วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 08:53 น.

อาชญากรรม

จับไอซ์-ยาบ้าค่ากว่า 200 ล้าน

วันพุธ ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2561, 15.14 น.

 

จับไอซ์-ยาบ้าค่ากว่า 200 ล้าน

 


แก๊งค์ค้ายานรกหนาว..ผบ.ฉก.ลาดหญ้าเข้ม จับ3ครั้งติดต่อ ยาไอซ์ 60 กก. ยาบ้า 5 หมื่น ผู้ต้องหา 10 ราย มูลค่ากว่า200 ล้าน ชายแดนไทย-พม่า อ.สังขละบุรี
      


วันที่12 ก.ย. 2561 พ.อ.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.ร. 29 / ผบ.หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ กาญจนบุรี เปิดเผยว่า จากนโยบายการสกัดกั้น การลำเลียงยาเสพติด ทั้งทางบก และทางน้ำในทุกมิติ จากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาในประเทศ ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ภายใต้การบัญชาการของ พล.ต. สนิธชนก สังขจันทร์ ผบ.พล.ร.9 / ผบ.กองกำลังสุรสีห์ จึงสั่งการให้ หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ร่วมกับ หน่วยงานความมั่นคง เข้มงวดกวดขัน ในการสกัดกั้น สิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด เเละการกระทำผิดตามเเนวชายเเดน ทุกรูปเเบบ โดยเฉพาะยาเสพติด เเละอาวุธสงคราม นั้น
    


ทั้งนี้ ตั้งเเต่ช่วงเดือน ก.ค. 61  ที่ผ่านมา พ.อ.พิเชษฐ์ หัสดีผง รองผบ.หน่วยฉก.ลาดหญ้า พร้อมกำลังพล สามารถจับกุมยาเสพติด ได้เป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งแรก เมื่อวันที่ 14 ก.ค.61 จับกุมผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 15 ถุง น้ำหนัก 15.485 กก. ที่บริเวณ จุดตรวจร่วมน้ำเกริ๊ก อ.สังขละบุรี
  


ครั้งที่สอง เมื่อวันที่ 2 ก.ย.61 จับกุมผู้ต้องหา 6 ราย พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 15 ถุง น้ำหนัก 15 กก. ณ จุดตรวจร่วม สามแยกทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ
  


เเละล่าสุด ครั้งที่สาม เมื่อวันที่ 6 ก.ย.61 จับกุมผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 30 ถุง น้ำหนัก รวม 30 กก.  เเละ ยาบ้า 50,000 เม็ด ที่จุดตรวจร่วมสะพานรันตี อ.สังขละบุรี
    


พ.อ.สราวุธ  ไชยสิทธิ์ เผยต่อว่า หลังจากที่มีการปราบปราม ขบวนการค้ายาเสพติดอย่างเข้มงวด ทางภาคเหนือ พ่อค้ายาเสพติด จึงเปลี่ยนเส้นทางมาทางภาคตะวันตก โดยส่วนใหญ่ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี จะมีการซุกซ่อนยาเสพติด มาในยานพาหนะหลายรูปแบบ
    

 

โดยเเฝงตัวมาในรูปของนักท่องเที่ยว หรือการขนส่งสินค้าทางการเกษตร เพื่อนำส่งให้กับผู้ค้า นำไปจำหน่ายในพื้นที่ตอนในโดยมีการหลบหลีกเจ้าหน้าที่ โดยใช้เส้นทางตามช่องทางธรรมชาติ เพื่อหลบเลี่ยงให้พ้นการถูกจับกุม โดยการจับกุมที่ผ่านมา มียาไอซ์เข้ามาเป็นจำนวนมากถึง 60 กก. มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ซึ่งหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า จะได้เพิ่มความเข้มงวด ในการตรวจค้นจับกุม สิ่งผิดกฏหมายต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม