วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 14:54 น.

กิจกรรม

ห้ามพลาด "เทศกาลปลาทูอร่อยท่าฉลอม" 20–24 พ.ย.62 นี้

วันจันทร์ ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 18.43 น.

แฟนคลับสายปลาทูห้ามพลาด "เทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม" 20–24 พ.ย.62 นี้ ผู้ว่าฯผนึกภาครัฐและภาคเอกชนกระตุ้นการท่องเที่ยวและเสริมสร้างเศรษฐกิจชุมชนสมุทรสาคร การันตีคุณภาพปลาทูสดท่าฉลอม เจ้าของอัตลักษณ์ ”หน้าเริด เชิดยิ้ม” ส่งตรงจากก้นอ่าวไทย

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยนางพรจิตร สร้อยเพชร ประธานกลุ่มพลังสตรีท่าฉลอม, นายสมพงษ์ จิระพรพงศ์ ประธานชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร, นายชิงชัย บุญประคอง ปลัดเทศบาลนครสมุทรสาคร รักษาการนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาครและนายจิระศักดิ์ อ่วมอุไร รองผอ.ททท.สำนักงานสมุทรสงครามร่วมแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ครั้งที่ 12 ภายใต้ชื่องาน เสริมสร้างเศรษฐกิจชุมชน โดยมีผู้แทนภาครัฐ ภาคเอกชน และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานคับคั่งที่บริเวณริมเขื่อนวัดสุทธิวาตวราราม ต.ท่าฉลอม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร สนับสนุนการประกอบอาชีพการทำประมงและธุรกิจการแปรรูปอาหารทะเล และกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับท้องถิ่น โดยภายในงานจะมีการนำปลาทูสดๆ มาประกอบการอาหารหลากหลายเมนูเด็ดจากฝีมือของกลุ่มพลังสตรีท่าฉลอม ชาวบ้านตำบลท่าฉลอม และตำบลใกล้เคียงให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองรสชาติกันอย่างจุใจ ท่ามกลางบรรยากาศริมทะเลปากอ่าวที่สำคัญปลาทูของท่าฉลอม มีเอกลักษณ์แตกต่างจากปลาทูแม่กลอง สมุทรสงคราม ตรงที่ ของเรา”หน้าเริด เชิดยิ้ม”ส่งตรงมาจากอ่าวไทย ตัวจะอ้วนเนื้อจะหอมหวานทานอร่อย

นอกจากนี้ภายในงานท่านจะเพลิดเพลินกับเมนูที่ทำมาจากปลาทูหลากหลาย เช่น ข้าวต้มปลาทู ,ส้มตำปลาทู, ขนมจีนน้ำยาปลาทู, ฉู่ฉี่ปลาทู, ยำปลาทู, ปลาทูต้มส้ม, ปลาทูซาเตี๊ยะ, ปลาทูสามรส, ปลาทูชุบแป้งทอด, ปลาทูราดน้ำปลา, ปลาทูทอดกระเทียม, ปลาทูต้มกะทิสายบัว, ปลาทูผัดฉ่า, ปลาทูแดดเดียว, ปลาทูลุยสวน, ซาลาเปาปลาทู เป็นต้น นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้ออาหารเมนูปลาทูปรุงสำเร็จคุณภาพดี รสชาติอร่อย เพลิดเพลินกับการเลือกซื้อปลาทูสด อาหารทะเลสด-แห้ง อาหารปรุงสำเร็จ อาหารพื้นบ้านชาวทะเล จับจ่ายใช้สอยเลือกซื้อขนมหวานตำรับดั้งเดิม เลือกซื้อของฝาก ของที่ระลึก สินค้าพื้นเมือง สินค้า OTOP ชมนิทรรศการปลาทูและเรือประมง ชมปลาทูเป็นๆจากทะเล โดยความร่วมมือจากสมาคมประมงจังหวัดสมุทรสาคร ชมวิถีชีวิตชาวบ้านริมแม่น้ำท่าจีน เรียนรู้ประวัติความเป็นมาของถนนถวาย ถนนแห่งประวัติศาสตร์สมัยรัชกาลที่ 5 และศาลเจ้าสำคัญอีก 5 แห่งที่มีความเป็นมาไม่ต่ำกว่า 100 ปี ชมพิพิธภัณฑ์บ้านท่าฉลอมศึกษาวิถีชีวิตคนท่าฉลอมในสมัยก่อน (ปี 2500),นั่งสามล้อโบราณชมเมือง หรืออยากจะล่องเรือชมอ่าวมหาชัย ชมวิถีชีวิตคนริมน้ำ ก็มีบริการ

เชิญแวะไปกราบสักการะหลวงปู่แก้วพระเกจิชื่อดังที่อยู่ในวิหารรังนกนางแอ่นที่เป็นอันซีนของจังหวัดสมุทรสาคร และนมัสการพระโพธิสัตว์กวนอิมที่สวยงามอลังการณ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทั้งในและต่างจังหวัด เที่ยวงานเทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ครั้งที่ 12 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 20 – 24 พฤศจิกายน 2562 ณ ริมเขื่อนวัดสุทธิวาตวราราม ต.ท่าฉลอม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น.