วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 16:18 น.

กทม-สาธารณสุข

กทม.ติดตามสถานการณ์น้ำย่านฝั่งธนบุรี

วันศุกร์ ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 16.24 น.
กทม.ติดตามสถานการณ์น้ำย่านฝั่งธนบุรี
 
 
นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายพานุรักษ์ กลั่นนุรักษ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำในพื้นที่เขตบางบอน โดยมี นายบวรสิน นิยมตรง ผู้อำนวยการเขตบางบอน คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตบางบอน สำนักการระบายน้ำ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและร่วมลงพื้นที่ 
 
ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ได้พบปัญหาน้ำท่วมเข้าบ้านเรือนประชาชน เนื่องจากมีฝนตกหนักในพื้นที่ ทำให้ระดับน้ำในคลองขึ้นสูง โดยรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน รวมทั้งเร่งระบายน้ำในคลอง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ได้ติดตามความคืบหน้าการขุดลอกคลองรางไผ่ พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์ให้มีความสะอาดสวยงาม ปลูกต้นไม้ และทาสีกำแพง บริเวณคลองรางไผ่ เขตบางบอน ตามนโยบายของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
 
โดยในขณะนี้ เขตบางบอนได้ดำเนินการขุดลอกคลองโดยจ้างบริษัทเอกชนดำเนินการ ความยาว 1,960 เมตร โดยนำดินจากท้องคลองมาไว้บริเวณริมคลองและดำเนินการปลูกต้นไม้เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ จัดเก็บขยะ พร้อมประชาสัมพันธ์กระตุ้นเตือนสร้างจิตสำนึกให้ชาวชุมชนใส่ใจในการร่วมกันดูแลรักษาสภาพแวดล้อม โดยการไม่ทิ้งขยะมูลฝอยลงคลองรางไผ่ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกรุงเทพมหานครด้านการรักษาความสะอาด ปรับปรุงทางเดินเลียบคลองในบางจุด โดยการรื้อและก่อสร้างใหม่ รวมทั้งทาสีราวสะพานกันตก ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง ติดตั้งกระจกโค้งจราจรเพื่อเสริมการมองเห็นและลดการเกิดอุบัติเหตุ
-----

หน้าแรก » กทม-สาธารณสุข