วันจันทร์ ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 01:47 น.

กทม-สาธารณสุข

สธ.-สสส.สานพลังภาคีจัดวิ่ง “ก้าวท้าใจ” ปลุกสังคมฟื้นกิจกรรมทางกาย

วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567, 19.24 น.

จัดใหญ่ ! สธ.-สสส.-LG สานพลัง กระตุ้นสังคมฟื้นกิจกรรมทางกาย จัดกิจกรรมวิ่ง ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship 2024 Presented by LG ณ ท้องสนามหลวง 16 มิ.ย. นี้ คาดนักวิ่งเข้าร่วมกว่า 8 พันคน

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2567 ที่อาคารเพิร์ล แบงก์ค็อก อารีย์ กรุงเทพฯ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และรองประธานกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) คนที่ 1 กล่าวในงานแถลงข่าวการแข่งขันวิ่ง “ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship 2024 Presented by LG” ว่า กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ สสส. สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. และบริษัท แอลจี อีเล็คทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (LG) และภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรมการแข่งขันวิ่ง ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship 2024 Presented by LG มุ่งส่งเสริมการมีกิจกรรมทางกายผ่านการแข่งขันการวิ่ง โดยมีการรับรองมาตรฐาน ทั้งระยะทางและสถิติเวลาระดับสากล พร้อมประชาสัมพันธ์โครงการก้าวท้าใจ และสมาคมก้าวท้าใจ ที่มีนักวิ่งเข้าร่วมเป็นสมาชิกกว่า 5 ล้านคนทั่วประเทศ

“กิจกรรมการแข่งขันวิ่ง ก้าวท้าใจ ครั้งนี้ จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย. 2567 ที่บริเวณลานกิจกรรมท้องสนามหลวง กรุงเทพฯ แบ่งระยะการแข่งขันออกเป็น 3 กลุ่ม 1. กลุ่มระยะ 5 กม. 2. กลุ่มระยะ 10 กม. 3. กลุ่มระยะ 10 กม. ประเภททีมผลัด 2 คน ทั้งนี้ เปิดรับสมัครนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรม 8,000 คน ผ่านเว็บไซต์ https://race.thai.run/ktj2024 กำหนดวันรับชุดอุปกรณ์การแข่งขัน (EXPO DAY) ในวันที่ 15 มิ.ย. 2567 ที่สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ มักกะสัน กรุงเทพฯ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ ก้าวท้าใจ” นพ.ชลน่าน กล่าว

นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า สสส. มุ่งสร้างนวัตกรรมสุขภาพ ลดปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคไม่ติดต่อ (NCDs) โดยเฉพาะการส่งเสริมการมีกิจกรรมทางกายที่เพียงพอ เพื่อให้ทุกคนมีสุขภาพดีตลอดช่วงชีวิต จากรายงานสถานการณ์การมีกิจกรรมทางกายของประชากรไทย ปี 2566 โดยศูนย์พัฒนาความรู้ด้านกิจกรรมทางกายประเทศไทย พบว่า โควิด-19 ทำให้อัตราการมีกิจกรรมทางกายลดลงจาก 74.6% ในปี 2562 เหลือ 68.1% ในปี 2566 การจัดกิจกรรมแข่งขันเดิน-วิ่งก้าวท้าใจ ครั้งนี้ เน้นสร้างแรงจูงใจให้ประชาชนมีกิจกรรมทางกายอย่างสม่ำเสมอ สอดรับเป้าหมายการฟื้นฟูอัตราการมีกิจกรรมทางกายที่เพียงพอกลับมาอีกครั้ง เชื่อมโยงการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ Active Society ที่ใช้กิจกรรมรณรงค์สร้างประสบการณ์และค่านิยม ให้ประชาชนมีกิจกรรมทางกายผ่านกิจกรรมวิ่งที่มีมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล

นายซองฮัน จอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอลจี อีเล็คทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (LG) กล่าวว่า LG ปรับภาพลักษณ์ใหม่ที่มุ่งสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน กิจกรรมการแข่งขันวิ่ง ก้าวท้าใจ สอดคล้องกับแคมเปญ LG Lifes Good สุขภาพดี ชีวิตก็ดีไปด้วย มุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีสุขภาพดี ชีวิตดี ด้วยการออกกำลังกาย และใช้การวิ่งเป็นทางเลือกในการสร้างเสริมสุขภาพให้แข็งแรงและมีจิตใจที่สดใส รวมพลังร่วมสร้างสังคมแห่งรอยยิ้ม ตามสโลแกนของ LG ที่ว่า Life’s Good

หน้าแรก » กทม-สาธารณสุข