วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 00:48 น.

กิจกรรม

วันสถาปนาหน่วยกรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ ครบรอบปีที่ 37

วันศุกร์ ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 18.49 น.
เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 11 ต.ค.62  กรมทหาราบที่ 12 รักษาพระองค์ ได้จัดงานวันสถาปนาหน่วยของกรมทหาราบที่ 12 รักษาพระองค์ ครบรอบปีที่ 37  โดย พลตรี ธราพงษ์. มะละคำ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ และ ผู้บัญชาการกกองกำลังบูรพา เป็นประธานในพิธี โดยมี นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว  พล.ต.หทัยเทพ กีรติอังกูร ผบ.มทบ.19 นายสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดสระแก้ว เขต 3 พ.อ.ปัญญา ตั้งความเพียร ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว  พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ปลัดอำเภอ นายทหาร ตำรวจ ร่วมในพิธีครั้งนี้
 
พ.อ.ปัญญา ตั้งความเพียร ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ กล่าวว่า สำหรับ กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ ได้จัดให้มีพิธีทางพุทธศาสนา พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ ทำพิธีบังสุกุลอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ที่ล่วงลับ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจกับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนเพื่อป้องกันประเทศ กรมทหาราบที่ 12 รักษาพระองค์ ถือเป็นหน่วยขึ้นตรงกับกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์  มีที่ตั้งปกติถาวรอยู่ที่ ค่ายไพรีระย่อเดช ตำบลท่าเกษม อำเภอเมืองสระแก้ว และปฏิบัติภารกิจป้องกันชายแดน รักษาความมั่นคงภายใน และพัฒนาพื้นที่ชายแดนในเขตจังหวัดสระแก้ว สำหรับภารกิจของกรมฯ มีหน้าที่หลักในการป้องกันประเทศ และปฏิบัติภารกิจอื่นๆ ร่วมกับกองกำลังบูรพา จังหวัดสระแก้ว ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ และร่วมกับหน่วยงานอื่นในพัฒนาตามแนวชายแดนด้าน อ.ตาพระยา อ.อรัญประเทศ อ.โคกสูง และ อ.คลองหาด มีการส่งเสริมอาชีพเพื่อสร้างรายได้ให้ครอบครัว และเน้นให้ประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อปก ป้อง เทิดทูน และพิทักษ์สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไว้ด้วยชีวิต
 
พลตรี ธราพงษ์. มะละคำ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ประธานในพิธี วันสถาปนาหน่วย กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ ครบรอบปีที่ 37 ประธานๆ เดินทางถึง กองบังคับการ กรมทหาราบที่ 32 รักษาพระองค์ - ถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5 ประกอบพิธีสงฆ์ ถ่ายรูปร่วมกับแขกผู้มีเกียรติ ซึ่งกองทัพบก ได้เล็งเห็นความสำคัญ ของกรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ ที่มีพื้นที่รับผิดชอบตามแนวชายแดนด้านอำเภออรัญประเทศ ตาพระยา โคกสูง วัฒนานคร และอำเภอคลองหาด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่แนวชายแดน เพื่อเป็นที่ผึ้งของประชาชน และสร้างความมั่นคงตามแนวชายแดนอีกด้วย

หน้าแรก » กิจกรรม