วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 15:12 น.

กิจกรรม

ขบวนแห่องค์กฐินบนหลังช้าง ยิ่งใหญ่งานบุญวัดวังกระแจะ

วันอังคาร ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 08.30 น.

ขบวนแห่องค์กฐินบนหลังช้าง
ยิ่งใหญ่งานบุญวัดวังกระแจะ


งานบุญวัดวังกระแจะลูกศิษย์ หลวงปู่ชุบ พระเกจิชื่อดัง ร่วมใจแห่องค์กฐินบนหลังช้างยิ่งใหญ่ พร้อมออกโรงทานและแจกแว่นตา
 

 

เมื่อเร็วๆ นี้  ที่ริมถนนสายวังกระแจะ-แก่งระเบิด  ม.6 ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ได้มีขบวนแห่องค์กฐินสามัคคี ประจำปี 2562 โดยคณะเจ้าภาพองค์กฐินสามัคคี ได้นั่งบนหลังช้าง 3 เชือก มีริ้วขบวนจากโรงเรียนบ้านวังกระแจะถือป้ายงานถือธงชาติถือธงธรรมจักร มีแตรวงนางรำตลอดเส้นทาง คณะงานบุญร่วมขบวนแห่ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ได้รับความอำนวยความเรียบร้อยจาก จนท.ตำรวจ  สภ.ไทรโยค จนท.ทหารกองร้อยรักษาความสงบ กองพลทหารราบที่ 9 และชุดรักษาความเรียบร้อยหมู่บ้านอำนวยความสะดวกเส้นทางจาก จนท.กู้ภัยตำรวจทางหลวงกาญจนบุรี และ จนท.กู้ภัยกาญจนบุรี

 

 

ขบวนแห่ถึงวัดวังกระแจะ ได้รวมกันที่หน้าพระอุโบสถ โดยขบวนได้แห่วนรอบโบสถ์ จำนวน 3 รอบและขบวนแห่ไปตั้งองค์กฐินสามัคคีที่ศาลาการเปรียญ โดยมี พระครูอดุลพิริยานุวัตร หรือ หลวงปู่ชุบ อายุ 93 ปี เจ้าอาวาสวัดวังกระแจะ พระเกจิชื่อดัง ประธานพิธีสงฆ์ พร้อมคณะสงฆ์ ทำพิธีรับองค์กฐิน นำโดย นายนิคม สิงห์หอน ประธานพิธีทอดกฐินสามัคคี ในนามสมาคมผู้ประกอบการรักษาความปลอดภัยแห่งประเทศไทย และน.ส.พรทิพย์  ตันเจริญ  เจ้าภาพร่วมองค์กฐินในนามกลุ่มแม่บ้านฯ และลูกศิษย์ประชาชนที่ศรัทธามาร่วมออกโรงทานจำนวนมาก และกลุ่มแม่บ้านสมาคมผู้ประกอบการรักษาความปลอดภัยแห่งประเทศไทย ได้นำแว่นสายตามาแจกให้กับผู้สูงอายุและผู้ที่มีปัญหาทางสายตา
               

 

ในการทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้มี ดร.วัชรพล  บุษมงคล  นายกสมาคมผู้ประกอบการรักษาความปลอดภัยแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พลโทสมชาย  เชนะโยธิน ประธานที่ปรึกษาฯ และคณะกรรมการฯ มาร่วมงานฯ บริษัท รักษาความปลอดภัย บิ๊กคิงส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2562 จำนวน 562 กองๆ ละ 3,000 บาท หลังเสร็จพิธีทอดกฐินแล้วคณะเจ้าภาพได้ร่วมกันแจกวัตถุมงคลเป็นพระปิดตาเกศบัวตูม เนื้อว่าน 108 ให้กับผู้ที่มาร่วมงานบุญครั้งนี้มี นายธนาธร  ไชยพัฒน์  กรรมการผู้จัดการบริษัท รักษาความปลอดภัย วิคตอรี่การ์ด จำกัด ให้การต้อนรับและอำนวยการจัดงานทอดกฐินสามัคคี โดยยอดการจองเหรียญกฐินได้เงินทำบุญ 1,686,000 บาท และเงินทำบุญทอดกฐิน 1,000,136 บาท โดยเงินบุญนี้จะได้นำไปทำนุบำรุงศาสนสถานและกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาต่อไป