วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 22:55 น.

ภูมิภาค

สลด! เด็กพากันเล่นน้ำจมดับ1 ร่อแร่อยู่ในห้องไอซียูอีก1

วันพุธ ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 09.01 น.

สลด 3 เด็ก ป.1 - 2 ปั่นรถจักรยานไปเล่นน้ำห้วยสำราญพลาดจมลงไปใต้น้ำ ผลปรากฏว่า เด็ก ป. 1 จมน้ำเสียชีวิต 1 ราย อีก 1 รายอาการร่อแร่อยู่ในห้อง ไอซียู รอดปลอดภัย 1 ราย
 

เมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 24 พ.ย. 63 ร.ต.อ.มงคล พิลัย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุเด็ก 3 คนจมน้ำที่บริเวณลำห้วยสำราญ หลังวัดป่าศรีมิ่งเมือง ถ.ราษฎร์บำรุง ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษทราบ และรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน เมื่อไปถึงพบว่า มีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกับเจ้าหน้าที่แพทย์ รพ.ศรีสะเกษ กำลังให้การช่วยเหลือปั๊มหัวใจให้กับน้อง เอ (นามสมมุติ) อายุประมาณ 7 ขวบ และมีเด็กอีก 2 คน คือ น้อง บี อายุประมาณ 7 ขวบ และน้อง ซี อายุประมาณ 8 ขวบ ซึ่งพลเมืองดีร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือขึ้นมาจากน้ำ ได้รีบนำตัวเด็กทั้ง 3 คน ส่งไปยัง รพ.ศรีสะเกษ เพื่อให้แพทย์พยาบาลเร่งช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน ปรากฏว่า น้อง เอ ได้เสียชีวิต ส่วนน้อง บี อาการร่อแร่แพทย์ต้องนำเข้าไปรักษาพยาบาลในห้องไอซียู ส่วนน้อง ซี อาการปลอดภัย
 

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่พวกตนนั่งเล่นในบริเวณวัดป่าศรีมิ่งเมือง ได้เห็นเด็กทั้ง 3 คน ได้พากันมาปั่นรถจักรยานเล่นในบริเวณวัด จากนั้นไม่นาน ตนได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่า มีเด็ก 3 จมน้ำ ตนกับเพื่อนจึงได้รีบลงไปช่วยเหลือพบว่า มีเด็ก 2 คนกำลังจะจมน้ำ และอีกคนจมน้ำไปแล้ว ตนกับเพื่อนจึงรีบกระโดดลงไปในน้ำเพื่อช่วยเหลือเด็กขึ้นมาได้ก่อน 2 คน และมุดน้ำงมหาร่างของน้อง เอ ขึ้นมาได้ แล้วจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ปั้มหัวใจแล้วนำเด็กส่งไปยัง รพ.ศรีสะเกษ  
 

ร.ต.อ.มงคล พิลัย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า จากตรวจสอบที่เกิดเหตุคาดว่า เด็กทั้ง 3 คน ซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้น ป.1 จำนวน 2 คน และชั้น ป.2 จำนวน 1 คน ได้พากันมาลงเล่นน้ำแล้วได้เกิดพลาดลื่นไถลลงไปในบริเวณลำห้วยสำราญที่น้ำลึกมาก ทำให้เกิดเหตุสลดใจเด็กเสียชีวิต 1 คน อีก 1 คนอาการร่อแร่ อีก 1 คนปลอดภัย ซึ่งตนจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุครั้งนี้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค