วันอังคาร ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567 00:59 น.

กิจกรรม

โครงการเต็มใจ สานสัมพันธ์นักศึกษา “ทูตเต็มใจ” ผู้ชนะเลิศโครงการเต็มใจซีซั่น 1

วันศุกร์ ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2567, 11.58 น.

โครงการเต็มใจ สานสัมพันธ์นักศึกษา “ทูตเต็มใจ” ผู้ชนะเลิศโครงการเต็มใจซีซั่น 1

จากสองมหาวิทยาลัยดัง พร้อมจัดกิจกรรมกำลังใจ ส่งมอบอาหารและเครื่องดื่ม ให้บุคลากรทางการแพทย์ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์


โครงการเต็มใจ โดยมูลนิธิดั่งพ่อสอน จัดกิจกรรมแสดงความยินดีกับนักศึกษาที่ชนะเลิศโครงการเต็มใจซีซั่น 1 จากสองมหาวิทยาลัยดัง พระจอมเกล้าฯ ลาดกระบัง - ศรีปทุม ที่ได้รับตำแหน่ง “ทูตเต็มใจ” ประจำปี 2567 พร้อมสร้างสายสัมพันธ์กับกลุ่มนักธุรกิจจิตอาสา เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ทำงานร่วมกัน

 

 

 


นางสาวจิรฐา โลหะพรหม ประธานโครงการเต็มใจ เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมแสดงความยินดีกับนักศึกษาที่ชนะเลิศโครงการเต็มใจซีซั่น 1 จากสองสถาบัน ได้แก่ นักศึกษาจากคณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และนักศึกษาจากคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ว่าเป็นการสร้างสายสัมพันธ์ระหว่างนักศึกษาที่ชนะเลิศโครงการเต็มใจกับนักธุรกิจจิตอาสาจาก 12 แบรนด์ธุรกิจที่มาร่วมสนับสนุนและเป็นพี่เลี้ยงให้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการเต็มใจ ซีซั่น 1 ได้แก่ Thaiillust สถาบันสอนภาษาจีนอี้ซัง PetFitFirm,  SpotLight Creative 4 u, Infinite energy, Make Saints, NEW SEASON, Compax World, Balloon Art, Kitchen Fort, White Prestige และ 10 หมื่น เพื่อเป็นการแบ่งปันประสบการณ์ทำงานให้แก่นักศึกษาด้วย โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายณัฐวรรธน์  ภรนรา ประธานมูลนิธิดั่งพ่อสอน มาร่วมแสดงความยินดี และบรรยายพิเศษในหัวข้อ “อริยสัจ 4 กับการพัฒนาชีวิต”  เพื่อเป็นแนวทางการทำงานให้กับทูตเต็มใจด้วย

 


“ทูตเต็มใจ จะมีบทบาทสำคัญในการประชาสัมพันธ์โครงการเต็มใจ และรณรงค์กระตุ้นให้เยาวชนไทยหันมาสนใจเรื่องการให้และการเสียสละเพื่อส่วนรวม ผ่านกิจกรรมบริจาคโลหิตเพิ่มมากขึ้น โดยในโครงการเต็มใจปีที่ 2 นี้ เราก็คาดว่าจะมีมหาวิทยาลัยเข้าร่วมอย่างน้อย 100 แห่ง และจะได้รับโลหิตบริจาคอย่างน้อย 72,000,000 ซีซี ภายในปี 2567 นี้ นอกจากนี้ ภายใต้การทำงานโครงการเต็มใจ เรายังมี “กิจกรรมกำลังใจ” ซึ่งเป็นการนำอาหารและเครื่องดื่มไปมอบเป็นกำลังใจให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และผู้บริจาคโลหิต  โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมสมทบทุนสนับสนุนในการซื้อวัตถุดิบประกอบอาหาร และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้ว จะถูกนำมาสมทบทุนโครงการเต็มใจ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของโครงการในด้านต่าง ๆ  ซึ่งอาหารและเครื่องดื่มที่เรานำไปมอบให้นั้น จะถูกคัดสรรมาอย่างดีและมีประโยชน์ เพื่อส่งมอบเป็นกำลังใจให้กับคนทั้งสองกลุ่มที่ถือเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนโครงการเต็มใจ ได้แก่ บุคลากรทางการแพทย์ และผู้บริจาคโลหิต โดยในช่วงปีใหม่ 2567 ที่ผ่านมา ทางโครงการเต็มใจ ได้ส่งมอบอาหารและเครื่องดื่มจำนวน  5,720 ชุด ให้กับโรงพยาบาล 12 แห่งทั่วประเทศ และในช่วงวันหยุดสงกรานต์นี้  โครงการเต็มใจยังได้เตรียมการส่งมอบอาหารและเครื่องดื่ม ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงวันหยุดยาวอีกด้วย โดยจะเป็น “อาหารอร่อย” ที่เป็น “เมนูสุดพิเศษ” รังสรรค์จากเชฟมืออาชีพ ส่งมอบถึงมือคุณหมอ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์อื่น ๆ โดยตรง และยังเอื้อเฟื้อไปถึงญาติผู้ป่วยที่มาเฝ้าไข้ที่โรงพยาบาลอีกด้วย” ประธานโครงการเต็มใจ กล่าว

 

 


โครงการเต็มใจ เป็นโครงการเพื่อสังคม นอกจากจะปลูกฝังแนวคิดด้านจิตสาธารณะให้กับกลุ่มเยาวชนแล้วยังได้สร้างประโยชน์ส่วนรวม ช่วยให้มีปริมาณโลหิตที่สม่ำเสมอ สามารถส่งต่อเพื่อนำไปรักษาผู้ป่วยได้ทันท่วงที อีกทั้งเชื่อมโยงการให้คุณค่ากับบุคลากรทางการแพทย์และกลุ่มผู้บริจาคโลหิตอีกด้วย