงมีการจดบันทึกและแบ่งกลุ่มผู้ป่วยจากโรคต่างๆ ซึ่งก็พบว่ามีผู้ป่วยโรคไตได้กินสมุนไพรน้ำมันกัญชาแล้วปรากฏว่าอาการดีขึ้น สำหรับการแจกน้ำมันกัญชาแคปซูลนั้น ปี2561แจกไปแล้วกว่า 5 แสนแคปซูล และตั้งเป้าจะแจก 1 ล้านแคปซูลขึ้นไปในปี2562

 


 

ตอบคำถามที่ว่า... สิ่งที่ทำรู้หรือไม่ว่าผิดกฎหมาย ซึ่ง ผู้ที่ใช้นามแฝงว่า “อำนาจ มงคลเสริม” กล่าวว่า ตนเองเคารพกฎหมาย แต่สิ่งที่ทำอยู่นี้เนื่องจากกฎหมายไม่เอื้อ รู้ว่าทำผิดแต่รอกฎหมายไม่ไหว เพราะไม่รู้ว่ากฎหมายจะเปลี่ยนแปลงเมื่อไหร่ ซึ่งเราเชื่อมั่นว่ากฎหมายจะเปลี่ยนแปลงได้เมื่อประชาชนเรียกร้อง ไม่ใช่ว่าอยู่เฉยๆกฎหมายจะเปลี่ยนได้เอง การที่จะให้ประชาชนออกมาเรียกร้องให้แก้กฎหมาย ให้กัญชาเป็นพืชสมุนไพรเพื่อใช้ทางการแพทย์พื้นบ้านในการรักษาผู้เจ็บไข้ได้ป่วย สิ่งที่สำคัญคือต้องให้ประชาชนหรือผู้ป่วยได้รู้ลึก รู้จริง ได้สัมผัส ได้กิน ได้ลองใช้สมุนไพรที่ปรุงจากกัญชาเมื่อประชาชนเห็นประโยชน์ก็จะต้องออกมาร่วมกันเรียกร้องให้รัฐบาลแก้กฎหมายให้ตรงกับความต้องการของประชาชนกลุ่มใหญ่ มิใช่กลุ่มการเมือง หรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเสนอร่างกฎหมายหรือแก้กฎหมายเพื่อประโยชน์ของพวกตนเองเท่านั้น ซึ่ง ผู้ที่ใช้นามแฝงว่า “อำนาจ มงคลเสริม” กล่าวทิ้งท้ายเรียกร้องว่า ชีวิตคนที่เจ็บป่วยมีทุกวัน ตายทุกวัน มันรอกฎหมายไม่ได้ ดังนั้นที่ทำวันนี้ไม่ได้ทำเพื่อการค้าพร้อมที่จะถ่ายทอดความรู้ให้กับชาวบ้านทำเองใช้เองในอนาคต ดังนั้นจึงอยากฝากว่า ในประเทศที่พัฒนาเค้าเปลี่ยนแล้ว แต่ประเทศไทยของเรารออะไรอยู่จึงไม่เปลี่ยนแปลงกฎหมายเพื่อให้กัญชาใช้ในทางการแพทย์ได้ทั่วถึงเสียที

 


 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับการแจกน้ำมันกัญชาเพื่อรักษาโรคภัย ขณะนี้มีแจกที่ วัดป่าวชิรโพธิญาณ ตำบลท้ายน้ำ อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร ในทุกวันอาทิตย์ , ส่วนที่จังหวัดสุพรรณบุรี ก็มีแจกที่วัดบางปลาหมอ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี แจกยาทุกวันอังคาร, วันพฤหัส และวันอาทิตย์ ส่วนที่จังหวัดลพบุรีก็ใช้วัดสระตาแวว ซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี เป็นสถานที่แจกยาในทุกวันศุกร์ ซึ่งในแต่ละแห่งมีประชาชนผู้ป่วยโรคมะเร็งและโรคอื่นๆหลายพันคนต่างมาขอรับน้ำมันกัญชาเพื่อนำไปรักษาโรคภัยไข้เจ็บ ซึ่งเป็นที่พึ่งสุดท้ายหลังจากที่ใช้การรักษาแบบแพทย์แผนปัจจุบันแล้วสิ้นหวัง จึงต้องหันมาพึ่งน้ำมันกัญชาเป็นที่พึ่งสุดท้ายดังกล่าว

 

หน้าแรก » ภูมิภาค