วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 23:26 น.

กิจกรรม

Pay It Forward #2 ชวนร่วมบริจาคช่วยโรงพยาบาลสนาม 37 แห่ง

วันอังคาร ที่ 03 สิงหาคม พ.ศ. 2564, 10.29 น.

 

 

มูลนิธิพุทธรักษา และมูลนิธิอริยวรารมย์ ร่วมกับ บริษัท ไบร์ท แพนเทอร์ จำกัด บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ บริษัท ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด จัดโครงการ Pay It Forward ส่งต่อความสุขครั้งที่ 2 ตอน “HELP AND HOPE ช่วยด้วยใจ ผ่านวิกฤตไปด้วยกัน” เพื่อสมทบทุนจัดซื้อและจัดหาอุปกรณ์จำเป็นที่กำลังขาดแคลน สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ ณ โรงพยาบาลสนามทั้งหมด 37 แห่งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยเริ่มต้นการรับบริจาคเพียง 37 บาท

 

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ปี 2563  ยังไม่มีแนวโน้มว่าจะลดลง ทำให้ทุกภาคส่วนต้องการความช่วยเหลือและการสนับสนุนอย่างเร่งด่วน หลังจากโครงการ Pay It Forward ครั้งที่ 1 ได้นำเงินที่ได้รับบริจาคกว่า 19 ล้านบาท ไปจัดหาเครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ขั้นวิกฤตและเครื่องช่วยหายใจแบบ ‘High Flow’ จำนวน 80 เครื่อง มอบให้กับโรงพยาบาลและหน่วยบริการสาธารณสุขทั่วประเทศที่กำลังประสบปัญหาผู้ป่วยล้นมือ และการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์แล้ว โครงการฯ ครั้งที่ 2 นี้ จะนำรายได้ทั้งหมดไปจัดซื้อและจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นและขาดแคลน เช่น สิ่งของเครื่องใช้อุปโภคและบริโภค ชุด PPE/CPE ถังออกซิเจนพร้อมชุดอุปกรณ์ เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว ปรอทดิจิตอล และหน้ากาก N95 เป็นต้น ให้กับโรงพยาบาลสนามในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยแบ่งเป็นโรงพยาบาลสนามในกรุงเทพ 12 แห่ง นนทบุรี 3 แห่ง ปทุมธานี 7 แห่ง สมุทรปราการ 2 แห่ง สมุทรสาคร 6 แห่ง สมุทรสงคราม 2 แห่ง และนครปฐม 5 แห่ง ซึ่งโรงพยาบาลสนามเหล่านี้ล้วนมีบทบาทสำคัญในการรองรับและช่วยชีวิตผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในแต่ละวันให้สามารถเข้าถึงการรักษาได้อย่างทั่วถึงและทันเวลา อีกทั้งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานของทีมแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขด้วย

 

 

คุณเอกศิษฐ์ เฉลิมรัฐวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายผลิตและฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอยู่มากในขณะนี้ ทำให้การหาเตียงในโรงพยาบาลทั่วไปเป็นไปได้อย่างยากลำบาก การรักษา และอุปกรณ์สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ที่เป็นด่านหน้าในสถานการณ์ปัจจุบันยังคงมีไม่เพียงพอ ดังนั้นโรงพยาบาลสนามที่ทางภาครัฐและเอกชนกำลังเร่งดำเนินการจัดสร้างจึงเป็นอีกหนทางหนึ่งในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากโรคระบาดดังกล่าว ซึ่งเงินที่ได้รับบริจาคทุกบาททุกสตางค์จะสามารถนำไปช่วยสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์จำเป็นเหล่านั้นได้ โดยแต่ละภาคีเครือข่าย ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อความช่วยเหลือและให้การสนับสนุนโรงพยาบาลสนามและบุคลากรที่เกี่ยวข้องทุกท่าน และขอขอบคุณทุกๆ ภาคส่วนที่เข้ามาร่วมมือกับโครงการนี้ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าประเทศไทยจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ในเร็ววัน”

 

เพียงคนละเล็กคนละน้อย ร่วมกันส่งแรงใจ เพื่อพลังที่ยิ่งใหญ่ให้ทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน หากท่านประสงค์ที่จะร่วมสนับสนุนโครงการครั้งนี้ สามารถร่วมบริจาคได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงเทพ ชื่อบัญชี มูลนิธิพุทธรักษา (กระแสรายวัน) เลขที่ 133-3-15831-7 และส่งรายละเอียดการบริจาคได้ที่LINE official Pay It Forward (สลิปการโอน ระบุชื่อ นามสกุล ที่อยู่สำหรับออกใบเสร็จ และที่อยู่ในการจัดส่งใบเสร็จ ใบเสร็จสามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้)

หน้าแรก » กิจกรรม