วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 14:49 น.

กทม-สาธารณสุข

"จักรทิพย์” ตั้งโรงครัว “ชัยจินดา” มอบข้าวกล่องชาวบางนาฝ่าภัยโควิด

วันพุธ ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 17.18 น.

"พล.ต.อ.จักรทิพย์” จัด "โรงครัวด้วยน้ำใจ ชัยจินดา” มอบข้าวกล่องชาวบางนาร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19

ณ For You Park Bangna เขตบางนา กทม. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา พร้อมด้วย ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ,นายคำรณ บำรุงรักษ์ อดีต สก.เขตบางนา และอดีต รองประธานสภา กทม. ,ร.ต.ท.ธนัท ตาตะยานนท์ นายวีระพงษ์ ศักดิ์เดชะมณี อดีต สข.เขตบางนา และคณะได้ร่วมจัด "โรงครัวด้วยน้ำใจ ชัยจินดา" และร่วมมอบอาหารข้าวกล่องให้กับพี่น้องชาวบางนา พร้อมประธานและตัวแทนชุมชน เพื่อเยียวยาผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 จำนวน 10 ชุมชน รวมกว่า 1,000 กล่อง ประกอบด้วย ชุมชนร่มประดู่ , ชุมชนรุ่งสว่าง , ชุมชนพูลสวัสดิ์ , ชุมชนกลางนา , ชุมชนโปษยานนท์ , ชุมชนร่วมพัฒนา , ชุมชนร่วมใจประเสริฐ ,ชุมชนผ่องพลอย ,ชุมชนตรงข้ามโรงงานธานินทร์ ,ชุมชนจัดสรรยาสูบ โดยบริหารจัดการตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข  อาทิ การรักษาระยะห่างไม่ต่ำกว่า 1 เมตร การตั้งจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิร่างกาย และจุดให้บริการเจลล้างมือให้กับพี่น้องประชาชนที่มารับมอบข้าวกล่องครั้งนี้

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ฯเปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ที่ได้แพร่ระบาดหนักไปทั่วทุกพื้นที่ ผมเองรู้สึกมีความห่วงใยและความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ซึ่งการ จัด "โรงครัวด้วยน้ำใจ ชัยจินดา" ครั้งนี้ เพื่อประกอบอาหารบรรจุกล่อง พร้อมขนมหวาน มอบให้พี่น้องประชาชนชาวบางนา ที่ได้รับผลกระทบจำนวนหลายชุมชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน จากสถานการณ์ดังกล่าว ผมเองขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาขน เราต้องอดทน เราจะร่วมสู้วิกฤติโควิดและก้าวผ่านไปด้วยกัน

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ได้จัดตั้งโครงการนี้ขึ้นร่วมกับทีมงาน และอาสาสมัคร และมีแผนที่จะสานต่อโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง ไปยังชุมชนอื่นๆ เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบต่อไป

หน้าแรก » กทม-สาธารณสุข