วันอังคาร ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567 09:18 น.

กิจกรรม

ซีพีเอฟ เดินหน้าร่วมยกระดับคุณภาพการศึกษาไทย  คอนเน็กซ์ อีดี สร้าง “เด็กดี มีคุณธรรม”  

วันอังคาร ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567, 17.07 น.
ซีพีเอฟ เดินหน้าร่วมยกระดับคุณภาพการศึกษาไทย  คอนเน็กซ์ อีดี สร้าง “เด็กดี มีคุณธรรม”  
 
 
 
บริษัท  เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ร่วมยกระดับคุณภาพการจัดการการศึกษาของไทย สร้างเด็กดี มีคุณธรรม สานต่อโครงการสานอนาคตการศึกษา (CONNEXT ED)  หนุน 74 โรงเรียน ในปีการศึกษา 2567 ถ่ายทอดความรู้ ความเชี่ยวชาญ  ประสบการณ์ให้กับเด็กและเยาวชน  ควบคู่ไปกับการสร้างผู้นำทางการศึกษารุ่นใหม่  (School Partner : SP) ร่วมวางแผนพัฒนาโรงเรียน สู่โรงเรียนระดับคุณภาพยอดเยี่ยม (Excellent)  
 
 
 
นางสาวพิมลรัตน์ รีพัฒนาวิจิตรกุล  ประธานคณะบริหารโครงการสานอนาคตการศึกษา CONNEXT ED ของซีพีเอฟ เปิดเผยว่า  ซีพีเอฟตระหนักถึงความสำคัญของการยกระดับคุณภาพการจัดการการศึกษาไทย และการเพิ่มโอกาสทางการศึกษา จึงมุ่งมั่นสนับสนุนการดำเนินโครงการสานอนาคตการศึกษา หรือ CONNEXT ED มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งโครงการฯ ในปี 2559 จนถึงปัจจุบัน ก้าวสู่ปีที่ 9
 
 
 
ตลอด 9 ปี บริษัทฯ ให้การสนับสนุนโครงการด้านวิชาการ ส่งเสริมทักษะด้านภาษาอังกฤษและทักษะดิจิทัล เพิ่มความเข้าใจและใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยในยุคดิจิทัล นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังส่งเสริมทักษะด้านวิชาชีพ ได้แก่ โครงการฟาร์มไก่พันธุ์ไข่อัจฉริยะ โครงการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ โครงการร้านกาแฟเด็กน้อย ฯลฯ โดยล่าสุด ในปีการศึกษา 2567 ได้สนับสนุนโครงการต่างๆ ของโรงเรียน รวม 74 โรงเรียน อยู่ในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสระบุรี    
 
   
 
นางสาวพิมลรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การสนับสนุนโรงเรียนภายใต้การดูแล เป็นไปได้อย่างดี เพราะความร่วมมือของ  บุคลากรของบริษัทที่อาสาเป็น ผู้นำทางการศึกษารุ่นใหม่  หรือ School Partner  (SP) เข้ามาร่วมวางแผนพัฒนาโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง ในปัจจุบัน บริษัทฯ มี SP ทั้งสิ้น   93 คน เป็นคู่คิดพัฒนาโรงเรียน โดยร่วมทำงานและวางแผนการพัฒนากับผู้บริหารสถานศึกษาและคณะครู เพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาของไทย ตอบโจทย์ความต้องการที่สอดคล้องบริบทของโรงเรียน และปรัชญาสามประโยชน์สู่ความยั่งยืนขององค์กร  
 
 
ซีพีเอฟ  ร่วมขับเคลื่อนโครงการสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์ อีดี เป็นการทำงาน 3 ประสาน โดยภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม  ภายใต้กรอบยุทธศาสตร์  5 ด้าน คือ การเปิดเผยข้อมูลโรงเรียนสู่สาธารณะอย่างโปร่งใส กลไกตลาดและวัฒนธรรมการมีส่วนร่วม การพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน เด็กเป็นศูนย์กลาง เสริมสร้างคุณธรรมและความมั่นใจ และการเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของสถานศึกษา เพื่อพัฒนาการศึกษาซึ่งเป็นการวางรากฐานที่แข็งแกร่งของประเทศ ลดความเหลื่อมล้ำ ยกระดับคุณภาพการศึกษาของไทยอย่างยั่งยืน ปัจจุบัน  มีโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการและอยู่ในความรับผิดชอบของซีพีเอฟ ทั้งสิ้น 302   โรงเรียน