วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 05:28 น.

ภูมิภาค

“ปราณบุรี” จัดวิ่ง “อีเล้งเค้งโค้งล้อลมปราณ” รายได้สมทบทุนจัดการแข่งขันทักษะวิชาการของนักเรียน

วันจันทร์ ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2566, 19.51 น.

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.66 ที่โรงแรมอิ่มสุข รีสอร์ท อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ เป็นประธานแถลงข่าวการวิ่งมินิมาราธอน “อีเล้งเค้งโค้งล้อลมปราณ” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา สนับสนุนประชาชนออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ โดยรายได้จากการจัดการแข่งขันหลังหักค่าใช้จ่ายเป็นทุนในการจัดทำหนังสือนิทานอีเล้งเค้งโค้งวันดีดีประจวบคีรีขันธ์ และ สมทบทุนการจัดงานการแข่งขันทักษะวิชาการและประกวดสิ่งประดิษฐ์นักเรียนโรงเรียนเอกชนในปี พ.ศ.2567 มี นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอปราณบุรี ดร.ชโนทัย เจริญเนือง ประธานคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัดประจวบฯ นายนำลาภ อิ่มทั่ว นายก อบต.ปากน้ำปราณ ว่าที่ร้อยตรีกรกฎ โอภาส รอง ผอ.การการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบฯ อาจารย์ชีวัน วิสาสะ ศิลปินนักวาด นักเล่านิทานผู้ให้กำเนิดห่านน้อย (อีเล้งเค้งโค้ง) มิสทัวริซึ่มประจวบฯ 2023 และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมการแถลงข่าว

 


ดร.ชโนทัย กล่าวว่าคณะผู้บริหารโรงเรียนเอกชน จ.ประจวบฯ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน จัดกิจกรรมดังกล่าวบริเวณหาดปากน้ำปราณ โดยได้รับเกียรติจากอาจารย์ชีวัน นักเขียนหนังสือภาพสำหรับเด็กและนักเล่านิทานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาเป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวของ จ.ประจวบฯผ่านแหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่างๆให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมถึงเป็นผู้ออกแบบเสื้อ เหรียญ ในงานวิ่งครั้งนี้ด้วย โดยรายได้หลังค่าใช้จ่ายแล้วนำไปจัดทำหนังสือนิทาน “อีเล้งเค้งโค้งวันดีดีประจวบฯ” จำนวน 4,000 เล่ม เพื่อส่งมอบให้กับหน่วยงานที่ดูแลเด็กปฐมวัยจำนวน 424 แห่งใน จ.ประจวบฯ และสมทบทุนการจัดการแข่งขันทักษะวิชาการในปี 2567 ของนักเรียนต่อไป

 


กำหนดการวิ่งแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค.66 แบ่งออกเป็น 3 ระยะทาง Family Rally ระยะ 2.5 กม. เหมาะสำหรับการพาครอบครัวมาวิ่ง มาพักผ่อน ระยะทาง 5 กม. และ ระยะทาง 10 กม. เส้นทางวิ่งเลียบทะเลยาวผ่านตาลสามต้น (ไมอามี่เมืองไทย) สัมผัสบรรยากาศยามเช้า ชมพระอาทิตย์ขึ้น เปิดรับสมัครผู้ร่วมแข่งขันตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 31 พ.ค.66 สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ เพจเฟสบุ้ค : อีเล้งเค้งโค้งล้อลมปราณ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 3 พันคน.

 

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค