วันศุกร์ ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 03:48 น.

กิจกรรม

หมากรุกริมทะเล Chess by the beach

วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567, 17.11 น.

 

โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ร่วมกับ Bangkok Chess Club ชูไฮไลต์ด้านการท่องเที่ยวผ่านกิจกรรม “Chess by the beach”เล่นหมากรุกริมชายหาดหัวหิน/ชะอำ เพื่อสร้างกระแสการเล่นหมากรุกสากลส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองชายทะเลที่มีชื่อเสียง

 

โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ร่วมกับ สมาคมกีฬาสโมสรหมากรุกสากลกรุงเทพ (BangkokChess Club) จัดกิจกรรมพิเศษ Chess by the beach
โดยการนำแกรนด์มาสเตอร์และนักหมากรุกที่เข้าร่วมการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่21 มาเล่นหมากรุกริมทะเล และในเรือประมง ริมชายหาดหน้าโรงแรมเชอราตันหัวหินฯ

 

 

โดยได้รับเกียรติจาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ เข้าร่วมงานร่วมด้วยแขกผู้มีเกียรติ อาทิ นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำและอุปนายกสมาคมฯ นางสาวศมานันท์ เง่อเนิด ผู้อำนวยการศูนย์วิทยบริการและชุมชนสัมพันธ์มสธ.เพชรบุรี กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 และสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน

 

 

ทั้งนี้กิจกรรม Chess by the beach จัดขึ้นบริเวณโอเชี่ยนฟร้อนท์ ลอน โรงแรมเชอราตันหัวหิน ฯมีการแข่งขันหมากรุกสากลโดยแกรนด์มาสเตอร์และผู้เล่นหมากรุกจากหลากหลายประเทศ ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติมาทำการแข่งขันริมทะเล โดยไฮไลต์เป็นการเล่นหมากรุกสากลบนเรือประมง

 

ทั้งนี้เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของการแข่งขันหมากรุกที่นำมาผสมผสานกับเรือประมงที่ถือเป็นวิถิชีวิตของผู้คนในพื้นที่ และความสวยงามของท้องทะเลหัวหิน/ชะอำถือเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

 

 

สำหรับกิจกรรม Chess by the beach เป็นหนึ่งในกิจกรรมของการแข่งขัน Bangkok Chess ClubOpen ครั้งที่ 21 ระหว่างวันที่ 13-21 เมษายน 2567 มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 300 คน เกือบ 50ประเทศร่วมการแข่งขันตลอด 9 วัน เต็ม ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมชมการแช่งขันได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง21 เมษายน 2567 ภายใต้ข้อปฏิบัติที่ทางสมาคมฯ ระบุไว้อย่างเคร่งครัด

 

นอกจากนี้ยังสามารถติดตามชมการแข่งขันผ่านระบบออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ของทางสมาคมฯ ที่www.chess.com ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 032 708 000 เฟซบุ๊กhttps://www.facebook.com/sheratonhuahin หรือเว็บไซต์ www.sheratonhuahin.com