วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 06:11 น.

กทม-สาธารณสุข

รองผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ พร้อมช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนพื้นที่บางขุนเทียน

วันเสาร์ ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 16.25 น.
รองผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ พร้อมช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนพื้นที่บางขุนเทียน
 
 
 
นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำในพื้นที่เขตบางขุนเทียน โดยมี นายพลเฉลิม ศรมณี ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตบางขุนเทียน สำนักการระบายน้ำ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและร่วมลงพื้นที่ บริเวณหมู่บ้านวงแหวนชัชวาลย์ ซอยเทียนทะเล 26 และบริเวณซอยแสมดำ 7
 
สำหรับบริเวณหมู่บ้านวงแหวนชัชวาลย์ ซอยเทียนทะเล 26 เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล แต่มีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยสำนักงานเขตบางขุนเทียนได้ดำเนินการจัดเจ้าหน้าที่ประจำจุด พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติม และเดินเครื่องสูบน้ำทุกจุดเต็มกำลัง เพื่อเร่งระบายลงสู่คลองพระไชยยศสมบัติ โดยสถานการณ์ปัจจุบันฝนได้หยุดตกเป็นที่เรียบร้อย คาดว่าภายใน 1-2 ชั่วโมง ระดับน้ำจะลดลง ส่วนบริเวณซอยแสมดำ 7 ได้ใช้รถ JCB ขุดลอกดินเพื่อช่วยเปิดทางน้ำไหล เพื่อให้น้ำสามารถระบายลงพื้นที่ว่าง และคลองได้เร็วยิ่งขึ้น โดยในส่วนถนนสายหลักพื้นที่บางขุนเทียนไม่พบปัญหาน้ำท่วมขังแต่อย่างใด
 
ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน รวมทั้งเร่งระบายน้ำ พร้อมสนับสนุนรถสูบน้ำเคลื่อนที่ (โมบาย ยูนิต) เพื่อช่วยเร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนโดยเร็วที่สุด ตามนโยบาย "Now ผลักดันทันใจ แก้ไขทันที” ของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 

หน้าแรก » กทม-สาธารณสุข