วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 08:13 น.

กิจกรรม

คึกคัก! งานมหัศจรรย์วันวิ่ง ท่ามกลางธรรมชาติ กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนเมืองราชบุรี

วันอาทิตย์ ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 19.43 น.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ร่วมกับจังหวัดราชบุรี และบริษัท พี เค พี ครีเอชัน จำกัด ร่วมจัดกิจกรรม “The Sunset Fairy Run Ratchaburi มหัศจรรย์วันวิ่ง” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “โลดแล่นไปในโลกของจินตนาการไปด้วยกันกับกิจกรรมวิ่งมินิมาราธอน ดื่มด่ำไปกับการวิ่งท่ามกลางธรรมชาติ และวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม พร้อมความสุขและลิ้มรสอาหารที่หลากหลาย ณ อ่างเก็บน้ำชัฏป่าหวาย อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ระหว่างวันที่ 23-25 ตุลาคม 2563 
 
โดยการจัดงาน “The Sunset Fairy Run Ratchaburi มหัศจรรย์วันวิ่ง” ครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง เพราะด้วยความโดดเด่นของกิจกรรมสำคัญภายในงาน ทำให้เล็งเห็นถึงการพัฒนาทางด้านการท่องเที่ยวและกีฬาในจังหวัดราชบุรี  ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงของวันหยุด อีกทั้งยังช่วยสร้างรายได้ ให้กับชุมชน และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ส่งเสริมการออกกำลังในรูปแบบ New Normal กระตุ้นเศรษฐกิจและกระจายรายได้สู่ประชาชนในท้องถิ่น 
 
 
สำหรับกิจกรรมในวันที่ 23 ตุลาคม 2563 ได้มีการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับการแสดงดนตรีสด โฟล์คซอง กิจกรรม โยคะ “ยืดสาย คลายเส้น” กิจกรรม Workshop สอน การทำอาหารเมนูสุขภาพ โดยเซเลบริตี้เชฟ บอส พัฒนพงษ์ วงศ์วรรณ และนายจักราวุธ สระทองอ่อน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านชัฏป่าหวาย การแข่งขันกินเร็ว “Tomi Melon (เมล่อนเปลือกสีทอง) สนับสนุนจาก Coro Field ฟาร์มสไตล์ญี่ปุ่นแห่งแรกในเมืองไทย และผู้ชนะจะได้รับรางวัล Gift Voucher รับประทานอาหารที่ Coro Field Café มูลค่า 1,000 บาท ปิดท้ายด้วยการแสดงคอนเสิร์ต วง “โคตรยิ้ม” และภายในงานยังมีร้านค้า อาหาร เครื่องดื่มอีกมากมาย 
 
ส่วนกิจกรรมไฮไลท์ในวันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เป็นพิธีเปิดงาน โดยมีนายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และนายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ร่วมเป็นประธาน ซึ่งมีการจัดกิจกรรมวิ่งมินิมาราธอน ด้วยระยะทาง 10 กิโลเมตร และระยะทาง 5 กิโลเมตร และมอบรางวัลแก่ผู้ชนะนอกจากนั้น ยังมีการแสดงท้องถิ่นจากโรงเรียนบ้านหวี ได้แก่ “กะเหรี่ยงทอเสื่อ” “กะเหรี่ยงกระทบไม้” และ“รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย” การแสดงดนตรีสด โฟล์คซอง  Workshop ดนตรี แซคโซโฟน กระทงเทียน โดย คุณเอ๋ รัชนิกร ฉิมมะ เจ้าของกิจการบ้านหอมเทียน  การแสดงท้องถิ่น “กะเหรี่ยงกระทบไม้” การแสดง Opening Show  ชุด วินเทอร์ วันเดอร์แลนด์  และปิดท้ายด้วยการแสดงมินิคอนเสิร์ต “วี ไวโอเลต”
 
 
และในวันสุดท้าย วันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2563  มีกิจกรรมจักรยานแรลลี่ “ปั่นไปด้วยกัน ปั่นไปได้ไกล” โดยระหว่างทางจะแวะเที่ยว “วัดห้วยทรายทอง” กราบนมัสการ เช็คอินและถ่ายรูป โพสต์ลงเฟสบุ้ค แฮทแท็ก #FairyRunมหัศจรรย์วันวิ่ง #ปั่นไปด้วยกันปั่นไปได้ไกล รวมถึงกิจกรรม Workshop กระทงเทียน โดย คุณเอ๋ รัชนิกร ฉิมมะ เจ้าของกิจการบ้านหอมเทียน  การแสดงดนตรี โฟล์คซอง อะคุสติค และปิดท้ายด้วยการแสดงคอนเสิร์ต “เบล สุพล” ถือได้ว่าเต็มอิ่มกับงานและกิจกรรมจำนวนมาก
 
 
นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า จากกระแสการท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่มีแนวโน้มเติบโต นับเป็นโอกาสของ ประเทศไทยในการต่อยอดสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อน จะทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวของไทยขยายวงกว้างขึ้น รัฐบาล เล็งเห็นถึงความสำคัญของ การท่องเที่ยวไทย โดยปัจจุบัน การท่องเที่ยวในประเทศ จะเป็นรายได้ หลักของธุรกิจ ทั้งด้านท่องเที่ยว อาหาร การค้าต่างๆ จึงขอเชิญ ชวนทุกท่าน ออกมาเที่ยว ช่วย ไทย ทั้งสถานที่อันสวยงาม และงาน อีเว้นท์ต่างๆ ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่ง ประเทศไทย ได้สนับสนุนให้มีการจัดงานขึ้น ขอย้ำว่า ออกมาเที่ยวเมืองไทย ช่วยเมืองไทย ปลายฝนต้นหนาวนี้ การ์ดไม่ตก
           
ด้านนายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า จังหวัดราชบุรีมีความยินดีและขอขอบคุณที่ทางการท่องเที่ยวแห่ง ประเทศไทยได้เล็งเห็นถึงการพัฒนาทางด้านการท่องเที่ยวและกีฬา ในจังหวัด ราชบุรี ให้มีความสําคัญมากยิ่งขึ้น เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด อีกทั้งยังช่วยสร้างรายได้ ให้กับชุมชนและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว และส่งเสริมการออกกำลังในรูปแบบ New Normal